Apple tuyên bố những thay đổi trên iOS 17.4, Safari và App Store

Apple tuyên bố những thay đổi trên iOS 17.4, Safari và App Store

Trong một thông báo chính thức, Apple đã công bố các thay đổi lớn sẽ được áp dụng trong iOS 17.4, Safari và App Store tại Liên Minh Châu Âu. 

Phil Schiller, Phó Chủ Tịch của Apple, thừa nhận rằng những thay đổi này là để tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số trong Liên minh Châu Âu và bảo vệ quyền riêng tư người dùng.

Các điểm chính của thông báo này bao gồm:

1. Cài Đặt Ứng Dụng từ Nguồn Bên Thứ Ba

- iOS 17.4 sẽ cho phép người dùng cài đặt ứng dụng từ nguồn bên thứ ba.

- Trình duyệt trên iOS không còn bắt buộc phải sử dụng WebKit của Apple.

2. Ứng Dụng Bên Thứ Ba Cần Phải Được Phê Duyệt

- Các ứng dụng từ bên thứ ba sẽ phải được phê duyệt từ Apple và người dùng.

- Apple cam kết kiểm tra tất cả các ứng dụng để đảm bảo an toàn và bảo mật.

Apple tuyên bố những thay đổi trên iOS 17.4, Safari và App Store

3. Biện Pháp Bảo Vệ

- Chứng Thực cho ứng dụng iOS: thông tin đánh giá cơ bản áp dụng cho mọi ứng dụng, bất kể ứng dụng được phân phối trên kênh nào.

- Trang cài đặt ứng dụng: trang này sử dụng thông tin từ quy trình Chứng Thực để cung cấp mô tả nhanh về ứng dụng cũng như chức năng của ứng dụng trước khi tải về, bao gồm nhà phát triển, ảnh chụp màn hình và những thông tin cần thiết khác.

- Ủy quyền cho nhà phát triển thị trường: nhằm đảm bảo nhà phát triển thị trường cam kết tuân thủ các yêu cầu liên tục để giúp bảo vệ người dùng và nhà phát triển.

- Các biện pháp bảo vệ chống phần mềm độc hại khác: ngăn ứng dụng iOS khởi chạy nếu phát hiện ứng dụng đó có chứa phần mềm độc hại sau khi được cài đặt vào thiết bị của người dùng.

Apple tuyên bố những thay đổi trên iOS 17.4, Safari và App Store

4. Thay Đổi Cho Safari

- Người dùng iOS đã có thể đặt trình duyệt web của bên thứ ba bên cạnh Safari làm trình duyệt mặc định. Nhằm đáp lại các yêu cầu của DMA, Apple cũng ra mắt một màn hình lựa chọn mới sẽ hiển thị vào lần đầu tiên người dùng mở Safari trong iOS 17.4 trở lên. Màn hình đó sẽ nhắc người dùng ở Liên Minh Châu Âu chọn trình duyệt mặc định từ danh sách tùy chọn.

5. Điều Khoản Kinh Doanh Mới

- Giảm mức hoa hồng cho ứng dụng trên App Store: Các ứng dụng iOS trên App Store sẽ được giảm 10% mức hoa hồng phải trả (đối với đại đa số nhà phát triển và người đăng ký sau năm đầu tiên) hoặc 17% cho các giao dịch đối với hàng hóa và dịch vụ kỹ thuật số.

- Phí xử lý khoản thanh toán: Các ứng dụng iOS trên App Store có thể sử dụng bộ xử lý khoản thanh toán của App Store với khoản phí bổ sung là 3%. Các nhà phát triển có thể sử dụng nhà cung cấp dịch vụ thanh toán trong ứng dụng hoặc liên kết người dùng với trang web của họ để xử lý các khoản thanh toán mà không phải trả thêm phí cho Apple.

- Phí Công Nghệ Cốt Lõi: Các ứng dụng iOS được phân phối từ App Store và/hoặc thị trường ứng dụng thay thế sẽ trả €0,50 cho mỗi lượt cài đặt hàng năm đầu tiên trên ngưỡng 1 triệu.

- Đối với ứng dụng trên iPadOS, macOS, watchOS và tvOS ở Liên Minh Châu Âu, các nhà phát triển xử lý khoản thanh toán bằng PSP hoặc bằng cách liên kết với trang web của họ sẽ được giảm 3% mức hoa hồng mà họ cần trả cho Apple.

Những thay đổi này sẽ có hiệu lực từ tháng 3 năm 2024 và sẽ mang lại nhiều lợi ích và rủi ro mới cho cả người dùng và nhà phát triển iOS ở Liên Minh Châu Âu.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Về đầu trang
Thu gọn