Các thông báo về tình trạng pin trên iPhone

Các thông báo về tình trạng pin trên iPhone

Hầu hết pin iPhone ngày nay đều là loại lithium, sẽ xuống cấp theo thời gian cả về dung lượng và chu kỳ sạc. Trong bài viết duới đây Vender sẽ hướng dẫn bạn cách nhanh chóng và chính xác để kiểm tra pin điện thoại iPhone của bạn còn tốt không hoặc để giúp bạn theo dõi sức khỏe pin trên thiết bị của mình.

Tình trạng pin của iPhone

Đối với các mẫu điện thoại iPhone hiện nay người dùng đã có thể theo dõi tình trạng pin và nhận các thông báo mới nhất về pin iPhone từ Apple trong quá trình sử dụng. Bạn có thể tìm thấy các thông tin chi tiết về pin này trong phần Cài đặt -> Pin -> Tình trạng pin.

Dung lượng tối đa của pin

Màn hình Tình trạng pin bao gồm thông tin về dung lượng tối đa của pin và dung lượng hiệu năng đỉnh.

Dung lượng tối đa của pin đo lường dung lượng pin của thiết bị so với khi thiết bị còn mới. Pin sẽ giảm dung lượng khi bị lão hóa hóa học, từ đó có thể dẫn đến giảm thời gian sử dụng giữa các lần sạc. Tùy vào khoảng thời gian từ lúc sản xuất đến lúc iPhone được kích hoạt, dung lượng pin có thể hiển thị ở mức dưới 100% một chút.

Các thông báo về tình trạng pin trên iPhone

Pin thông thường được thiết kế để lưu giữ tối đa 80% dung lượng gốc sau 500 chu kỳ sạc hoàn chỉnh khi hoạt động ở điều kiện bình thường. Phạm vi bảo hành của chương trình bảo hành một năm bao gồm cả bảo dưỡng pin khiếm khuyết. Nếu pin hết bảo hành, Apple sẽ cung cấp dịch vụ bảo dưỡng pin tính phí. Tìm hiểu thêm về chu kỳ sạc.

Khi tình trạng pin xuống cấp, khả năng cung cấp hiệu năng đỉnh của pin cũng có thể giảm. Màn hình Tình trạng pin có một phần dành cho Dung lượng hiệu năng đỉnh, tại đó có thể xuất hiện các thông báo sau.

Tình trạng pin không xác định

Nếu iOS không thể xác định tình trạng pin của thiết bị, bạn sẽ nhìn thấy thông báo sau:

“iPhone này không thể xác định tình trạng pin. Nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền của Apple có thể bảo dưỡng pin. Tìm hiểu thêm về phương án bảo dưỡng...“

Điều này có thể do đã lắp pin không đúng hoặc linh kiện pin không xác định.

Các thông báo về tình trạng pin trên iPhone

Tình trạng pin xuống cấp

Nếu tình trạng pin xuống cấp nghiêm trọng, thông báo bên dưới cũng sẽ xuất hiện:

“Tình trạng pin của bạn đã bị xuống cấp nghiêm trọng. Nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền của Apple có thể thay thế pin để khôi phục hiệu suất và dung lượng tối đa. Tìm hiểu thêm về phương án bảo dưỡng...“

Thông báo này không chỉ ra sự cố về an toàn. Pin của bạn vẫn có thể sử dụng được. Tuy nhiên, bạn có thể gặp phải các sự cố về pin và hiệu suất dễ nhận thấy hơn. Bạn nên thay pin mới để cải thiện trải nghiệm sử dụng. Tìm hiểu thêm về phương án bảo dưỡng.

Các thông báo về tình trạng pin trên iPhone

Thông báo quan trọng về pin

Thông báo dưới đây xuất hiện nghĩa là hệ thống không thể xác minh pin trong iPhone của bạn. Thông báo này có trên iPhone XS, iPhone XS Max, iPhone XR trở lên.

“Không thể xác minh rằng iPhone này có pin Apple chính hãng. Thông tin tình trạng pin không có sẵn cho pin này. Tìm hiểu thêm...”

Không có sẵn thông tin được báo cáo về tình trạng pin. Để kiểm tra pin, hãy liên hệ với Nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền của Apple. Tìm hiểu thêm về phương án bảo dưỡng.

Nếu hiệu suất của thiết bị chịu ảnh hưởng do pin lão hóa và bạn muốn được giúp thay thế pin, hãy liên hệ với Bộ phận hỗ trợ của Apple để có phương án bảo dưỡng.

Các thông báo về tình trạng pin trên iPhone

Pin iPhone báo bảo trì là lỗi gì?

Đây là một lỗi thương gặp ở iPhone và không quá nghiệm trọng. Nhưng khi gặp lỗi này bạn nên chú ý đến những vấn đề sau để đảm bảo việc trải nghiệm trên máy.

Tình Trạng Pin – Bảo trì máy đi kèm với hiện tượng như pin iPhone báo ảo nhanh hết pin hoặc pin phù. Trường hợp này bạn nên mau chóng thay pin mới.

Khi bạn thay pin iPhone mới vẫn báo bảo trì thì đây là vấn đề bình thường vì việc thay pin iPhone mới thì số serial không khớp với pin của máy nên việc hiện thông báo bảo trì là việc chắc chắc xảy ra. Ở trường hợp này lỗi pin bảo trì không ảnh hưởng gì đến máy.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Về đầu trang
Thu gọn