Chi tiết những tính năng mới trên tai nghe AirPods Pro 2, AirPods Max

Chi tiết những tính năng mới trên tai nghe AirPods Pro 2, AirPods Max

AirPods Pro 2 vừa được Apple cung cấp thêm nhiều tính năng mới thông qua bản cập nhật firmware (phiên bản 6A301) đầy ấn tượng. Dưới đây là chi tiết những tính năng mới trên tai nghe Apple AirPods Pro 2 và AirPods Max.

Âm Thanh Thích Ứng (Adaptive Audio)

Đây chính là tính năng nổi bật nhất, giúp Apple AirPods Pro 2 thực sự trở thành "tai nghe chống ồn hoàn hảo." Tính năng này tự động điều chỉnh mức chống ồn dựa trên môi trường xung quanh. 

Khi bạn đang ở trong một phòng yên tĩnh, mức chống ồn sẽ thấp, chỉ loại bỏ tiếng ồn nhỏ như tiếng quạt hoặc tiếng gió điều hòa. Khi bạn ra ngoài đường với tiếng ồn đông đúc hơn, mức chống ồn tăng lên để bảo vệ bạn khỏi tiếng ồn môi trường. Tính năng này thậm chí còn phát hiện và loại bỏ các tiếng ồn đột ngột, giúp bạn luôn có trải nghiệm yên tĩnh và thoải mái.

Chi tiết những tính năng mới trên tai nghe AirPods Pro 2, AirPods Max

Ví dụ: Khi bạn tham gia giao thông ngoài đường thì tiếng động cơ ồn ào sẽ được giảm xuống, nhưng tiếng còi, kèn xe sẽ vẫn được giữ lại. Hay ở trong nhà một số tiếng ồn của máy giặt, máy rửa chén, quạt máy được giảm xuống, trong khi tiếng trẻ em, tiếng chuông cửa được giữ lại.

Nhận Biết Cuộc Hội Thoại (Conversation Awareness)

Tính năng này thú vị khi tự động điều chỉnh âm lượng khi bạn bắt đầu nói chuyện. Ví dụ, nếu bạn đang nghe nhạc và có người đến nói chuyện với bạn, tai AirPods Pro 2 sẽ tự động giảm âm lượng nhạc để bạn có thể nói chuyện một cách thoải mái.  Sau khi kết thúc cuộc trò chuyện, nhạc sẽ được mở lại như cũ để bạn tận hưởng.Tính năng này hoạt động mượt mà và nhanh chóng, giúp bạn dễ dàng chuyển đổi giữa nghe nhạc và nói chuyện.

Ví dụ: Khi đang làm việc trong công ty mà có đồng nghiệp đến nói chuyện với bạn thì tai nghe AirPods Pro 2 sẽ lập tức mở nhỏ tiếng để mọi người trao đổi dễ dàng hơn.

Chi tiết những tính năng mới trên tai nghe AirPods Pro 2, AirPods Max

Thú vị hơn là tai nghe không dây AirPods Pro 2 đủ thông minh để hiểu rằng nếu như có tiếng người nói chung quanh nhưng bạn không tham gia cuộc hội thoại đó thì âm lượng sẽ không bị điều chỉnh giảm đi.

Ví dụ: Khi các đồng nghiệp nói chuyện với nhau thì tính năng chống ồn vẫn hoạt động, chỉ khi bạn cất tiếng nói lên, thì âm nhạc bạn đang nghe sẽ được AirPods Pro 2 điều chỉnh nhỏ lại.

Âm Lượng Cá Nhân Hóa (Personalized Volume)

Mặc dù tính năng này cần thời gian để hiệu quả thấy rõ, nhưng Apple đã hứa rằng nó sẽ sử dụng học máy để hiểu và thích nghi với sở thích nghe nhạc của bạn trong các môi trường khác nhau. Kết hợp với các tính năng như Âm Thanh Cá Nhân Hóa (Personalized listening) và EQ Thích Ứng (Adaptive EQ), hy vọng rằng chúng sẽ cải thiện trải nghiệm âm nhạc của bạn.

Ví dụ: Khi bạn đeo tai nghe Apple AirPods Pro 2 để nghe nhạc ở ngoài đường thì âm lượng tự động tăng một chút nhưng khi đi vào nơi yên tĩnh như thư viện thì nhạc được điều chỉnh nhỏ lại nhưng vẫn đủ nghe.

Chi tiết những tính năng mới trên tai nghe AirPods Pro 2, AirPods Max

Tắt/Mở Micro Đàm Thoại

Bây giờ, bạn có thể dễ dàng tắt hoặc mở micro đàm thoại bằng cách bấm một lần vào đuôi tai AirPods Pro 2. Điều này cực kỳ hữu ích, đặc biệt khi bạn tham gia các cuộc gọi điện thoại hoặc cuộc họp trực tuyến nhưng không phải lúc nào cũng tiện mở mic.

Chi tiết những tính năng mới trên tai nghe AirPods Pro 2, AirPods Max

Tự Động Chuyển Kết Nối Giữa Thiết Bị Apple

Tính năng kết nối đa điểm đã có từ trước, nhưng sau bản cập nhật firmware mới, nó trở nên nhanh chóng và mượt mà hơn. Bây giờ, việc chuyển đổi giữa iPhone, iPad, MacBook và Apple Watch diễn ra một cách chính xác và nhanh chóng, mang lại trải nghiệm đồng nhất và liền mạch trên các thiết bị Apple của bạn.

Với những cải tiến này, AirPods Pro 2 không chỉ là tai nghe chống ồn mạnh mẽ, mà còn trở thành một sản phẩm hoàn hảo và thú vị cho người dùng. Các phiên bản AirPods trước đó cũng sẽ được cập nhật một số tính năng mới khác, mặc dù không thể sánh ngang với hiệu suất khả năng chống ồn của AirPods Pro 2.

Để sử dụng những tính năng mới này trên AirPods Pro 2, bạn cần cập nhật firmware mới nhất cho tai nghe AirPods của bạn, chỉ cần cắm cáp lightning vào MacBook có kết nối mạng và kiểm tra sau khoảng 10 - 15 phút để thấy sự khác biệt.

Mua ngay tai nghe AirPods Pro 2 chính hãng Việt Nam giá tốt, bảo hành 12 tháng tại Vender - Xem tại đây!

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Về đầu trang
Thu gọn