iPhone 14 ra mắt chưa bao lâu thì các pháp sư đã bắt đầu đưa Dynamic Island lên Android

iPhone 14 ra mắt chưa bao lâu thì các pháp sư đã bắt đầu đưa Dynamic Island lên Android

iPhone 14 ra mắt chưa được mấy hôm thì các pháp sư Trung Hoa đã bắt đầu đưa Dynamic Island lên điện thoại Android, cụ thể là Xiaomi.

Dynamic Island được "sao chép" lên điện thoại Xiaomi

Một nhà phát triển giao diện cho Xiaomi MIUI đã tạo theme với cách hiển thị gần tương tự tính năng Dynamic Island của iPhone lên điện thoại Xiaomi. Các hình ảnh đầu tiên về giao diện này xuất hiện trên trang blogger Vaibhav Jain vào hôm 11/9. 

Vaibhav Jain cho biết chủ đề "nhái" trên có tên Grumpy UI, được hiểu là "Smart Island". Chủ đề do một nhà phát triển theme cho điện thoại Xiaomi tạo ra và hiện chỉ có phiên bản tiếng Trung. Grumpy UI được cho là đã hoàn thiện và được gửi lên hãng xem xét trước khi có thể xuất hiện trên kho ứng dụng. Tuy nhiên, Jain cũng lưu ý, một số theme liên quan đến Dynamic Island đã bị Xiaomi gỡ bỏ trước đó.

Trong video bên dưới có thể thấy rằng các thông báo tin nhắn, trình nghe nhạc được nhảy ra từ phần khuyết trên màn hình của một điện thoại Xiaomi chạy hệ điều hành MIUI, không giống hệt hoàn toàn Dynamic Island trên iPhone 14 Pro mà chỉ tương tự cách hoạt động.

iPhone 14 ra mắt chưa bao lâu thì các pháp sư đã bắt đầu đưa Dynamic Island lên Android

Dynamic Island "nhái" không được đẹp và mượt mà

Theo Android Police, mặc dù chủ đề trên mang đến một số trải nghiệm giống trên thiết bị Apple, nhà phát triển khó có thể sao chép chính xác công dụng của Dynamic Island. Và rõ ràng Dynamic Island của Apple làm thích mắt hơn vì đã được tối ưu hoạt ảnh quá mượt mà. Còn trên điện thoại Android không khớp và nuột được như Apple bởi vì các công cụ phát triển theme cho MIUI vốn chỉ hỗ trợ tùy biến giao diện chứ không thể can thiệp sâu vào thao tác của hệ thống. 

iPhone 14 ra mắt chưa bao lâu thì các pháp sư đã bắt đầu đưa Dynamic Island lên Android

Trong khi các hãng Android nỗ lực phát triển công nghệ và camera để ẩn phần đen trên màn hình, thậm chí đã có thời điểm, giải pháp công nghệ camera ẩn dưới màn hình là được cân nhắc nhiều. Tuy nhiên, Apple đã chọn một hướng đi khác cho dòng iPhone 14 Pro/ 14 Pro Max với tính năng Dynamic Island. Biến khu vực hiển thị xung quanh cụm camera trước làm khu vực hiển thị thông báo và các ứng dụng. 

Nhiều người dùng Android cũng thích thú với Dynamic Island và thậm chí yêu cầu hãng sản xuất đưa ra các bản cập nhật để mang lên điện thoại của họ. Theo một số nhà phân tích, nhờ khả năng tùy biến dễ dàng của Android, giao diện kiểu Dynamic Island có thể sẽ sớm bùng nổ trên Android.

>> Xem ngay Cơ chế hoạt động của Dynamic Island

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Về đầu trang
Thu gọn