Chi tiết iOS 16 Beta 2: Màu hình nền mới, Sao lưu qua LTE, Lọc SMS và hơn thế nữa

Chi tiết iOS 16 Beta 2: Màu hình nền mới, Sao lưu qua LTE, Lọc SMS và hơn thế nữa

Hôm nay, Apple đã cho phép người dùng trải nghiệm bản beta thứ hai của iOS 16 nhằm giới thiệu các tính năng mới và tinh chỉnh một số thay đổi mà Apple đã thực hiện trên bản phát hành iOS 16 đầu tiên. Dưới đây là các tính năng mới có trên iOS 16.

Các tính năng mới trên iOS 16

Tùy chỉnh hình nền ảnh màn hình khóa

Khi tùy chỉnh ảnh trên Màn hình khóa, có hai tùy chọn lớp phủ DuoTone và Color Wash mới để thay đổi giao diện của ảnh.

Các tính năng mới trên iOS 16

Chỉnh sửa hình nền

Trong ứng dụng Cài đặt, phần Hình nền đã được tinh chỉnh để giúp bạn dễ dàng tùy chỉnh các hình khác nhau mà bạn muốn đặt cho Màn hình chính và Màn hình khóa. Có các tùy chọn "Tùy chỉnh" mới trong tùy chọn Màn hình khóa và Màn hình chính để làm rõ ràng các cài đặt. Ngoài ra Apple cũng sẽ cho bạn biết bạn có thể sử dụng cử chỉ chụm để điều chỉnh cắt ảnh.

Các tính năng mới trên iOS 16

Nâng cấp mạng LTE

Người dùng iPhone và iPad có thể sao lưu thiết bị của họ qua kết nối di động LTE, ngoài kết nối 5G hoặc WiFi. Trước đây Apple đã giới thiệu hỗ trợ sao lưu 5G trong iOS 15 và đã mở rộng nó lên LTE trong iOS 16.

Vị trí hình nền thiên văn học

Hình nền Thiên văn học sẽ hiện hiển thị một dấu chấm tròn màu xanh lục để cho bạn biết vị trí của bạn. Dấu chấm xuất hiện trong tùy chọn hình nền Earth, nhưng nó không ở trên hình nền mọi lúc và thay vào đó chỉ hiển thị khi chỉnh sửa hình nền. Những hình nền động này cũng đang có sẵn trên những mẫu iPhone cũ hơn.

Các tính năng mới trên iOS 16

Apple Cash và Apple Card

Giao diện "Gửi và Yêu cầu" của Apple Cash đã được thay đổi trong bản beta thứ hai của iOS 16. Bây giờ nó là một nút tích hợp duy nhất thay vì hai nút riêng biệt. Đối với Thẻ Apple, phần "Hoạt động hàng tuần" cũng cho bạn biết bạn đã kiếm được bao nhiêu Apple Cash trong tuần vừa qua.

Các tính năng mới trên iOS 16

Ảnh chụp màn hình

Hiện có tùy chọn "Lưu vào Ghi chú nhanh" khi lưu ảnh chụp màn hình, kết hợp với các tùy chọn Lưu vào Ảnh, Lưu vào Tệp và Xóa Ảnh chụp màn hình.

Các tính năng mới trên iOS 16

Xóa màn hình khóa

Giờ đây, việc xóa Màn hình khóa dễ dàng hơn bằng cách vuốt lên trên.

Các tính năng mới trên iOS 16

Lọc SMS

Theo ghi chú phát hành của Apple, các nhà phát triển có thể phân loại các tin nhắn SMS đến từ các số không xác định thành 12 danh mục con với các danh mục Giao dịch và Khuyến mại để thuận tiện hơn.

Đối với người dùng Ấn Độ, Tin nhắn hỗ trợ trích xuất sự kiện từ SMS. Tin nhắn sự kiện và cuộc hẹn được hiển thị dưới dạng đề xuất Siri và cũng được hiển thị cho người dùng trong chuỗi Tin nhắn và hộp thư đến Lịch.

Tin nhắn Báo cáo Rác

Đối với một số nhà cung cấp dịch vụ của Hoa Kỳ, Messages trong iOS 16 beta 2 mở rộng tính năng "Báo cáo rác" để cho phép người dùng báo cáo SMS / MMS rác cho các nhà cung cấp dịch vụ.

Các tính năng mới trên iOS 16

Dịch ngôn ngữ

Ứng dụng Dịch hỗ trợ thêm ngôn ngữ Thổ Nhĩ Kỳ, tiếng Thái, tiếng Ba Lan, tiếng Indonesia và tiếng Hà Lan.

API HealthKit

Đối với các nhà phát triển, API tập luyện HealthKit hỗ trợ tập luyện nhiều môn thể thao với các hoạt động bao gồm bơi lội, đạp xe và chạy.

IOS 16 beta 2 cũng bổ sung hỗ trợ HealthKit cho các chỉ số tập luyện đang chạy mới mà Apple đã công bố tại WWDC. Các chỉ số tập luyện bao gồm sức chạy, thời gian tiếp xúc với mặt đất, dao động dọc, tốc độ chạy và độ dài sải chân.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Về đầu trang
Thu gọn