Cách Apple giữ kín công nghệ Dynamic Island trước giới truyền thông

Cách Apple giữ kín công nghệ Dynamic Island trước giới truyền thông

Apple đã hoàn tất việc xây dựng và đã nộp đơn đăng ký thương hiệu màn hình Dynamic Island từ ngày 12/7. Vậy Apple đã làm như thế nào để giữ kín bí mật công nghệ Dynamic Island trước giới truyền thông và các leaker?

Cách Apple giữ kín công nghệ bí mật của iPhone 14 Pro và Pro Max

Dù tin đồn về thiết kế đục lỗ hình viên thuốc trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max đã xuất hiện từ lâu nhưng tính năng màn hình Dynamic Island (Đảo động hay Đảo chuyển động) vẫn làm nhiều người dùng bất ngờ khi Apple trình diễn cách hiển thị thông tin xung quanh phần màn hình đục lỗ này.

Cách Apple giữ kín công nghệ Dynamic Island trước giới truyền thông

Theo phóng viên Mark Gurman của Bloomberg, nhằm để tránh bị lộ bản quyền và các thông tin liên quan đến màn hình Dynamic Island, Apple đã cất công đến tận quốc gia Jamaica để đăng ký thương hiệu cho tính năng màn hình Dynamic Island này trên iPhone 14 Pro và 14 Pro Max. Việc này giúp tránh khỏi tầm mắt những kẻ xấu lợi dụng thông tin nhằm đăng ký bản quyền thương hiệu chuộc lợi, hoặc lộ tính năng với người dùng trước ngày ra mắt.

Cụ thể, quy định của quốc gia Jamaica thuộc khu vực Mỹ Latin này yêu cầu người tìm kiếm các nhãn hiệu đã được nộp bằng sáng chế phải đến tận văn phòng Cục nhãn hiệu và sáng chế để tra cứu thông tin. Đây cũng là cách phổ biến mà nhiều công ty công nghệ thường dùng để đăng ký trước bản quyền thương hiệu mà không sợ bị lộ thông tin. Theo Mark Gurman, Google và Amazon cũng đã đăng ký tên sản phẩm ở những quốc gia không cho phép tra cứu trực tuyến như Jamaica.

Cách Apple giữ kín công nghệ Dynamic Island trước giới truyền thông

Trước đây khi ra mắt iPad, Apple đã gửi đơn đăng ký thương hiệu thông qua các công ty luật trung gian nhằm giữ bí mật với các đối thủ cạnh tranh, cũng như thoát khỏi sự theo dõi từ những phóng viên và nguồn tin am hiểu Apple. Tuy nhiên, cách này không còn hiệu quả sau khi một số nguồn tin phát hiện việc Apple đăng ký thương hiệu cho bộ kính thực tế ảo hỗn hợp có tên “Reality One” và “Reality Pro”.

Các bằng sáng chế của Apple cũng thường xuyên bị tìm kiếm và với bằng đăng ký bản quyền thường phải mô tả cách sử dụng nên những tính năng như Dynamic Island sẽ khó có thể giữ bí mật. Do đó cũng không quá khó hiểu khi nhà Táo đã phải vất vả đến mức như thế. Thông tin này chỉ mới được tiết lộ gần đây sau khi Apple nộp đơn tại New Zealand, nơi những đơn đăng ký "có thể tìm kiếm trực tuyến", theo tiết lộ từ Gurman.

>> Cơ chế hoạt động của Dynamic Island trên iPhone 14 Pro/Pro Max

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Về đầu trang
Thu gọn