iPhone 14 bị cho là chai pin quá nhanh so với các mẫu iPhone cũ

iPhone 14 bị cho là chai pin quá nhanh so với các mẫu iPhone cũ

Mặc dù dòng iPhone 14 series mới chính thức lên kệ chưa đầy một năm (máy được mở bán vào 16/9/2022) nhưng đã có nhiều phản hồi từ phía người dùng về các sự cố liên quan tới pin của mẫu smartphone này.

iPhone 14 bị cho là chai pin quá nhanh

Một số người dùng phản ánh các mẫu iPhone 14 Pro, 14 Pro Max có tốc độ "chai" pin nhanh hơn thế hệ trước trong cùng khoảng thời gian sử dụng.

Trên một số trang mạng xã hội, một số người dùng khẳng định sau chưa đầy 11 tháng sử dụng, dung lượng còn lại của pin trên iPhone 14 đã tụt xuống dưới 93% so với dung lượng gốc khi mới mua máy, điều hiếm khi xuất hiện ở các đời máy iPhone trước như iPhone 13, iPhone 12 và cả iPhone 11,...

Ngược lại, vẫn có những người dùng khẳng định pin trên iPhone 14 của họ vẫn đạt ngưỡng cho phép như 98% - 100% sau cùng khoảng thời gian mua máy trên.

Cách kiểm tra tình trạng chai pin trên iPhone

Người dùng có thể kiểm tra tình hình chai pin trên iPhone của mình thông qua tính năng “Tình trạng pin”, đây là tính năng được Apple đưa lên iPhone kể từ iOS 11.3. Để coi tình trạng chai pin trên iPhone bạn làm như sau:

Bước 1: Mở Cài đặt -> Pin -> Tình trạng pin & sạc

Bước 2: Ở mục Dung lượng pin tối đa sẽ hiển thị chính xác dung lượng pin thực tế của thiết bị.

Cách kiểm tra tình trạng chai pin trên iPhone 14, 15

Thời lượng pin trên iPhone 13 Pro sau gần 2 năm sử dụng

Tình trạng pin cho chúng ta biết sức khỏe của viên pin đang được trang bị trên iPhone và dung lượng pin sử dụng còn lại trong thực tế (giảm dần theo thời gian sử dụng), khác hoàn toàn so với phần trăm pin hiển thị trên màn hình. Ví dụ nếu bạn coi trong Tình trạng pin thông báo là 88% có nghĩa rằng dù điện thoại iPhone của bạn đã sạc đầy 100% nhưng dung lượng pin sử dụng thực tế chỉ còn 88%.

Thực hư việc iPhone 14 chai pin nhanh hơn các mẫu cũ?

Trên trang hỗ trợ Hiệu suất pin và iPhone, Apple khuyến cáo: “Thông thường, viên pin được thiết kế để giữ lại tới 80% dung lượng ban đầu sau 500 chu kỳ sạc đầy khi hoạt động trong điều kiện bình thường. Chế độ bảo hành một năm bao gồm việc bảo hành dịch vụ cho pin bị lỗi. Nếu hết hạn bảo hành, Apple sẽ cung cấp dịch vụ thay pin có tính phí”.

Cách kiểm tra tình trạng chai pin trên iPhone 14, 15

Nguồn: Apple

Dựa theo thông tin này, trang công nghệ PhoneArena cho rằng mức độ xuống cấp của pin trên iPhone 14 có thể vẫn nằm trong giới hạn hao mòn qua thời gian cho phép của mẫu smartphone này. Cách mỗi người sử dụng iPhone sẽ khác nhau, nhưng nếu trung bình 1,5 ngày hết 100% dung lượng pin thì một mẫu iPhone 14 sẽ có khoảng 250 chu kỳ sạc sau khoảng 11 tháng khi ra mắt và dung lượng pin còn khoảng 92-90% là điều có thể xảy ra. Ở đây, một chu kỳ sạc được tính từ khi pin được sạc đầy 100% và dùng cho tới khi pin smartphone bị cạn sạch ở mức 0% (mặc dù không nhất thiết phải trong một lần).

Hiệu suất của pin thông thường là không cố định và chắc chắn sẽ thay đổi theo thời gian và môi trường sử dụng, khi điện thoại được sử dụng nhiều hoặc khi điện thoại thường xuyên phải tiếp xúc với nhiệt độ cao. Trong bối cảnh nắng nóng bất thường đang diễn ra nhiều nơi trên thế giới, điều này không phải là không thể.

Tuy nhiên, phần đông người dùng iPhone 14 vẫn tỏ ra không hài lòng với ý kiến trên và nói rằng iPhone 14 series có tình trạng pin xuống cấp qua nhanh của máy, đặc biệt là khi mẫu smartphone này mới chỉ ra mắt chưa tròn 1 năm.

Hiện tại cuộc tranh luận này vẫn chưa có hồi kết, Apple cũng chưa đưa ra bất kỳ công bố nào liên quan đến pin iPhone 14.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Về đầu trang
Thu gọn