Cách chặn các cuộc gọi làm phiền, cuộc gọi từ số lạ trên iPhone

Cách chặn các cuộc gọi làm phiền, cuộc gọi từ số lạ trên iPhone

Hàng ngày rất nhiều cuộc gọi không mong muốn đã gây khó chịu trong đời sống của bạn. Những cuộc gọi này có thể đến từ các tổ chức hoặc cá nhân, có thể có ý đồ xấu và thường làm gián đoạn công việc. Để tránh nhận những cuộc gọi spam như vậy, bạn có thể sử dụng tính năng Tắt tiếng cuộc gọi không rõ hoặc ứng dụng của bên thứ ba để chặn các cuộc gọi rác trên iPhone.

Bật tính năng Tắt tiếng cuộc gọi không rõ

Với iOS 13 trở lên, bạn có thể bật tính năng Tắt tiếng cuộc gọi không rõ để tránh nhận cuộc gọi từ những người bạn không biết. Thao tác này sẽ chặn các số điện thoại mà bạn chưa từng liên lạc và chưa lưu trong danh bạ. Nếu trước đây bạn đã nhắn tin với người khác bằng số điện thoại của họ hoặc nếu một người đã chia sẻ số điện thoại với bạn trong email, thì cuộc gọi từ số điện thoại đó sẽ được chấp nhận.

Cách chặn các cuộc gọi làm phiền, cuộc gọi từ số lạ trên iPhone

Bước 1: Để bật tính năng Tắt tiếng cuộc gọi không rõ, hãy vào phần Cài đặt -> Điện thoại.

Bước 2: Sau đó cuộn xuống và chạm vào Tắt tiếng cuộc gọi không rõ rồi bật tính năng này.

Các cuộc gọi từ các số không xác định sẽ bị tắt tiếng và chuyển đến hộp thư thoại của bạn, đồng thời xuất hiện trong danh sách các cuộc gọi gần đây.

Còn các cuộc gọi đến từ những người được lưu trong danh bạ, danh sách cuộc gọi gần đây và từ Gợi ý của Siri sẽ được chấp nhận để bạn không bỏ lỡ những thông tin quan trọng.

Nếu bạn thực hiện một cuộc gọi khẩn cấp, tính năng Tắt tiếng cuộc gọi không rõ sẽ tạm thời bị vô hiệu hóa trong 24 giờ tới để bạn và mọi người giữ liên lạc với nhau.

Lưu ý:

  • Trước khi bạn bật tính năng Tắt tiếng cuộc gọi không rõ, hãy nhớ lưu các số liên hệ quan trọng, nếu không bạn có thể bỏ lỡ cuộc gọi điện thoại mà bạn mong đợi.
  • Các cuộc gọi từ người lạ vẫn sẽ chuyển đến hộp thư thoại và xuất hiện trong danh sách cuộc gọi gần đây, nhưng bạn sẽ không nhận được thông báo khi cuộc gọi đang đổ chuông.

Thiết lập ứng dụng để lọc và phát hiện các cuộc gọi rác

Bước 1: Vào phần Cài đặt -> Điện thoại.

Bước 2: Chạm vào Chặn cuộc gọi & ID.

Bật hoặc tắt ứng dụng trong mục Cho phép các ứng dụng này chặn cuộc gọi và cung cấp ID người gọi. Bạn cũng có thể sắp xếp lại các ứng dụng dựa trên mức độ ưu tiên. Chỉ cần chạm vào Chỉnh sửa rồi kéo các ứng dụng theo thứ tự bạn muốn.

Cách chặn các cuộc gọi làm phiền, cuộc gọi từ số lạ trên iPhone

Khi bạn nhận được một cuộc gọi, thiết bị sẽ kiểm tra số của người gọi và so sánh số đó với danh sách các số điện thoại trong ứng dụng spam của bên thứ ba. Nếu trùng khớp, iOS sẽ hiển thị nhãn nhận dạng do ứng dụng chọn, ví dụ như Spam hoặc Tiếp thị qua điện thoại. Nếu xác định được một số điện thoại là spam, ứng dụng có thể chọn tự động chặn cuộc gọi.

Bạn hoàn toàn yên tâm về sự bảo mật vì các cuộc gọi đến không bao giờ được gửi đến nhà phát triển của bên thứ ba

Nguồn: Apple

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Về đầu trang
Thu gọn