Toàn cảnh sự kiện Apple ra mắt sản phẩm mới: AirPods 3, MacBook Pro 2021 và HomePods Mini nhiều màu

Toàn cảnh sự kiện Apple ra mắt sản phẩm mới: AirPods 3, MacBook Pro 2021 và HomePods Mini nhiều màu

Rạng sáng ngày 19/10 (theo giờ Việt Nam), Apple đã tổ chức sự kiện trực tuyến giới thiệu hàng loạt thiết bị gồm loa thông minh HomePod mini với nhiều màu mới, MacBook Pro 2021 và AirPods 3. 

AirPods 3

Đúng như những tin đồn trước đó, mẫu AirPods 3 có thiết kế tương tự như AirPods Pro nhưng không có phần nút tai. Ưu điểm của việc này là mang lại cảm giác sử dụng thoải mái và phù hợp đa số người dùng. Đặc biệt, những người thường xuyên ra mồ hôi và khó chịu với những phần nút tai. Tuy nhiên, tai nghe phải đánh đổi tính chống ồn chủ động.

Một tính năng nổi bật mà Apple trang bị cho AirPods 3 là hỗ trợ giả lập âm thanh 360 độ (Spatial audio), kết hợp Dolby Atmos cùng việc nâng cấp driver giúp cho chất lượng âm thanh tốt và chân thực hơn.

Toàn cảnh sự kiện Apple ra mắt sản phẩm mới: AirPods 3, MacBook Pro 2021 và HomePods Mini nhiều màu

Phần thân của AirPods thế hệ thứ 3 được làm ngắn hơn so với AirPods Pro. Sản phẩm này đạt tiêu chuẩn kháng nước IPX4, vì thế người dùng có thể mang tai nghe tập luyện ngay cả khi trời đang mưa. 

AirPods 3 được đánh giá cho thời gian nghe 6 nhạc liên tục giờ trong một lần sạc và 4 giờ đàm thoại. Điều đó có nghĩa là thời lượng pin của AirPods thế hệ mới cung cấp cao hơn một giờ nghe so với AirPods 2. Đặc biệt, khi dùng với hộp sạc, thiết bị cho thời lượng sử dụng tổng cộng 30 giờ.

Ngoài ra, hộp của AirPods 3 cũng hỗ trợ công nghệ sạc nhanh. Theo Apple, chỉ với 5 phút sạc, thiết bị có thể cung cấp một giờ nghe hoặc gọi điện trên AirPods thế hệ thứ 3. Hộp sạc mới cũng dùng công nghệ sạc không dây. AirPod 3 có giá 179 USD và sẽ được lên kệ tại một số thị trường có Apple Store vào tuần sau.

Ngôi sao MacBook Pro 2021

Tâm điểm của sự kiện chính là MacBook Pro 2021. Máy có hai phiên bản gồm 14 và 16 inch. So với thế hệ trước, Apple đã mạnh tay thay đổi về kiểu dáng, nâng cấp cấu hình với tùy chọn chip M1 Pro và M1 Max cùng việc trang bị nhiều tính năng thú vị cho MacBook Pro 2021.

Apple đã mang trở lại một số cổng kết nối trên MacBook Pro 2021 như HDMI, khe thẻ nhớ SD và cổng sạc nam châm MagSafe. Máy còn 3 cổng USB-C, vẫn có cổng tai nghe 3,5 mm. Cổng MagSafe của MacBook Pro hỗ trợ công suất cao hơn. Người dùng có thể lựa chọn sạc qua cổng USB-C như các thế hệ trước.

Toàn cảnh sự kiện Apple ra mắt sản phẩm mới: AirPods 3, MacBook Pro 2021 và HomePods Mini nhiều màu

Màn hình của MacBook Pro 2021 có viền mỏng hơn 24%, dải khuyết ở giữa và hỗ trợ ProMotion, tần số quét thay đổi linh hoạt giữa 10-120 Hz. Ngoài ra, màn hình này sử dụng tấm nền Mini LED, gồm các bóng LED với kích thước cực nhỏ để tạo ra vùng sáng độc lập.

Dải khuyết trên màn hình của MacBook Pro 2021 gồm webcam FaceTime HD 1080p cho chất lượng trong điều kiện thiếu sáng tốt hơn, hỗ trợ thuật toán từ chip M1. MacBook Pro 2021 có giá khởi điểm 2.000 USD cho bản 14 inch, và 2.500 USD cho bản 16 inch. 

Về cấu hình, Macbook Pro dùng chip M1 Pro hoặc M1 Max được nâng cấp từ M1. Cả hai đều có CPU 10 lõi gồm 2 lõi hiệu năng và 8 lõi hiệu suất, tuỳ chọn bộ nhớ lưu trữ lên đến 8 TB.

Apple cho biết, hiệu suất CPU của M1 Pro cao hơn 70% so với M1. M1 Pro cũng hỗ trợ nhiều RAM hơn, với tùy chọn lên đến 32 GB, băng thông bộ nhớ 200 GB/s và GPU 14 hoặc 16 lõi với 2.048 điểm hiệu năng. Chip chứa 33,7 tỷ bóng bán dẫn, gần gấp đôi số bóng bán dẫn của M1.

Trong khi đó, M1 Max còn tăng gấp đôi băng thông bộ nhớ lên 400 GB/s, RAM tối đa 64 GB, GPU 24 hoặc 32 lõi với 4.096 điểm hiệu năng, cao gấp bốn lần hiệu suất GPU của bản tiền nhiệm. M1 Max là chip mạnh nhất Apple từng sản xuất với 57 tỷ bóng bán dẫn. Với chip này, MacBook Pro 2021 có thể kết nối cùng lúc ba màn hình Liquid Retina XDR và một TV 4K trong khi vẫn hiển thị màn hình riêng trên laptop.

HomePods Mini

Loa thông minh HomePod mini được nâng cấp với loạt màu sắc mới như vàng, đỏ, cam, xanh dương... thiết kế của thiết bị không khác biệt so với thế hệ trước. 

Toàn cảnh sự kiện Apple ra mắt sản phẩm mới: AirPods 3, MacBook Pro 2021 và HomePods Mini nhiều màu

Thiết bị vẫn tích hợp những tính năng đặc trưng của dòng loa HomePod như ra lệnh, phát nhạc bằng trợ lý ảo Siri hay kết hợp nhiều loa để phát nhạc cùng lúc. Giá bán của HomePod mini bản mới là 99 USD.

Để mua MacBook Pro 2021 14 inchMacBook Pro 2021 16 inch chính hãng với giá tốt nhất, bạn có thể tham khảo tại Vender.vn.

 

 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Về đầu trang
Thu gọn