eSIM là gì? Thông tin chi tiết về eSIM và cách dùng trên iPhone, iPad

eSIM là gì? Thông tin chi tiết về eSIM và cách dùng trên iPhone, iPad

eSIM là gì? Cách sử dụng eSIM?

eSIM được sử dụng ngày càng phổ biến hơn kể từ khi iPhone 15 series ra mắt. Về cơ bản, eSim (Embedded SIM) là một dạng sim công nghệ được hàn trực tiếp trên bo mạch chủ của thiết bị tại nơi sản xuất và có thể sử dụng để thay thế cho sim vật lý.

Điều khác biệt của eSim là về hình dáng, kích thước và cách cài đặt sim. Còn mọi chức năng như liên lạc, nhắn tin, đăng ký 4G hay các dịch vụ tiện ích khác đều tương tự như sim vật lý. Người dùng iPhone chỉ cần hoạt động trong khu vực được phủ sóng 4G, có đăng ký gói cước 4G và đã bật dữ liệu di động trên máy thì có thể sử dụng eSim để truy cập mạng 4G như bình thường.

eSIM là gì? Thông tin chi tiết về eSIM và cách dùng trên iPhone

Ngoài ra, eSIM có thể chứa nhiều gói dịch vụ khác nhau, vì vậy khách hàng có thể sử dụng cả đường dây cho cá nhân và công việc trên cùng một thiết bị. Mọi thứ của eSIM đều được thực hiện trực tuyến và khách hàng có thể bắt đầu sử dụng dịch vụ chỉ sau vài giây đăng ký.

Có thể dùng được bao nhiêu eSIM trên iPhone?

eSIM là SIM kỹ thuật số đạt tiêu chuẩn ngành giúp bạn kích hoạt gói cước di động của nhà mạng mà không phải dùng SIM vật lý. Bạn có thể cài đặt 8 eSIM trở lên trên một iPhone và sử dụng 2 số điện thoại cùng một lúc.

Thiết bị iPhone, iPad nào hỗ trợ eSIM?

Các kiểu máy iPhone 14, iPhone 15 trở lên chỉ hỗ trợ eSIM có thể kích hoạt mà không cần mạng Wi-Fi.

Những lợi ích khi dùng eSIM trên iPhone, Apple Watch

Có thể nói eSIM là một bước tiến tuyệt vời hứa hẹn nhiều tiềm năng trong tương lai. Ngay cả khi Apple không chỉ sử dụng eSIM, ngày càng có nhiều nhà sản xuất có khả năng sẽ sớm bổ sung tính năng này cho thiết bị của họ. Dưới đây là những ưu điểm và khuyết điểm của người dùng eSIM trên iPhone.

Ưu điểm của eSIM

Kích thước eSIM vô cùng nhỏ

eSim có kích thước là 6mm x 5mm x0.67mm (dài x rộng x độ dày). Nói cách khác eSIM có kích thước nhỏ gọn khi so sánh với SIM vật lý - nanoSIM thông thường. Đây chính là điểm khiến cho eSIM thích hợp với smartwatch, Apple Watch hay những thiết bị siêu nhỏ, không có chỗ chứa một cái thẻ SIM.

eSIM là gì? Thông tin chi tiết về eSIM và cách dùng trên iPhone

Khả năng giữ kết nối tốt

Do được hàn sẵn trong máy nên eSim sẽ giúp người dùng tránh được tình trạng lỏng sim, sim bị hư hỏng do dùng lâu hoặc tránh tình trạng lạc mất sim.

Tốc độ đường truyền nhanh

Bên cạnh đó, tốc độ đường truyền mạng của eSIM rất nhanh và ổn định nên đảm bảo khả năng kết nối tốt nhất, người dùng không cần lo lắng về vấn đề mất sóng hay kết nối chập chờn khi sử dụng.

eSIM hoàn toàn có thể kết nối và sử dụng các gói cước 4G như bình thường mà không có bất kỳ hạn chế hay ảnh hưởng nào. Vì thế, người dùng có thể thoải mái sử dụng để xem phim, nghe nhạc, giải trí, nhắn tin, gọi điện,... như sử dụng SIM vật lý thông thường.

Dùng được nhiều sim cùng lúc

Khi sử dụng eSim trên iPhone, bạn có thể dùng song song cùng các sim vật lý khác mà không lo vấn đề xung đột hay không nhận sim. Điều này sẽ giúp mang đến nhiều thuận tiện cho khách hàng trong công việc và cuộc sống.

Chỉ sử dụng “bật” được 1 thuê bao. Tuy nhiên, KH có thể tích hợp nhiều số thuê bao khác nhau của các nhà mạng khác nhau trên 1 eSim. Được. Tại 1 thời điểm KH có thể sử dụng 1 eSim và 1 sim vật lý trên 1 thiết.

Khuyết điểm

  • Thứ nhất: Chip eSIM phải được tích hợp sẵn trên điện thoại bởi nó không phải là thứ bạn có thể thêm vào sau này, vì vậy điện thoại giá rẻ không chắc đã được cài đặt eSIM.
  • Thứ hai: Vì eSIM được tích hợp trong điện thoại, bạn không thể lấy nó ra và lắp vào điện thoại khác như khi dùng thẻ SIM thông thường nhưng điều này có thể không có nhiều vấn đề, bởi chỉ có một số ít trường hợp bạn di chuyển thẻ SIM giữa các điện thoại.

Các nhà mạng hỗ trợ eSIM

Ở Việt Nam, người dùng đã có thể sử dụng eSIM thông qua 3 nhà mạng: Viettel, VinaPhone và MobiFone
Tuy nhiên, một số thiết bị được sản xuất cho thị trường quốc tế mặc dù được công bố là có hỗ trợ eSIM, nhưng có khả năng vẫn không được hỗ trợ tại các nhà mạng tại Việt Nam. Vì thế, để biết chắc chắn rằng điện thoại của mình có hỗ trợ eSIM từ các nhà mạng hay không, bạn có thể liên hệ với Tổng đài Chăm sóc Khách hàng miễn phí của nhà mạng để kiểm tra nhé!
  • Viettel: 1800 8098 
  • Mobifone: 1800 1090 
  • Vinaphone: 1800 1091
← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Về đầu trang
Thu gọn