So sánh chi tiết AirPods Pro 2 (2022) và AirPods Pro (2021)

So sánh chi tiết AirPods Pro 2 (2022) và AirPods Pro (2021)

Tai nghe Apple AirPods Pro 2 ra mắt năm 2022 có vẻ ngoài gần như tương tự mẫu AirPods Pro đời đầu. Thiết kế không nhiều thay đổi nhưng AirPods Pro gen 2 mang đến sự nâng cấp lớn ở khả năng chống ồn, thời lượng pin và sự trải nghiệm. Dưới đây là bài viết so sánh chi tiết AirPods Pro 2 vs AirPods Pro để bạn có thể chọn lựa chiếc tai nghe không dây phù hợp với bản thân.

Tai nghe Apple AirPods Pro 2 có gì mới

  • AirPods Pro 2 có Điều khiển cảm ứng trên thân tai nghe để tăng/giảm âm lượng.
  • AirPods Pro 2 trang bị chip H2 mới hơn (AirPods Pro chỉ sử dụng con chip H1).
  • AirPods Pro 2 có thời lượng pin dài hơn, lên tới 30 giờ (so với 24 giờ trên AirPods Pro thế hệ 1).
  • AirPods Pro 2 có khả năng chống ồn chủ động ANC tốt hơn và âm thanh được cải thiện.
  • Phần case vỏ của AirPods Pro 2 có cụm loa và vòng dây buộc, điều mà vỏ của thế hệ đầu tiên không có.
  • Phần case vỏ của AirPods Pro 2 có thể gắn từ tính vào bộ sạc MagSafe và thậm chí có thể được sạc bằng bộ sạc Apple Watch.
  • AirPods Pro 2 đi kèm với bốn kích cỡ núm tai bằng cao su thoải mái: XS, S, M, L (trên AirPods Pro 1 chỉ có ba núm: S, M, L).

So sánh chi tiết AirPods Pro 2 (2022) và AirPods Pro (2021)Nguồn: PhoneArena

Giá AirPods Pro 2 và AirPods Pro 1

AirPods Pro 2 chính thức ra mắt vào ngày 23/9/2022 với giá niêm yết là 249 USD. Giá AirPods Pro 2 chính hãng Việt Nam là 5.750.000 VNĐ cho bản newseal, fullbox, bảo hành chính hãng 12 tháng. Xem chi tiết tại đây.

Tai nghe Apple AirPods Pro thế hệ 1 ra mắt chính thức vào năm 2019 với mức giá niêm yết là 249 USD, phiên bản này hỗ trợ sạc không dây chuẩn Qi và cổng sạc Lightning. Nhưng sau đó vào năm 2021 Apple đã cho ra mắt thêm bản AirPods Pro tương thích với để sạc không dây MagSafe, đây cũng là bản AirPods Pro mới nhất trên thị trường hiện nay.

Hiện tại giá AirPods Pro chính hãng Việt Nam là 4.500.000 VNĐ cho bản newseal, fullbox, bảo hành chính hãng 12 tháng. Xem chi tiết tại đây.

So sánh chi tiết

- Thiết kế có sự khác biệt

- Chất lượng âm thanh.

- Chống ồn chủ động (ANC).

- Điều khiển cảm ứng.

- Tuổi thọ pin.

Thiết kế có sự khác biệt

AirPods Pro 2AirPods Pro đều có phần thân tai ngắn, có các điểm cảm ứng để chuyển chế độ nghe hoặc gọi Siri. Tuy nhiên trên phần thân tai AirPods Pro 2 sẽ có thêm Điều khiển cảm ứng giúp thay đổi âm lượng nhanh chóng mà không cần phải dung tới iPhone của bạn.

Cả 2 đều là dòng tai nghe nhét tai in-ear có các mút nghe bằng cao su, trên AirPods Pro đời trước chỉ đi kèm 3 đầu tai nghe size S, M, L nhưng ở AirPods Pro 2 mới có tận 4 kích cỡ để phù hợp với nhiều người dùng hơn, từ size XS, S, M và L.

So sánh chi tiết AirPods Pro 2 (2022) và AirPods Pro (2021)

Nguồn: PhoneArena

Hộp sạc hình chữ nhật, bằng nhựa, màu trắng bóng với các góc được bo tròn, không có sự khác nhau về kích thước và tất cả đều hoàn toàn có thể bỏ túi mang theo dễ dàng. Cả hai hộp case đều có đèn LED ở mặt trước để báo hiệu, nút ghép nối Bluetooth ở mặt sau, cổng Lightning ở phía dưới và bản lề kim loại cho nắp. Cả hai tai nghe AirPods Pro đều có khả năng chống mồ hôi và chống nước theo tiêu chuẩn IPX4 nên chúng vẫn có thể chống mồ hôi khi sử dụng lúc tập luyện nặng.

Tuy nhiên, trên hộp case AirPods Pro 2 có thêm những điều mới như sau:

AirPods Pro 2 có thêm phần loa bên cạnh cổng Lightning được sử dụng để cảnh báo như pin yếu hoặc để bạn xác định vị trí tai nghe AirPods Pro 2 nếu bị mất. Hộp đựng AirPods Pro 2 có một vòng khoét kim loại ở cạnh bên để bạn có thể gắn dây buộc.

So sánh chi tiết AirPods Pro 2 (2022) và AirPods Pro (2021)

Nguồn: PhoneArena

Hộp đựng của AirPods Pro 2 tích hợp thêm nam châm giúp tai nghe tương thích và có thể sạc được với bộ sạc MagSafe, sạc Magnetic. Và sẽ càng tiện lợi hơn khi bạn có Apple Watch, hộp đựng của AirPods Pro 2 giờ đây cũng có thể sử dụng đế sạc Apple Watch dễ dàng. Điều mà AirPods Pro 1 chưa thể làm được.

So sánh chi tiết AirPods Pro 2 (2022) và AirPods Pro (2021)

Nguồn: PhoneArena

Chất lượng âm thanh

AirPods Pro 2 mới mang đến chất âm cải tiến, tai nghe mang đến âm thanh rõ ràng hơn, giọng hát trong âm nhạc nổi bật hơn, âm trầm chặt chẽ hơn và mạnh hơn khiến âm nhạc bạn nghe thấy thú vị và sống động hơn so với AirPods Pro 1 một chút. Theo Apple, chip H2 mới bên trong AirPods Pro 2 sẽ giúp chúng mang đến "các nốt cao sắc nét, rõ ràng và âm trầm sâu, phong phú vì vậy mọi âm thanh bạn nghe bằng AirPods Pro 2 đều sống động hơn bao giờ hết."

Cả hai mẫu AirPods Pro 1 và 2 đều hỗ trợ tính năng Spatial Audio (Âm thanh vòm) của Apple và được bật mặc định. Về cơ bản, đây là một dạng âm thanh vòm kỹ thuật có khả năng tái hiện lại vị trí của các nguồn âm thanh khác nhau, mang tới cảm giác bao trùm người nghe từ mọi hướng.

So sánh chi tiết AirPods Pro 2 (2022) và AirPods Pro (2021)

Nguồn: PhoneArena

Tính năng Personalized Spatial Audio và Adaptive EQ thế hệ mới trên tai nghe AirPods Pro 2 (2022) giúp tùy biến luồng âm thanh phù hợp với tai người nghe. Cho phép người nghe đắm chìm vào âm thanh có độ trung thực cao hơn được tùy chỉnh cá nhân hóa phù hợp theo hình dạng tai của bạn, nhận dạng tốt hơn các lệnh thoại hoặc tính năng trợ lý ảo Siri và giảm biến dạng âm thanh khó nhận diện khẩu lệnh.

Khả năng chống ồn chủ động (ANC)

AirPods Pro thế hệ đầu tiên có khả năng chống ồn chủ động (ANC) được đánh giá rất cao, nó có thể chặn hầu hết các tần số âm thanh gây bất tiện cho bạn. Khi bật chống ồn chủ động ANC, mọi tiếng ồn xung quanh từ giọng nói của mọi người, tiếng động cơ ô tô ầm ầm hoặc tiếng bàn phím lạch cạch sẽ được ngăn chặn.

Tuy nhiên nếu bạn đòi hỏi nhiều hơn khả năng chống tiếng ồn thì tai nghe Bluetooth AirPods Pro 2 sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Với tuyên bố mạnh mẽ của Apple: "AirPods Pro 2 có khả năng khử tiếng ồn tốt hơn gấp 2 lần so với bản AirPods Pro 1 tiền nhiệm của họ".

Tai AirPods Pro 2 thậm chí còn ngăn chặn được nhiều tiếng ồn hơn, ở mức tần số cao hơn. Tính năng Adaptive Transparency mới được tích hợp trên AirPods Pro 2 kết hợp hiệu năng của chip H2 có thể giảm tiếng ồn lớn trong môi trường của bạn lên đến 48.000 lần mỗi giây.

So sánh chi tiết AirPods Pro 2 (2022) và AirPods Pro (2021)

Điều khiển âm lượng bằng cảm ứng

Cả AirPods Pro 2 và AirPods Pro đều có các khu vực cảm ứng trên thân để bạn có thể tạm dừng / phát nhạc, chuyển đổi giữa chế độ Chống ồn ANC và Xuyên âm Transparency hoặc để gọi trợ lý ảo Siri.

Tuy nhiên, điều làm cho phụ kiện AirPods Pro 2 mới trở nên độc đáo là trên thân tai có hỗ trợ cử chỉ chạm trượt cảm ứng để chúng ta thay đổi âm lượng mà không cần dùng đến điện thoại. Bạn có thể trượt ngón tay lên hoặc xuống trên vùng cảm ứng của AirPods Pro 2 để tăng hoặc giảm âm lượng nhanh và thuận tiện hơn. Trong khi đó trên AirPods Pro 2021 để thay đổi âm lượng, bạn phải yêu cầu Siri làm điều đó thế bạn hoặc phải lấy điện thoại và điều chỉnh.

So sánh chi tiết AirPods Pro 2 (2022) và AirPods Pro (2021)

Nguồn: PhoneArena

Tuổi thọ pin

AirPods Pro 2 mới cung cấp nhiều hơn thời gian sử dụng hơn khi có hời lượng pin lên đến 30 giờ với hộp đựng, hoặc nếu bạn chỉ sử dụng tai nghe không có case sạc kèm theo thì có thể sử dụng tối đa 6 giờ cho một lần sạc. Ngược lại, AirPods Pro 2021 có thời lượng pin kéo dài tới 24 giờ với hộp đựng hoặc tối đa 4.5 giờ cho một lần sạc.

Vỏ của chúng có thể được sạc qua cổng Lightning ở phía dưới hoặc không dây bằng sạc Qi hoặc MagSafe. Cả hai đều đi kèm với cáp sạc, nhưng không có cục sạc, vì vậy bạn sẽ phải mua một bộ sạc Apple 20W hoặc sử dụng bộ sạc của iPhone.

So sánh chi tiết AirPods Pro 2 (2022) và AirPods Pro (2021)

Nguồn: PhoneArena

Nên mua tai nghe AirPods Pro 2 hay AirPods Pro?

AirPods Pro 2 mới có đủ mọi thứ bạn cần và mức giá khá tốt hiện nay. AirPods Pro 2 cung cấp thời lượng pin dài hơn, âm thanh tốt hơn, khả năng chống ồn chủ động ANC tốt hơn gấp 2 lần và có điều khiển cảm ứng âm lượng mới. Thiết bị cũng tích hợp loa để bạn dễ dàng nếu bị thất lạc, nam châm từ tính trên case để bạn có thể sạc với bộ sạc MagSafe hoặc bộ sạc Apple Watch tiện lợi.

Nhưng nếu bạn không quan tâm đến độ chống ồn quá nhiều và các tính năng mới trên AirPods Pro 2, thì AirPods Pro thế hệ 1 sẽ là lựa chọn tuyệt vời với mức giá tốt, phải chăng nhưng vẫn làm bạn hài lòng về khả năng khử tiếng ồn, chất âm mà vẫn tiết kiệm được 2 triệu.

>> Xem giá AirPods Pro 2AirPods Pro 1 tại đây!

Chi tiết liên hệ và đặt hàng:

☎️Điện thoại: 02822 006 007

🏆Chat Zalo: https://zalo.me/3580170500894915761

🏆Chat Facebook: https://m.me/vender.vn

🏘Địa chỉ Showroom: 379 Võ Văn Tần, Phường 5, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh📍Xem bản đồ

 

 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Về đầu trang
Thu gọn