Elon Musk nói tạm biệt chim xanh Twitter chính thức đổi tên thành

Elon Musk nói tạm biệt chim xanh Twitter chính thức đổi tên thành "X"

Elon Musk cho biết logo X mới sẽ thay thế cho biểu tượng "chim xanh" quen thuộc của Twitter trong hôm nay. Vào tháng 10/2022, Elon Musk nhiều lần công khai ý muốn tạo một siêu ứng dụng giống như WeChat của Trung Quốc và việc thâu tóm Twitter là một phần của kế hoạch: "Mua Twitter là cách để thúc đẩy việc tạo ra X, ứng dụng chứa mọi thứ".

Twitter chính thức đổi tên thành "X"

Không lâu sau khi đăng tải ý định muốn cải tiến thương hiệu Twitter, Elon Musk đã nhanh chóng "vào việc" khi liên tục đăng tweet sẽ đổi cái tên Twitter mà nhiều người biết và yêu mến thành "X". Logo con chim màu xanh cũng sẽ bị loại bỏ để nhường chỗ cho một logo mới phù hợp với tên mới hơn.

Vào ngày 23/7, tỷ phú Elon Musk thực hiện một khảo sát trên Twitter về việc đổi màu mặc định của nền tảng từ xanh sang đen. 75% trong số gần hai triệu người tham gia đồng ý với đề xuất. Sau đó, ông thông báo: "Chúng ta sẽ sớm tiễn biệt thương hiệu Twitter và toàn bộ đàn chim xanh. Nếu logo X đủ ổn để đăng tối nay, chúng tôi sẽ triển khai nó trên toàn cầu ngay ngày mai".

Sáng ngày 24/7, tỷ phú này cho biết "tên miền X.com sẽ trỏ đến Twitter.com". Sau đó ông đăng thông điệp chữ X, đồng thời đổi avatar của mình sang nền đen và chữ X trắng. Tuy nhiên, hiện chưa rõ đây đã là logo chính thức hay chưa. Hiện tại bạn đã bắt đầu có thể truy cập vào Twitter thông qua đường link: X.com.

Elon Musk nói tạm biệt chim xanh Twitter chính thức đổi tên thành

Linda Yaccarino, CEO mới của Twitter, chia sẻ trên nền tảng sáng nay: "Thực sự hiếm khi bạn có cơ hội thứ hai trong cuộc sống hay trong kinh doanh để tạo nên điều ấn tượng lớn lao tiếp theo. Twitter đã tạo ấn tượng mạnh và thay đổi cách chúng ta giao tiếp. Giờ đây, X sẽ tiến xa hơn." X sẽ bao gồm âm thanh, video, nhắn tin, thanh toán và là nơi tạo ra ý tưởng, hàng hóa, dịch vụ và cơ hội trên toàn cầu.

Bà cho biết trong nhiều năm qua người hâm mộ đã thúc đẩy Twitter mơ ước lớn hơn, đổi mới nhanh hơn và phát huy tiềm năng của nền tảng. "X sẽ làm điều đó và hơn thế nữa. Hoàn toàn không có giới hạn cho sự chuyển đổi này. X sẽ là nền tảng cung cấp mọi thứ", bà nói.

Elon Musk nói tạm biệt chim xanh Twitter chính thức đổi tên thành

Elon Musk và avatar mới chứa chữ X. Ảnh: Reuters/Elon Musk

Trên Threads - mạng xã hội mới của Meta, biên tập viên Zoe Schiffer của Platformer cho biết Musk đã gửi email đến toàn bộ nhân viên Twitter về việc công ty sẽ trở thành X, nhấn mạnh đây là lần cuối ông gửi thông điệp qua email có tên miền twitter.com.

Nền tảng Twitter ra mắt năm 2006, từng nói logo chim xanh là "tài sản dễ nhận diện nhất" của công ty. Và sau khi mua lại Twitter cuối năm ngoái với giá 44 tỷ USD, tỷ phú Elon Musk đã đổi tên kinh doanh của công ty thành "X Corp", phản ánh tham vọng của ông nhằm xây dựng một siêu ứng dụng có thể làm được mọi thứ, tương tự WeChat của Trung Quốc.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Về đầu trang
Thu gọn