Cách quét NFC trên iPhone để xác thực sinh trắc học ngân hàng

Cách quét NFC trên iPhone để xác thực sinh trắc học ngân hàng

Từ 1/7/2024 các ngân hàng khi chuyển tiền trực tuyến nhiều hơn 10 triệu đồng/lần hoặc trên 20 triều đồng/ngày đều phải xác thực sinh trắc học. Tuy nhiên có nhiều người dùng gặp lỗi không thể quét được CCCD gắn chip trên iPhone bằng NFC để xác thực sinh trắc học ngân hàng. Sau đây là cách khắc phục lỗi.

Cách quét NFC trên iPhone để xác thực sinh trắc học ngân hàng

 

NFC là gì?

NFC (Near-field Communication) là một công nghệ không dây tầm ngắn cho phép điện thoại của bạn hoạt động như một thẻ tín dụng, truyền dữ liệu nhanh chóng hoặc ghép nối ngay lập tức với các thiết bị iPhone khác. Với NFC, người dùng có thể truyền các loại dữ liệu như hình ảnh, video, danh bạ,... bằng cách chạm hai thiết bị vào nhau.

NFC có trên những dòng iPhone nào?

Các dòng iPhone được tích hợp công nghệ NFC tự động bao gồm:

Các dòng iPhone có thể sử dụng NFC NHƯNG phải bật thủ công thông qua Trung tâm điều khiển bao gồm:

  • iPhone 7 và iPhone 7 Plus
  • iPhone 8 và iPhone 8 Plus
  • iPhone X

Các dòng iPhone không thể dùng NFC bao gồm:

  • iPhone 6 trở xuống

Vị trí NFC trên iPhone

Máy quét NFC trên tất cả các dòng iPhone đều được đặt ở vị trí chính giữa trên cùng ở mặt sau của iPhone. Bán kính quét kéo dài lên trên mặt trước và ra ngoài mặt sau của iPhone. Bạn hãy đặt thẻ cần quét NFC vào trong vùng màu đỏ khoanh như hình bên dưới để đọc NFC tốt và nhanh nhất.

Cách quét NFC trên iPhone để xác thực sinh trắc học ngân hàng

 

Cách quét NFC để xác thực sinh trắc học trong app ngân hàng

Từ hôm nay (1/7), các ngân hàng khi chuyển tiền trực tuyến nhiều hơn 10 triệu đồng/lần hoặc trên 20 triều đồng/ngày đều phải xác thực sinh trắc học. Tuy nhiên có nhiều người dùng gặp lỗi không thể quét được CCCD có gắn chip để xác thực. Sau đây là cách khắc phục lỗi.

Để xác thực sinh trắc học ngân hàng cần 3 bước:

Bước 1: Chụp ảnh CCCD gắn chip cả mặt trước và sau.

Bước 2: Quét NFC trên CCCD gắn chip.

Bước 3: Quét khuôn mặt và xác thực mã OTP.

Ở bước 2 nhiều người dùng phản ánh gặp lỗi quét NFC CCCD gắn chip trên iPhone không ăn, quét hoài vẫn bị lỗi. Thì sau đây là hướng dẫn chi tiết cách khắc phục quét CCCD gắn chip NFC trên iPhone.

- Đặt CCCD trên mặt phẳng (không đặt trên mặt phẳng bằng kim loại vì có thể làm nhiễu sóng, xảy ra lỗi khi quét).

- Sau đó đặt iPhone trên CCCD gắn chip như vị trí sau. Nguồn: Tuổi Trẻ Online

Cách quét NFC trên iPhone để xác thực sinh trắc học ngân hàng

hoặc đặt iPhone vuông góc với CCCD và căn chỉnh sao cho vị trí CCCD vào đúng vị trí có máy quét NFC trên iPhone như hình sau. Nguồn: Techcombank. Xem Video hướng dẫn của Techcombank ở bên dưới. Các ngân hàng khác làm tương tự.

Cách quét NFC trên iPhone để xác thực sinh trắc học ngân hàng

Lưu ý:

- Nếu vẫn chưa quét được thì bạn có thể tháo ốp lưng iPhone và lau sạch bề mặt CCCD rồi tiến hành quét lại.

- Chỉ các dòng iPhone 7 trở lên đến các dòng iPhone 15 mới nhất mới hỗ trợ quét NFC. Nếu bạn đang dùng iPhone 6 trở xuống thì buộc phải ra trực tiếp ngân hàng để được hỗ trợ xác thực.

Cách dùng NFC và lợi ích khi dùng NFC trên iPhone

NFC trên iPhone có thể được sử dụng với rất nhiều mục đích khác nhau thông qua việc đưa chiếc iPhone của mình tiếp xúc với thiết bị hỗ trợ NFC.

- Thanh toán Apple Pay với NFC trên iPhone: Bạn có thể thanh toán Apple Pay bằng cách quét NFC để tại các quầy thanh toán có hỗ trợ công nghệ này bằng cách đưa chiếc iPhone của mình chạm vào thiết bị thanh toán (máy POS) của cửa hàng.

- Công cụ để mở khóa cửa: NFC trên iPhone có thể được dùng để làm một công cụ mở khóa cửa đối với các công nghệ khóa điện tử.

- Gửi thông tin và dữ liệu: Với công nghệ quét NFC trên iPhone, bạn có thể đọc các thẻ NFC có chứa dữ liệu hoặc thông tin bên trong. Việc này giúp bạn có thể chia sẻ những thông tin cá nhân của mình cho người khác một cách dễ dàng.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Về đầu trang
Thu gọn