
Hướng dẫn chi tiết cách tạo giỏ hàng trên trang Facebook đầy đủ, cực dễ
- Người viết: Yến Nhi lúc
- Tin tức
- - 0 Bình luận
Bạn đang gặp khó khăn trong việc tăng doanh số bán hàng trên Facebook? Sao không thử tận dụng triệt để tiềm năng của mạng xã hội lớn nhất hành tinh này?
Với lượng người dùng khổng lồ, Facebook đã nhanh chóng nhập cuộc đường đua mua sắm trên mạng xã hội với Facebook Shop và giỏ hàng Messenger. Đây chính là "chìa khóa vàng" giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng và tối ưu hóa doanh thu. Trong bài viết này, Vender sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách tạo giỏ hàng trên Facebook từ A-Z, giúp bạn thiết lập giỏ hàng và “bùng nổ” doanh số nhanh chóng!
Giỏ hàng trên Facebook là gì?
Giỏ hàng trên Facebook là một tính năng cho phép khách hàng thêm các sản phẩm muốn mua vào một danh sách, giống như giỏ hàng trong một cửa hàng thực tế hoặc trên một trang web thương mại điện tử. Tính năng này được tích hợp trực tiếp trên Facebook Shop và Messenger, mang đến trải nghiệm mua sắm liền mạch và tiện lợi cho khách hàng.
Quy trình mua sắm trên Facebook shop: Khách hàng xem sản phẩm trong Facebook Shop hoặc qua tin nhắn Messenger > Thêm sản phẩm yêu thích vào giỏ hàng > Xem lại giỏ hàng, nhắn tin trực tiếp với người bán qua Messenger để chốt đơn > Thanh toán bằng các phương thức thanh toán được tích hợp sẵn.
Điểm khác biệt của tính năng này là giỏ hàng Facebook tận dụng Messenger cho phép người bán tương tác trực tiếp với khách hàng, tạo sự tin tưởng và tăng tỷ lệ chốt đơn thành công.
Lợi ích của giỏ hàng trên Facebook
Giỏ hàng trên Facebook giúp bạn tiếp cận những khách hàng tiềm năng mà có thể bạn chưa từng nghĩ tới.
Khách hàng có thể mua sắm, đặt hàng và thanh toán trực tiếp trong Messenger, giúp tiết kiệm thời gian và tăng trải nghiệm người dùng.
Giỏ hàng giúp khách hàng dễ dàng mua sắm, giảm thiểu tình trạng bỏ ngang.
Dễ dàng quảng bá sản phẩm qua Facebook Ads để tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu và tăng doanh số bán hàng.
Sử dụng các công cụ hỗ trợ để quản lý đơn hàng, theo dõi tình trạng vận chuyển và chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả.
Khám phá: Đăng ký Apple Business Manager (ABM) tại Việt Nam. ABM là gì? |
Hướng dẫn cách tạo giỏ hàng trên Facebook
Bước 1: Tạo Fanpage
Nếu bạn chưa có Fanpage bán hàng, hãy làm theo các bước sau:
Truy cập Facebook, chọn Trang > Tạo Trang mới
Nhập các thông tin cần thiết như: Tên trang, Danh mục kinh doanh, Mô tả doanh nghiệp,...
Cập nhật ảnh đại diện và ảnh bìa chuyên nghiệp, thu hút khách hàng.
Bước 2: Tạo Business Manager
Business Manager giúp bạn quản lý cửa hàng chuyên nghiệp hơn, theo dõi hiệu suất bán hàng.
Truy cập Business Manager.
Chọn Tạo hồ sơ doanh nghiệp và điền các thông tin cần thiết.
Hoàn tất đăng ký để bắt đầu quản lý Fanpage và giỏ hàng.
Bước 3: Thêm Fanpage vào trình quản lý kinh doanh
Trong Meta Business > chọn Hồ sơ doanh nghiệp
Chọn Tài khoản > Trang > Thêm trang Facebook hiện có
Gõ tên hoặc link trang mà bạn quản trị.
Bước 4: Đăng sản phẩm lên giỏ hàng Facebook
Có hai cách để đăng sản phẩm lên giỏ hàng:
Cách thủ công:
Trong Meta Business vừa tạo > chọn Trình quản lý quảng cáo
Tiếp tục chọn Tất cả công cụ > Cài đặt cho doanh nghiệp > chọn BM vừa tạo để tiến hành thao tác.
Chọn Danh mục > chọn tiếp Mở công cụ quản lý thương mại.
Tại đây, bạn có thể thêm Danh mục (Catalog) và chọn Thêm mặt hàng theo từng danh mục cụ thể.
Điền thông tin sản phẩm các ô tương ứng > Chọn Tải mặt hàng lên. Ví dụ: Danh mục Phụ kiện thì bạn thêm các mặt hàng “Airpods", “Ốp lưng Spigen”,…
Sau khi đã thêm xong mặt hàng, bạn mở cuộc trò chuyện với shop bạn lên và sẽ thấy hiển thị 2 phần “Giỏ hàng” và “Sản phẩm
Sử dụng công cụ hỗ trợ:
Sử dụng các công cụ hỗ trợ từ bên thứ 3 như Sapo, Haravan, Nhanh.vn giúp đồng bộ sản phẩm từ website hoặc nền tảng quản lý bán hàng của bạn lên Facebook Shop.
Ngoài ra các công cụ này còn hỗ trợ quản lý hàng loạt sản phẩm, cập nhật giá và tồn kho tự động.
Khám phá: Facebook Messenger chính thức tích hợp Siri: Tương lai giao tiếp rảnh tay |
Mẹo tăng doanh số khi bán hàng trên Messenger
Để khách hàng xuống tiền nhanh chóng, chỉ tạo giỏ hàng thôi chưa đủ, hãy tạo ra trải nghiệm mua sắm tuyệt vời bằng cách kết hợp ưu đãi bất ngờ và sự hỗ trợ tận tâm, kịp thời. Đó chính là chìa khóa để chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành "fan trung thành":
Sử dụng chatbot để trả lời tin nhắn của khách hàng một cách nhanh chóng và tự động, giúp tiết kiệm thời gian và tăng hiệu quả bán hàng.
Tổ chức các mini game và chương trình khuyến mãi trên Facebook để thu hút khách hàng và tăng tương tác cho giỏ hàng.
Chạy quảng cáo Facebook để tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn và tăng tương tác cho giỏ hàng của bạn.
Gửi tin nhắn chào mừng kèm theo link giỏ hàng cho khách hàng mới, giúp họ dễ dàng mua sắm và tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Việc tạo giỏ hàng trên Facebook là cách tuyệt vời để mở rộng kênh bán hàng và tăng doanh số. Chỉ với 4 bước đơn giản, bạn có thể dễ dàng thiết lập cửa hàng Facebook và tận dụng Messenger để chốt đơn nhanh chóng. Việc tạo giỏ hàng trên Facebook giúp bạn tận dụng tối đa nền tảng này để kinh doanh hiệu quả. Khi thiết lập đúng cách, bạn có thể thu hút nhiều khách hàng, tăng doanh số và quản lý bán hàng dễ dàng hơn. Hãy bắt đầu ngay hôm nay để không bỏ lỡ cơ hội bán hàng trên nền tảng tiềm năng này!
Viết bình luận
Bình luận