Hướng dẫn kết nối Apple Pencil 2, Pencil 1 với iPad

Hướng dẫn kết nối Apple Pencil 2, Pencil 1 với iPad

Hướng dẫn kết nối Apple Pencil với iPad

Bạn vừa mua một chiếc bút cảm ứng Apple Pencil để vẽ, viết tay trên iPad của mình. Khi mới mua về, để có thể sử dụng Apple Pencil 2 / Pencil 1 trên iPad thì đầu tiên bạn cần kết nối bút Apple với iPad. Dưới đây là bài viết hướng dẫn kết nối Apple Pencil 1 / 2 với iPad.

Đảm bảo Apple Pencil của bạn tương thích với iPad của bạn

Hiện có hai dòng bút cảm ứng Apple Pencil và mỗi dòng chỉ hoạt động với các mẫu iPad cụ thể. Do đó hãy đảm bảo bạn đã mua đúng loại bút Apple Pencil tương thích với iPad của mình.

Apple Pencil 1 (gen 1) tương thích với các dòng iPad sau:

  • iPad gen 10
  • iPad gen 9
  • iPad gen 8 / 7 / 6
  • iPad Air 3
  • iPad Mini 5
  • iPad Pro 9.7 inch
  • iPad Pro 10.5 inch
  • iPad Pro 12.9 inch thế hệ 1 và 2

Apple Pencil 2 (gen 2) tương thích với các dòng iPad sau:

Cách kết nối Apple Pencil 2 với iPad

Trên máy iPad của bạn gắn Apple Pencil 2 vào phần đầu nối từ tính ở cạnh dài bên phải của iPad. Lúc này bạn sẽ thấy hình ảnh của Apple Pencil trên màn hình -> nhấn “Kết nối” để ghép nối nó với iPad của bạn. Sau đó bạn gỡ bút Pencil ra và bắt đầu sử dụng vẽ, viết trên iPad.

Hướng dẫn kết nối Apple Pencil 2, Pencil 1 với iPad

Để sạc Apple Pencil 2 (gen 2) bạn cần bật Bluetooth trên iPad, sau đó gắn bút cảm ứng Apple Pencil 2 vào đầu nối từ tính ở cạnh bên phải của iPad là thiết bị sẽ nhận tín hiệu sạc tự động.

Mẹo: Để xem dung lượng pin còn lại của Apple Pencil 2 hãy đặt bút lên như lúc sạc là được. Hoặc bạn có thể xem thông qua tiện ích Widget Pin trên iPad.

Cách kết nối Apple Pencil 1 với iPad

Trên các dòng iPad có nút Home (iPad gen 9, iPad gen 8, iPad Air 3,…):

Tháo nắp đậy ở phần sau bút và cắm Apple Pencil 1 vào cổng Lightning trên iPad của bạn. Thiết bị sẽ tự động kết nối và bạn sẽ thấy một thông báo hỏi bạn có muốn ghép nối Bút chì với iPad của mình không. Chọn “Ghép nối”.

Hướng dẫn kết nối Apple Pencil 2, Pencil 1 với iPad

Trên iPad gen 10 dùng cổng sạc USB-C:

Để kết nối với bút Apple Pencil bạn sẽ cần có thêm cục chuyển Adapter Apple Pencil to USB-C (xem chi tiết tại đây) và sợi cáp USB-C to USB-C.

- Đầu tiên bạn cần tháo nắp đậy ở đuôi bút Apple Pencil 1, cắm đuôi bút vào đầu Lightning của Adapter.

- Cắm sợi 1 đầu sợi cáp USB-C vào Adapter và đầu còn lại gắn vào cổng USB-C trên iPad gen 10. Khi nút Ghép đôi xuất hiện, hãy chạm vào nút đó.

Hướng dẫn kết nối Apple Pencil 2, Pencil 1 với iPad

Lưu ý: Sau khi kết nối, bút Apple Pencil 2 và Pencil 1 vẫn sẽ luôn kết nối với iPad của bạn và chỉ kết thúc cho tới khi bạn khởi động lại iPad, bật Chế độ máy bay hoặc ghép đôi bút của bạn với một iPad khác.

Mẹo: Để xem dung lượng pin còn lại của Apple Pencil 1 bạn có thể sử dụng tiện ích Widget Pin trên iPad.

Cách kết nối lại Apple Pencil của bạn

Trong một số trường hợp, Apple Pencil của bạn có thể bị ngắt kết nối khỏi iPad. Chẳng hạn, nếu bạn khởi động lại iPad, hay vào Chế độ trên máy bay hoặc ghép nối với một iPad khác. Nếu bút Apple Pencil bị mất kết nối, không còn sử dụng được với iPad của bạn thì bạn hãy ghép đôi thiết bị lại lại theo quy trình kết nối tương tự như trên để sử dụng lại Apple Pencil với iPad.

Sự cố không thể kết nối Apple Pencil với iPad

  • Nếu bạn gặp sự cố khi kết nối Apple Pencil 2 hoặc Apple Pencil 1 với iPad của mình, thì hãy thử khắc phục bằng các cách sau đây.
  • Xác nhận iPad của bạn đã bật Bluetooth bằng cách mở Cài đặt -> Bluetooth.
  • Nếu đã bật Bluetooth, có hiện kết nối Apple Pencil nhưng vẫn không thao tác được trên iPad thì mở phần cài đặt Bluetooth, trong Thiết bị của tôi tại mục Apple Pencil nhấn vào biểu tượng Thông tin màu xanh, chọn “Quên thiết bị này”, sau đó kết nối lại Apple Pencil bằng một trong các phương pháp trên.
  • Đảm bảo rằng Apple Pencil đã được sạc. Nếu bạn cắm Pencil thế hệ 1 vào iPad và không thấy tùy chọn ghép nối thiết bị, hãy đợi vài phút để Pencil sạc. Sau đó, thử ghép nối lại. Đối với Apple Pencil thế hệ thứ 2, hãy đảm bảo rằng Pencil nằm ở giữa đầu nối từ tính. Khởi động lại iPad của bạn và thử kết nối lại Apple Pencil bằng một trong các phương pháp trên.
← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Về đầu trang
Thu gọn