Đánh giá Apple TV 4K 2022: Bạn có nên nâng cấp lên phiên bản mới nhất?

Đánh giá Apple TV 4K 2022: Bạn có nên nâng cấp lên phiên bản mới nhất?

Apple TV 4K 2022 mới có thiết kế gần như giống với các mẫu Apple TV 4K tiền nhiệm đã được phát hành lần lượt vào năm 2021 và 2017. Apple TV 4K 2022 là một thiết bị phát trực tuyến của Apple, cho phép người dùng xem nội dung video trực tuyến và định dạng phát sóng trên TV của mình. 

Với Apple TV 4K, người dùng có thể xem các chương trình truyền hình, phim chiếu rạp và các nội dung khác ở độ phân giải cao 4K và HDR, cũng như chơi trò chơi trên Apple Arcade và tập luyện với Fitness+. Apple TV 4K 2022 còn có thể hoạt động như một trung tâm điều khiển nhà thông minh Homekit.

Có nên mua Apple TV 4K 2022 không?

Nếu bạn hiện đang sở hữu Apple TV 4K bản 2021 hay 2017 và cảm thấy bản hiện tại không đủ bộ nhớ lưu trữ nên làm ảnh hưởng đến quá trình trải nghiệm và muốn nâng cấp lên phiên bản tốt hơn thì có thể cân nhắc chọn mua Apple TV 4K 2022 gấp đôi bộ nhớ lên đến 128GB với mức giá tốt hơn.

Đánh giá Apple TV 4K 2022 có nên nâng cấp lên phiên bản mới nhất?

Nguồn ảnh: Tucker Bowe

Nếu đang sở hữu Apple TV HD phiên bản cũ hơn thì bạn rất nên nâng cấp lên Apple TV 4K 2022 mới nhất vì thiết bị sẽ cho bạn trải nghiệm mọi thứ nhanh hơn và mượt mà hơn đáng kể. Apple TV 4K cung cấp chất lượng hình ảnh 4K và HDR tốt nhất cho trải nghiệm xem phim siêu chất lượng như rạp phim ngay tại ngôi nhà bạn. Apple TV 4K 2022 còn mang đến cho bạn những công nghệ mới nhất, điều khiển từ xa Siri Remote mới nhất và là phiên bản có mức giá bán rẻ nhất hiện tại.

Apple TV 2022 4K mới nhất có giá khởi điểm chỉ $129 và thay vì gồm các tùy chọn 32GB và 64GB, Apple TV 4K mới 2022 hiện có các mức dung lượng 64GB128GB. Phiên bản 64GB chỉ có Wi-Fi và không có hỗ trợ Thread, trong khi model 128GB sẽ hỗ trợ thêm cổng mạng Ethernet và Thread.

Apple TV 4K 2022 có gì đáng chú ý?

Apple TV 4K mới nhất đã được nâng cấp với bộ xử lý A15 Bionic (loại chip tương tự trong iPhone 13 và iPhone 13 Pro) và hỗ trợ 4K HDR với tốc độ lên tới 60 khung hình/giây.

Những tính năng nổi bật

Hỗ trợ nội dung HDR10+

Đây là công nghệ HDR (High Dynamic Range) được tích hợp trong các TV mới nhất để làm cho nội dung sáng hơn, tăng độ sâu và độ chi tiết của hình ảnh mà không làm thay đổi các đặc tính vốn có của hình ảnh.

Đánh giá Apple TV 4K 2022 có nên nâng cấp lên phiên bản mới nhất?

Hỗ trợ Chuyển đổi phương tiện nhanh (hoặc QMS_VRR)

Đây là một công nghệ mới giúp Apple TV 4K có cảm giác chạy mượt mà hơn khi chuyển đổi giữa các ứng dụng và nội dung có tốc độ khung hình khác nhau. Bạn sẽ không gặp bất kỳ hiện tượng giật lag hoặc màn hình đen như thường gặp. Tuy nhiên, đây là công nghệ mới nên hầu hết các TV hiện tại có thể không hỗ trợ.

Apple TV 4K phiên bản nhỏ hơn

Apple TV 4K 2022 không được cập nhật thiết kế mới hoàn toàn nhưng đã được nhà Táo thu gọn kích thước nhỏ hơn 20% so với các thế hệ trước nhờ loại bỏ quạt tản nhiệt khỏi thiết bị, dù có cùng chiều dài và chiều rộng, nhưng Apple TV 2022 sẽ nhỏ hơn một chút. Bởi vì Apple TV mới nhất được trang bị chip A15 Bionic thực sự mạnh mẽ và hiệu quả nên việc trang bị quạt là không cần thiết, dù loại bỏ quạt nhưng thiết bị vẫn hoạt động êm ái và không bị quá tải nhiệt khi sử dụng trong thời gian dài.

Đánh giá Apple TV 4K 2022 có nên nâng cấp lên phiên bản mới nhất?

Nguồn ảnh: Tucker Bowe

Điều khiển từ xa Siri Remote sử dụng USB-C

Điều khiển từ xa Siri remote mới đã loại bỏ bàn di chuột cũ để thay bằng bộ điều khiển D-Pad truyền thống hơn và có các nút chuyên dụng cho nguồn và Siri. Đồng thời điều khiển từ xa remote Siri mới cũng chuyển sang cổng sạc USB-C phổ biến thay cho cổng Lightning ở phiên bản cũ.

Điều này xuất phát từ việc Apple dường như thừa nhận rằng họ sẽ phải khuất phục trước áp lực của EU và cuối cùng sẽ tạo ra một chiếc iPhone có cổng sạc USB-C. Apple cũng đã giới thiệu một chiếc iPad giá rẻ mới hỗ trợ USB-C thay vì Lightning.

Đánh giá Apple TV 4K 2022 có nên nâng cấp lên phiên bản mới nhất?

Nguồn ảnh: Tucker Bowe

Nếu có một ngôi nhà thông minh HomeKit, hãy chọn Apple TV 4K 128GB

Apple TV 4K bản 2022 mới có hai tuỳ chọn khác nhau: một mẫu có dung lượng lưu trữ 64GB và một mẫu có dung lượng lưu trữ 128GB. Nếu bạn dự định sở hữu một ngôi nhà thông minh HomeKit hoặc bạn đã có một loạt tiện ích hỗ trợ HomeKit thì Apple TV 4K bản 128GB sẽ phù hợp nhất. Đây là kiểu bản Apple TV hiện đại nhất có Ethernet và hỗ trợ Thread, một tiêu chuẩn mạng lưới công suất thấp cho phép nhiều thiết bị thông minh, bao gồm cả thiết bị HomeKit giao tiếp với nhau tốt hơn và hiệu quả hơn.

Apple TV 4K 2022 bản 128GB Wi-Fi + Ethernet chính hãng Việt Nam đang có giá bán cực tốt tại Vender.vn. Giá Apple TV 4K 128GB chính hãng chỉ 3.850.000 đồng. Bảo hành 12 tháng, Freeship toàn quốc. Xem chi tiết tại đây!

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Về đầu trang
Thu gọn