AirTag sử dụng được thời gian bao lâu? Cách thay pin AirTag

AirTag sử dụng được thời gian bao lâu? Cách thay pin AirTag

AirTag sử dụng được thời gian bao lâu? Cách thay pin AirTag

AirTag có cách hoạt động như thế nào khi tìm thiết bị? Pin AirTag sử dụng trong bao lâu? Cách thay pin AirTag? Là những câu hỏi được nhiều người dùng Apple quan tâm khi tìm hiểu về thiết bị định vị AirTag. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp những câu hỏi về cách sử dụng và thời lượng pin trên AirTag.

AirTag hoạt động như thế nào?

Sau khi bạn đã kết nối AirTag với iPhone/iPad xong thì thiết bị tìm kiếm đồ vật này sẽ nằm trong mục Items (vật dụng) của ứng dụng Find My (Tìm). Một thiết bị iPhone/iPad bạn có thể kết nối tối đa 16 chiếc AirTag khác nhau để theo dõi các đồ vật quan trọng. Khi muốn biết đồ vật đã gắn Airtag đang ở đâu bạn chỉ việc mở ứng dụng Find My lên, sau đó mở mục Items (vật dụng) và chọn vào thiết bị AirTag tương ứng với vật dụng đã gắn.

Trường hợp AirTag ở gần bạn

  • Bạn có thể yêu cầu AirTag phát tiếng kêu để xác định vị trí chính xác của chúng đỡ mất thời gian.
  • Nếu đang sử dụng các dòng iPhone 14, iPhone 13, iPhone 12, iPhone 11 có chip Ultra-wideband thì bạn có thể định vị chính xác khoảng cách, hướng của vật thất lạc với sai số chỉ tính bằng cm.

AirTag sử dụng được thời gian bao lâu? Cách thay pin AirTag

Pin AirTag sử dụng được bao lâu?

Theo thông tin từ Apple, pin AirTag có thể sử dụng được trong vòng một năm. Thông qua các bài kiểm tra mà Apple thực hiện với các hoạt động sử dụng hằng ngày trên AirTag như: phát âm thanh khi định vị đồ vật, tìm kiếm chính xác mỗi ngày (chức năng chỉ dùng được trên các dòng iPhone 14, 13, 12 và 11).

Do đó, thời gian sử dụng của pin AirTag có thể kéo dài lên đến một năm cho mỗi lần thay pin, nhưng tuổi thọ pin này cũng sẽ thay đổi tùy thuộc theo quá trình sử dụng, điều kiện môi trường,... Cụ thể, với những người dùng iPhone không được hỗ trợ tính năng Tìm kiếm chính xác, rất có thể tuổi thọ pin sẽ kéo dài hơn một năm, trường hợp với những người thường xuyên dùng đến tính năng âm thanh nhiều lần trong ngày thì thời gian sử dụng có thể sẽ bị giảm xuống.

Cách kiểm tra pin của Apple AirTag

Thiết bị định vị AirTag mới của Apple và được kết nối với iPhone thông qua Bluetooth, thế nhưng việc kiểm tra pin của AirTag lại không hề đơn giản như xem pin AirPods hay Apple Watch. Nếu Apple Watch và AirPods có thể dễ dàng xem thời lượng pin của chúng ngay ở mục pin trên iPhone thì AirTag lại không thể do thiết bị không được kết nối liên tục với iPhone.

Để có thể kiểm tra thời lượng pin thiết bị AirTag của bạn hãy làm như sau. Đầu tiên mở ứng dụng Tìm của tôi -> Mở tab Mục Vật dụng -> Chọn AirTag muốn kiểm tra thời lượng pin. Sau đó các bạn sẽ thấy biểu tượng hiển thị mức pin còn lại của AirTag dưới dạng biểu tượng gần đúng chứ không hiển thị chi tiết bao nhiêu phần trăm pin.

Cách thay pin AirTag

Apple AirTag sử dụng loại pin tròn CR2032 3V, sau khi hết pin, người dùng hoàn toàn có thể thay thế pin mới mua ngoài thị trường. Do đó bạn chỉ cần mua chính xác loại pin này là có thể thay pin AirTag nhanh chóng và dễ dàng. Để thay pin AirTag, bạn có thể thực hiện việc theo các bước sau:

  • Bước 1: Bạn sử dụng 2 ngón tay cái đặt vào mặt trước và sau của AirTag, tiếp tục ấn và xoay hướng ngược chiều kim đồng hồ để tháo nắp.
  • Bước 2: Tháo pin cũ ra rồi lắp pin mới vào.
  • Bước 3: Đóng nắp AirTag lại ngay bằng 3 mối gài, sau đó ấn nắp đến khi nghe thấy âm thanh phát ra và xoay nắp theo chiều kim đồng hồ đến khi không thể xoay tiếp được là hoàn tất việc thay pin.
Lưu ý: 
- Để thuận tiện bạn có thể tìm mua các loại pin có gắn nhãn "Tương thích với Apple AirTag" trên bao bì của pin.
- Một số loại pin CR2032 có lớp phủ tạo vị đắng khiến nó không tương thích với AirTag. Khi thay pin này gắn vào AirTag thường bị lỗi không thể kết nối. Bạn có thể thử chà sát pin để làm bay đi lớp phủ đắng đó và thử gắn lại vào AirTag. Nếu vẫn không được thì có thể bạn sẽ phải mua loại pin khác để thay cho AirTag.

AirTag sử dụng được thời gian bao lâu? Cách thay pin AirTag

AirTag có chống nước không?

AirTag không những có thể chống nước mà còn có khả năng chống được bụi bẩn theo xếp hạng IP67 theo tiêu chuẩn IEC 60529 ở độ sâu tối đa 1 mét trong vòng 30 phút. Tuy nhiên mặc dù chống được nước và bụi nhưng người dùng không nên chủ quan bởi trong AirTag còn có một loa tích hợp để phát âm thanh. 

Chính vì vậy, Apple đã khuyến khích chúng ta nên vệ sinh và lau khô AirTag thường xuyên nếu như nó có tiếp xúc với bụi bẩn và bị ngâm dưới dưới. Ngoài ra, trong quá trình tháo ra lau hoặc thay pin, người dùng nên cẩn thận đừng để thẻ định vị AirTag của mình bị dính nước ướt.

Mua định vị AirTag chính hãng tại TP.Hồ Chí Minh

Người dùng có thể mua và trải nghiệm thiết bị định vị Apple AirTag ở TP.HCM tại Vender.vn – 379 Võ Văn Tần, Phường 5, Quận 3, TP.HCM. Giá Apple AirTag chính hãng Việt Nam chỉ từ 690.000đ, nếu mua pack 4 cái giá từ 2.700.000đ. Chi tiết xem tại đây!

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Về đầu trang
Thu gọn