Apple Homepods Mini bổ sung thêm 5 màu sắc mới vô cùng bắt mắt, giá không đổi

Apple Homepods Mini bổ sung thêm 5 màu sắc mới vô cùng bắt mắt, giá không đổi

Apple đã bổ sung nhiều màu mới cho HomePod Mini. Với giá 100 USD, người dùng có thêm tùy chọn màu cam, vàng hoặc xanh dương cho loa thông minh của Apple. Theo The Verge, đây được xem là động thái cạnh tranh với những thiết bị giá rẻ khác, cũng có nhiều màu sắc như Google Nest Mini hay Amazon Echo Dot. Màu sắc trên HomePod Mini được thiết kế đồng bộ từ vải bọc quanh loa, mặt cảm ứng phía trên, nút điều khiển cảm ứng và dây điện. 

Do có kích thước nhỏ, phần cứng của HomePod Mini được rút gọn với một củ loa chính (driver) lớn, 2 loa thụ động và một ống dẫn âm để phân tán âm thanh 360 độ. Chất lượng âm thanh của HomePod mini khá tốt so với những loa thông minh nhỏ khác có mặt trên thị trường.

Trang Engadget cũng nhận xét chất âm của HomePod Mini tốt hơn mong đợi bên cạnh âm lượng lớn. Âm trung và cao được thể hiện rõ, còn loa thụ động đã phát huy tác dụng trong thể hiện âm bass. Thiết kế 360 độ giúp âm thanh từ HomePod Mini được phát ra như nhau dù người nghe đứng ở bất kỳ vị trí xung quanh loa. 

Apple Homepods Mini bổ sung thêm 5 màu sắc mới vô cùng bắt mắt, giá không đổi

HomePod Mini được Apple trang bị chip xử lý S5 tương tự Apple Watch Series 5, thuật toán phân tích bản nhạc đang phát trong thời gian thực (tần suất 180 lần/giây) để tạo ra âm thanh tốt nhất có thể. Cách làm này khác với HomePod đời đầu, sử dụng micro để phân tích âm thanh phát ra từ loa. 

Nhìn chung, chất âm của HomePod Mini khá tốt để nghe các thể loại nhạc phổ biến hoặc podcast. Tất nhiên, chất lượng này sẽ không thể so với HomePod hay những chiếc loa có kích thước lớn, phần cứng được trang bị đầy đủ hơn như Amazon Echo.

Một trong những tính năng thú vị của HomePod Mini là khả năng kết hợp 2 loa để tạo nên hệ thống âm thanh stereo. Tính năng này giúp thay thế luôn dàn soundbar, miễn là có một chiếc Apple TV để đồng bộ âm thanh với loa từ TV.

HomePod Mini được tích hợp chặt chẽ vào hệ sinh thái iOS. Để thiết lập HomePod Mini, người dùng chỉ cần đặt iPhone gần loa rồi làm theo hướng dẫn. HomePod Mini còn đóng vai trò trung tâm điều khiển các thiết bị nhà thông minh hỗ trợ HomeKit. Với trợ lý ảo Siri, người dùng có thể ra lệnh bằng giọng nói để cài báo thức, gọi điện, gửi tin nhắn, đặt lịch hẹn...

Apple Homepods Mini bổ sung thêm 5 màu sắc mới vô cùng bắt mắt, giá không đổi

HomePod Mini được tích hợp chặt chẽ vào hệ sinh thái iOS. Để thiết lập HomePod Mini, người dùng chỉ cần đặt iPhone gần loa rồi làm theo hướng dẫn. HomePod Mini còn đóng vai trò trung tâm điều khiển các thiết bị nhà thông minh hỗ trợ HomeKit. Với trợ lý ảo Siri, người dùng có thể ra lệnh bằng giọng nói để cài báo thức, gọi điện, gửi tin nhắn, đặt lịch hẹn. Để phục vụ tính năng ra lệnh bằng giọng nói, Apple trang bị cho HomePod Mini 4 micro.

Một cải tiến của HomePod Mini so với HomePod là chip U1, cho phép người dùng đặt iPhone lên bề mặt loa để truyền nội dung đang phát từ điện thoại sang HomePod Mini hoặc ngược lại. Tính năng này tương thích với iPhone 11 trở lên, Apple hứa sẽ hỗ trợ nhiều tính năng mới dựa trên U1 trong tương lai. 

HomePod Mini cũng sẽ hỗ trợ gói dịch vụ mới của Apple Music có tên Voice. Dự kiến phát hành vào cuối năm với giá 5 USD/tháng, người dùng dịch vụ có thể truy cập kho nhạc trên Apple Music bằng cách ra lệnh cho Siri, yêu cầu tìm kiếm và phát nhạc trên những thiết bị tích hợp trợ lý ảo này.

 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Về đầu trang
Thu gọn