Hướng dẫn cách kích hoạt và đổi sim thường sang eSIM Viettel

Hướng dẫn cách kích hoạt và đổi sim thường sang eSIM Viettel

eSIM Viettel sở hữu nhiều ưu điểm như giúp người dùng tiện lợi. Quá trình kích hoạt eSIM Viettel cũng rất dễ dàng, có thể được thực hiện dễ dàng bằng cách quét mã QR Code do nhà mạng cung cấp. Dưới đây là bài viết hướng dẫn chi tiết cách kích hoạt eSIM Viettel.

Đặc điểm của eSIM Viettel

eSIM Viettel được nhà sản xuất thiết bị đầu cuối hàn cố định với bản mạch của thiết bị ngay khi sản xuất và không rời như với các loại sim khác. eSIM Viettel có kích thước chỉ 6x5x0.9mm, nhỏ hơn các loại sim khác như Mini Sim 25x15x0,76mm; Micro Sim 15x12x0,76mm; Nano Sim 12,3×8,8×0,67m. Đặc biệt, có thể tích hợp tới 8 số thuê bao của nhiều nhà mạng khác nhau trên cùng 1 eSIM, tuy nhiên tại 1 thời điểm online chỉ bật sử dụng được 1 số.

Khách hàng khi muốn đổi từ sim vật lý sang eSIM Viettel có thể tới các quầy giao dịch trực tiếp của Viettel hoặc người dùng cũng có thể tự chuyển đổi ngay tại nhà qua ứng dụng My Viettel.

Lưu ý khi đổi eSIM, khách hàng muốn cấp lại mã QR code cũ sẽ được miễn phí, mã QR này chỉ có thể sử dụng trên thiết bị trước đó mà khách hàng đã quét và sử dụng thành công. Khách hàng muốn dùng số thuê bao trên 1 eSIM khác thì bắt buộc khách hàng phải đến cửa hàng giao dịch của Viettel để cấp QR code khác.

Hướng dẫn cách kích hoạt và đổi sim thường sang eSIM Viettel

Đăng ký eSIM Viettel ở đâu? Cần mang theo gì?

eSIM là chiếc SIM điện tử công nghệ hiện đại có kích thước rất nhỏ dùng để thay thế cho sim vật lý truyền thống. Thiết bị này được tích hợp phần cứng vào thiết bị di động còn phần mềm quản lý SIM được tải và cài đặt ngay trên máy. eSIM sở hữu nhiều ưu điểm như giúp người dùng có thể sử dụng nhiều số điện thoại của nhiều mạng khác nhau trên một thiết bị mà không cần phải tháo lắp phức tạp. Cũng nhờ đó mà người dùng cũng không cần lo lắng gặp phải các tình huống như kẹt sim, hỏng hay rơi mất sim như sim vật lý. eSIM sử dụng như một sim bình thường, mạng 3G/4G tốc độ cao, nhanh và ổn định dù ở bất cứ đâu.

Nếu muốn đăng ký chuyển đổi eSIM Viettel thì người dùng thường sẽ hay thắc mắc đổi eSIM Viettel ở đâu? Theo đó, khách hàng sẽ có hai hình thức để có thể đăng ký eSIM là đăng ký online hoặc đăng ký trực tiếp tại các cửa hàng của Viettel. Và cần chuẩn bị CCCD/CMND và sim vật lý muốn chuyển qua eSIM để có thể thực hiện chuyển đổi thuận tiện và nhanh chóng.

Hướng dẫn cách đăng ký eSIM Viettel

Dưới đây sẽ là hướng dẫn chi tiết cách đổi sang eSIM Viettel nhanh chóng cho những ai đang có nhu cầu đăng ký chuyển đổi eSIM Viettel. Người dùng có thể lựa chọn hình thức phù hợp với hoàn cảnh, nhu cầu của mình.

Đăng ký eSIM Viettel online tại nhà

Với chiếc điện thoại, khách hàng đã có thể đăng ký eSIM Viettel online tại nhà bằng ứng dụng My Viettel chỉ mất vài phút cùng những thao tác đơn giản gồm các bước như sau:

Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng My Viettel theo tài khoản số điện thoại đã đăng ký.

Bước 2: Tại màn hình trang chủ app -> Truy cập vào ‘’Tiện ích khác’’ có biểu tượng 3 dấu gạch ngang ở phía bên phải trên cùng của màn hình -> Sau đó chọn ‘’Tiện ích di động’’ -> nhấn chọn ‘’Đổi eSIM’’.

Hướng dẫn cách kích hoạt và đổi sim thường sang eSIM Viettel

Bước 3: Điền các thông tin cá nhân cần thiết như số điện thoại liên hệ, Email nhận QR code eSIM, tiếp theo là Up ảnh CCCD/CMND và ảnh chân dung -> Nhấn Tiếp tục.

Bước 4: Thực hiện ký hợp đồng trực tuyến và tiến hành thanh toán phí chuyển đổi.

Bước 5: Hệ thống sẽ thông báo đổi eSIM thành công, gửi QR Code về email và lưu trên My Viettel của khách hàng.

Bước 6: Khách hàng chỉ cần mở email, quét QR code và thực hiện cài đặt eSIM trên thiết bị là hoàn tất.

Hướng dẫn cách kích hoạt và đổi sim thường sang eSIM Viettel

Đăng ký eSIM Viettel trực tiếp tại các cửa hàng giao dịch Viettel

Ngoài hình thức online thì khách hàng hoàn toàn có thể đổi sim vật lý sang eSIM Viettel hoặc đăng ký eSIM Viettel mới trực tiếp tại điểm giao dịch Viettel. Thời gian để thực hiện quá trình này sẽ mất nhiều thời gian hơn so với đăng kí online nên khách hàng tự cân nhắc, sắp xếp thời gian cho phù hợp.

Khách hàng chỉ cần lựa chọn cửa hàng Viettel gần nhất và đến để được nhân viên hỗ trợ đổi và kích hoạt eSIM. Đồng thời nên chú ý mang theo thiết bị sẽ sử dụng eSIM, CCCD/CMND và sim vật lý cần chuyển nếu có để quá trình đăng ký, chuyển đổi được diễn ra nhanh chóng, thành công.

Những lưu ý khi khách hàng chuyển sang eSIM Viettel

Để có thể sử dụng được eSIM của Viettel, khách hàng cần phải lưu ý khi đổi eSIM, đảm bảo đồng thời được 2 điều kiện sau:

- Điều kiện về thiết bị: Người dùng cần phải có thiết bị như điện thoại hoặc máy tính bảng có hỗ trợ kết nối eSIM

- Để đăng ký sử dụng eSIM hoặc đổi từ sim vật lý cũ sang eSIM, bạn chỉ cần mang căn cước công dân/ chứng minh thư/ hộ chiếu tới các cửa hàng giao dịch trực tiếp của Viettel hoặc có thể chuyển đổi eSIM thông qua ứng dụng My Viettel, chỉ cần thực hiện những bước cực đơn giản, người đã có thể chuyển đổi sim của mình thành eSIM tại nhà mà không cần phải tốn thêm thời gian đến cửa hàng.

- Nhà mạng Viettel hỗ trợ chuyển đổi cho tất cả các thuê bao Viettel hòa mạng trả trước, thuê bao hòa sau hay thuê bao đang sử dụng sim Dcom Viettel.

Sử dụng eSIM Viettel có mất phí không?

Đổi eSIM Viettel có mất phí không? Câu trả lời là Có. Với mỗi loại eSIM trả trước, trả sau sẽ có mức giá khác nhau hay việc đăng ký eSIM mới hoặc chuyển từ sim thường sang eSIM thì giá cũng có sự khác biệt. Tùy vào nhu cầu của người dùng mà có thể tham khảo và lựa chọn như sau:

Đối với khách hàng đăng ký mới. Giá của eSIM Viettel đăng ký mới cũng bằng với giá của sim di động Viettel hiện hành, đó là sim trả trước có giá 50.000đ/sim, sim trả sau là 60.000đ/sim.

Đối với khách hàng chuyển từ sim thường sang eSIM Viettel.

Đối với khách hàng đang sử dụng sim trả trước, trả sau hay sim Dcom của Viettel. Nếu đang dùng sim Viettel thông thường và muốn chuyển thành eSIM công nghệ mới sử dụng cho tiện lợi thì người dùng chỉ mất cước phí 35.000đ/sim. Đồng thời thủ tục chuyển đổi sang eSIM Viettel cũng rất đơn giản và nhanh chóng nên khách hàng hãy thực hiện ngay để trải nghiệm tiện ích 1 sim nhiều số nhiều nhà mạng khác nhau.

Khách hàng sử dụng eSIM Viettel có mất phí duy trì không?

Khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm và thoải mái sử dụng eSIM Viettel trong suốt thời gian dài mà không cần lo lắng cước phí thế nào vì eSIM không có phí duy trì. Người dùng sẽ không mất bất kỳ chi phí nào cho việc duy trì sử dụng eSIM của mình cả mà chỉ bị mất cước phí cho lần đầu tiên đăng ký hoặc chuyển đổi sang dùng eSIM Viettel mà thôi. Khách hàng dùng eSIM cũng như sim bình thường chỉ phát sinh cước phí khi sử dụng các dịch vụ mạng như gọi điện, nhắn tin, đăng ký các gói cước data… mà thôi.

Nếu có thắc mắc hoặc cần tư vấn thêm về eSIM Viettel hay các dịch vụ khác của Viettel thì hãy gọi ngay tới tổng đài 18008098 (miễn phí) để được giải đáp và hỗ trợ nhé.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Về đầu trang
Thu gọn