Hướng dẫn cách gõ biểu tượng Apple không cần cài thêm công cụ thứ 3

Hướng dẫn cách gõ biểu tượng Apple không cần cài thêm công cụ thứ 3

Bằng cách sử dụng những mẹo nhỏ có trong bài viết này, người dùng sẽ có thể gõ biểu tượng Apple trên các thiết bị như máy tính Mac, iPhone và cả iPad.

Mặc định, Apple chỉ hỗ trợ tổ hợp phím để gõ logo Apple trên máy tính Mac, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thểgõ logo Apple trên iPhone, iPad và thậm chí cả trên các thiết bị sử dụng hệ điều hành Windows. Hãy cùng khám phá cách thức đơn giản để thể hiện biểu tượng đặc trưng của Apple trên mọi nền tảng.

Cách gõ biểu tượng logo Apple trên máy tính Mac

Máy tính MacBook được tích hợp với một tổ hợp phím đặc biệt để dễ dàng gõ biểu tượng của Apple. Để hiển thị biểu tượng Apple, bạn chỉ cần nhấn đồng thời các phím Option + Shift + K. Ngay sau khi thực hiện tổ hợp phím này, biểu tượng Apple sẽ xuất hiện ngay trước mắt bạn. Cụ thể, việc nhấn tổ hợp phím Option + Shift sẽ mở bảng ký tự đặc biệt của MacBook, và biểu tượng Apple được đặt tại vị trí của phím K trong bảng này.

Hướng dẫn cách gõ biểu tượng Apple không cần cài thêm công cụ thứ 3

Cách gõ biểu tượng logo Apple trên iPhone và iPad

So với máy tính MacBook, người dùng không thể trực tiếp gõ biểu tượng logo Apple trên bàn phím của iPhone hay iPad bởi không được hỗ trợ ký tự đặc biệt. Tuy vậy, bạn có thể sử dụng tính năng thay thế văn bản để gõ được biểu tượng Apple trên iPhone hay iPad thông qua một cụm từ đã thiết lập sẵn.

  • Mở ứng dụng Cài đặt trên iPhone và iPad, nhấn vào Cài đặt chung -> Bàn phím và chọn Thay thế văn bản. 
  • Sau đó nhấn biểu tượng dấu "+" ở góc trên cùng bên phải. 
  • Lúc này, bạn hãy sao chép logo Apple có trong bài viết và dán vào ô Cụm từ. Tại ô phím tắt, bạn có thể viết một đoạn văn bản mà bạn quy định sẽ được thay thế bằng biểu tượng Apple, ví dụ như "logo apple". 
  • Sau đó nhấn vào nút Lưu để hoàn tất.

Hướng dẫn cách gõ biểu tượng Apple không cần cài thêm công cụ thứ 3

Cách gõ biểu tượng logo Apple trên máy tính Windows

Ngoài ra, bạn còn có thể gõ biểu tượng Apple trên các dòng máy tính Windows bằng cách nhấn giữ phím Alt bên trái, sau đó gõ lần lượt các số là: 0, 2, 4, 0 trên bàn phím.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Về đầu trang
Thu gọn