Apple ra mắt iPhone 13: Nhiều nâng cấp hấp dẫn, hàng loạt màu mới vô cùng bắt mắt

Apple ra mắt iPhone 13: Nhiều nâng cấp hấp dẫn, hàng loạt màu mới vô cùng bắt mắt

Trong sự kiện ra mắt thường niên diễn ra vào tháng 9, Apple đã giới thiệu dòng iPhone 13 với nhiều nâng cấp cải tiến. 4 phiên bản được ra mắt bao gồm iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max.

Thiết kế

Tương tự thế hệ tiền nhiệm, iPhone 13 series sở hữu ngôn ngữ thiết kế vuông vức. iPhone 13 mini iPhone 13 có mặt lưng kính bóng và khung viền làm từ nhôm. Bộ đôi iPhone sở hữu 5 tùy chọn màu sắc đa dạng: đỏ, trắng, đen, xanh và hồng.

Apple ra mắt iPhone 13: Nhiều nâng cấp hấp dẫn, màu sắc mới vô cùng bắt mắt

Trong khi đó, iPhone 13 Pro13 Pro Max cao cấp hơn khi được hoàn thiện bởi mặt lưng kính nhám và khung viền thép. Cả hai được bán ra với 4 màu: đen, vàng, trắng và xanh.

Điểm nhấn thiết kế của dòng sản phẩm iPhone 13 năm nay là ở hai phiên bản 13 và 13 mini. Apple đã thay đổi thiết kế camera từ hai cụm ống kính xếp dọc thành xếp chéo, giúp tạo sự mới mẻ, đồng thời tăng tính nhận diện. Trong khi trên iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max, bộ ba camera chỉ tăng kích thước so với thế hệ iPhone 12 tiền nhiệm.

Màn hình

Kích thước màn hình của dòng sản phẩm iPhone 13 không đổi với 5.4 inch cho iPhone 13 mini, 6.1 inch cho iPhone 13, 13 Pro và 6.7 inch cho iPhone 13 Pro Max. Tất cả 4 mẫu máy đều sử dụng tấm nền OLED, kính cường lực Ceramic Shield và đặc biệt là có phần notch tai thỏ nhỏ hơn.

Apple tuyên bố cụm tai thỏ chứa Face ID trên iPhone 13 nhỏ hơn 20% so với các thế hệ trước, giúp tăng diện tích hiển thị trên màn hình và mở rộng nội dung trên thanh thông báo trạng thái.

Apple ra mắt iPhone 13: Nhiều nâng cấp hấp dẫn, màu sắc mới vô cùng bắt mắt

Các tính năng khác được Apple trang bị bao gồm màn hình Super Retina XDR, cho độ tương phản và độ sáng cao, cao hơn 28% và có thể đạt tối đa 1200 nit.

Riêng với bộ đôi iPhone 13 Pro và 13 Pro Max, Apple ưu ái tích hợp công nghệ tần số quét 120 Hz, hay còn được gọi là “ProMotion” tương tự trên iPad, đi cùng với đó là khả năng tự động điều chỉnh tần số quét từ 10 Hz đến 120 Hz tùy thuộc vào nội dung hiển thị nhờ áp dụng công nghệ LTPO, từ đó giúp bộ đôi iPhone 13 Pro tiết kiệm pin tốt hơn.

Camera

Năm nay, Apple đã mang đến nhiều nâng cấp đáng giá cho dòng iPhone 13. Trên hai phiên bản 13 và 13 mini, dù vẫn giữ độ phân giải 12 MP cho ống kính chính, Apple đã nâng khẩu độ lên mức f/1.6, kích thước điểm ảnh lớn 1,7 μm và khả năng chống rung cảm biến từng xuất hiện trên iPhone 12 Pro Max.

Một điểm cộng khác là ống kính góc siêu rộng nay đã có thể lấy nhiều khung cảnh xung quanh hơn gấp 4 lần, trong khi cảm biến lớn giúp cải thiện chất lượng ảnh chụp trong điều kiện ánh sáng yếu và giảm nhiễu hạt lên đến 92%. Ngoài ra, Apple còn tuyên bố ống kính góc rộng cho hiệu suất ảnh chụp trong bối cảnh thiếu sáng tốt hơn gấp 2 lần so với dòng iPhone 12.

Apple ra mắt iPhone 13: Nhiều nâng cấp hấp dẫn, màu sắc mới vô cùng bắt mắt

Với iPhone 13 Pro và 13 Pro Max, Apple đã tăng khẩu độ lên f/1.5 và f/1.8 cho lần lượt ống kính chính và ống kính góc siêu rộng. Ống kính tele cũng được tăng khả năng zoom quang học từ mức 2.5X trên thế hệ trước lên 3X nhờ nâng cấp tiêu cự thành 77 mm, cùng với đó là chế độ macro được bổ sung, cho phép chụp ở khoảng cách tối thiểu tới vật thể là 2 cm.

Một số nâng cấp chủ yếu về phần mềm của dòng iPhone 13 bao gồm chế độ chụp ảnh Photographic Styles với các profile ảnh chuyên nghiệp, công nghệ Smart HDR 4 được cải tiến hơn, giúp tăng cường khả năng tái tạo màu, độ tương phản và ánh sáng.

Về khả năng quay video, Apple bổ sung một tính năng được gọi là Cinematic mode, cho phép thiết bị thực hiện những đoạn clip xóa phông, tự động thay đổi vật thể lấy nét cùng một số hiệu ứng bokeh nền.

Hiệu năng xử lý

Về mặt hiệu năng, theo như Apple công bố tại sự kiện ra mắt, iPhone 13 và 13 mini trang bị con chip Apple A15 Bionic 5 nm mới, bao gồm 6 nhân CPU và 4 nhân GPU, cho hiệu năng CPU mạnh hơn tới 50% và hiệu năng GPU hơn 30% so với các đối thủ cùng tầm.

Apple ra mắt iPhone 13: Nhiều nâng cấp hấp dẫn, màu sắc mới vô cùng bắt mắt

Đối với iPhone 13 Pro và 13 Pro Max, Apple đã thêm một nhân GPU cho con chip A15 Bionic giúp khả năng xử lý đồ họa được tốt hơn.

Mặc dù không công bố cụ thể mức dung lượng pin trên mỗi máy, Apple cho biết iPhone 13 có thời lượng sử dụng cao hơn 2.5 giờ và 1.5 giờ đối với iPhone 13 mini khi đặt cạnh bộ đôi sản phẩm tiền nhiệm. Hai phiên bản iPhone 13 Pro và 13 Pro Max cũng cho thời lượng sử dụng với mức tăng 1.5 và 2.5 giờ khi so với iPhone 12 Pro và 12 Pro Max.

Cần hỗ trợ xin liện hệ:

🏘Địa chỉ: 379 Võ Văn Tần, Phường 5, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh 📍 Xem bản đồ

☎️Điện thoại: 02822 006 007

🏆Chat Zalo: Bấm tại Đây

🏆Chat Facebook: m.me/vender.vn

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Về đầu trang
Thu gọn