Sửa lỗi Apple Watch Cellular không kết nối di động và không nghe gọi được

Sửa lỗi Apple Watch Cellular không kết nối di động và không nghe gọi được

Apple Watch hiện tại được chia 2 phiên bản là: GPS và Cellular, phiên bản Apple Watch LTE Cellular tiện lợi hơn vì tích hợp sẵn eSIM có thể sử dụng như một thiết bị di động mà không cần phải có iPhone ở bên cạnh. Vậy phải làm thế nào khi đột nhiên Apple Watch của bạn không có kết nối đi động và cũng không nhận được cuộc gọi?

Apple Watch Cellular không nghe gọi được

Một số hãng hàng không cho phép bạn bay cùng với Apple Watch và iPhone được bật nếu bạn đặt chúng ở chế độ máy bay. Và mặc định khi bạn bật chế độ máy bay sẽ tắt kết nối di động trên iPhone và các dòng Apple Watch bản Cellular. Như vậy nếu bỗng dưng Apple Watch không thể thực hiện cuộc gọi có thể là do chiếc đồng hồ của bạn đã vô tình bật chế độ máy bay. Bạn chỉ cần tắt chế độ Máy bay này trên chiếc đồng hồ của mình bằng cách vuốt màn hình đồng hồ từ trên xuống dưới, tìm biểu tượng máy bay và bấm tắt.

Nếu đã tắt chế độ Máy bay (Airplane Mode) trên Apple Watch rồi nhưng vẫn không thể nghe hay thực hiện cuộc gọi được thì bạn hãy kiểm tra xem iPhone của mình có đang trong chế độ Máy bay hay không và chỉ cần tắt đi thì có thể sử dụng lại như bình thường.

Nếu bạn đang bật chế độ Phản chiếu iPhone thì khi iPhone và Apple Watch của bạn ở trong phạm vi Bluetooth (khoảng 10 mét), bất kỳ lúc nào bạn chuyển sang chế độ máy bay trên một thiết bị, thiết bị còn lại sẽ chuyển theo.

Lưu ý: Ngay cả khi Phản chiếu iPhone được bật, bạn phải tắt chế độ máy bay một cách riêng biệt trên iPhone và Apple Watch của bạn.

Sửa lỗi Apple Watch Cellular không kết nối di động và không nghe gọi được

Chế độ máy bay hoạt động như thế nào?

Chế độ máy bay (Airplane Mode) có công dụng chính là tắt tính năng di động trên các thiết bị điện tử. Vì an ninh hàng không luôn được coi trọng bậc nhất. Đường bộ, đường thủy khi xe, tàu hư hỏng hay có vấn đề gì thì có thể dừng lại sửa chữa nhưng với máy bay thì không. Vì vậy, chế độ máy bay giúp những vấn đề ảnh hướng tới máy bay đều được hạn chế tới mức thấp nhất có thể.

Đây là một chế độ khá hữu ích và được tích hợp trên rất nhiều thiết bị khác nhau không chỉ riêng điện thoại mà còn có đồng hồ thông minh như Apple Watch. Khi được bật, các kết nối không dây như Wi-Fi, GPS và tín hiệu di động sẽ bị ngắt đi để đảm bảo tuân thủ các chính sách hàng không mà bạn không cần phải tắt nguồn thiết bị.

Khi kích hoạt chế độ này, bạn hoàn toàn không thể thực hiện gửi hay nhận cuộc gọi, tin nhắn văn bản hoặc là truy cập Internet. Tuy nhiên trên nhiều chuyến bay vẫn cho phép bạn sử dụng Wi-Fi khi máy bay đạt đến một độ cao nhất định, nhưng bạn buộc phải ngắt kết nối khi cất cánh và hạ cánh.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Về đầu trang
Thu gọn