Apple AirTag có thể định vị vật thất lạc ở khoảng cách bao xa ?

Apple AirTag có thể định vị vật thất lạc ở khoảng cách bao xa ?

Apple AirTag có thể định vị vật thất lạc ở khoảng cách bao xa ?

Phụ kiện AirTag được Apple giới thiệu có công dụng chính là giúp bạn định vị và tìm kiếm đồ vật được gắn lên AirTag khi bị thất lạc. Thiết bị định vị AirTag được đánh giá rất cao vì có khả năng xác định vị trí nhờ việc sử dụng nhiều phương thức tìm kiếm khác nhau giúp người dùng nhanh chóng tìm thấy vật dụng bị đánh mất.

Khi kết nối với iPhone hoặc các thiết bị Apple khác, AirTag có thể được định vị trong khoảng cách tối đa là khoảng 10 mét trong điều kiện tốt nhất và có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như vật cản, tường và tầm sóng Bluetooth. Trường hợp khoảng cách quá xa bạn không thể định vị được AirTag của mình, Apple cũng cung cấp tính năng "Mạng tìm kiếm" Find My Network cho phép các thiết bị khác trong cộng đồng Apple hoặc các thiết bị NFC sẽ giúp bạn định vị được AirTag bằng cách gửi thông tin vị trí tới bạn một cách an toàn và riêng tư.

Apple AirTag có thể định vị vật thất lạc ở khoảng cách bao xa ?

Các phương thức định vị AirTag Apple sử dụng

Định vị AirTag bằng Precision Finding tìm kiếm chính xác

Mỗi thiết bị AirTag đều được trang bị chip U1 Ultra-Wideband, có tích hợp tính năng Precision Finding (Tìm kiếm chính xác) cho phép bạn xác định khoảng cách và phương hướng của AirTag đang bị thất lạc một cách chính xác gần như tuyệt đối.

Nếu đang sở hữu iPhone 14 Pro Max, hoặc các dòng iPhone 13, 12 và 11 thì tính năng “Precision Finding” (Tìm kiếm chính xác) sẽ cực kì hữu ích cho bạn. Nó sẽ hướng dẫn bạn nhanh chóng đến vị trí chính xác phụ kiện AirTag bị mất bằng cách sử dụng đầu vào từ máy ảnh, gia tốc kế và con quay hồi chuyển và cung cấp hướng dẫn thông qua âm thanh, cảm giác và phản hồi trực quan.

Ví dụ trường hợp bạn đang tìm kiếm đồ vật (có kèm AirTag) trong một khoảng không gian nhất định. Thì trên Find My có một mục dẫn đường giúp bạn định vị được AirTag đang ở phương hướng nào so với chỗ bạn đang đứng và kèm theo khoảng cách, dấu mũi tên chỉ thị để bạn tìm kiếm AirTag một cách dễ dàng. 

Tuy nhiên, Ultra-Wideband không được hỗ trợ phổ biến trên toàn thế giới, do đó tính năng “Tìm kiếm chính xác” sẽ không hoạt động ở các quốc gia sau đây: Argentina, Armenia, Azerbaijan, Belarus, Indonesia, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Nepal, Pakistan, Paraguay, Russia, Solomon Islands, Tajikistan, Turkmenistan, Ukraine, Uzbekistan.

Tìm kiếm AirTag bằng Bluetooth

Ở những quốc gia không sử dụng được tính năng “Tìm kiếm chính xác”, bạn vẫn có thể sủ dụng Bluetooth để xác định vị trí AirTag nếu thiết bị nằm trong phạm vi trong cho phép. Lúc này loa tích hợp bên trong AirTag sẽ phát huy tác dụng giúp bạn mau chóng tìm thấy đồ vật có gắn AirTag đi cùng, bạn có thể chọn phát âm thanh thông qua ứng dụng Find My hay yêu cầu Siri để tìm AirTag của mình.

  1. Truy cập ứng dụng Tìm trên iPhone/iPad/Mac.
  2. Chạm vào mục Vật dụng ở cuối màn hình, sau đó chạm vào món đồ thất lạc mà bạn muốn phát âm thanh.
  3. Chạm vào Phát âm thanh. 
  4. Để dừng phát âm thanh trước khi âm thanh kết thúc tự động, hãy chạm vào Dừng âm thanh.

Tuy nhiên, nếu AirTag của bạn nằm ngoài phạm vi hoạt động bạn sẽ không thể tìm kiếm bằng tín hiệu Bluetooth trên thiết bị của mình. Thay vào đó, quá trình tìm kiếm sẽ dựa vào mạng lưới Find My Network của các thiết bị Apple.

Tìm kiếm AirTag bằng Find My Network

Nếu AirTag bị thất lạc ở vị trí rất xa thì bạn vẫn có thể theo dõi vị trí của AirTag mà không cần dựa vào tín hiệu Bluetooth của thiết bị. Khi ấy, mạng lưới Find My Network với lợi thế của số lượng lớn các thiết bị Apple trên thế giới sẽ giúp bạn định vị AirTag của mình.

Khi các thiết bị Apple của người dùng khác nằm trong phạm vi kết nối, chỉ cần dò tìm được bất kỳ chiếc iPhone, iPad, Apple Watch hay MacBook nào xung quanh, thiết bị định vị AirTag có thể gửi thông tin và cập nhật vị trí đồ dùng ấy về iCloud của bạn. Lúc này bạn có thể truy cập ứng dụng Tìm và xem vị trí AirTag trên bản đồ. Toàn bộ quá trình đều được ẩn danh và mã hóa để bảo vệ quyền riêng tư của bạn.

Apple AirTag có thể định vị vật thất lạc ở khoảng cách bao xa ?

Giảm sâu AirTagPhụ kiện AirTag chỉ từ 190K

Hiện nay, trên thế giới hàng trăm triệu thiết bị Apple đang được sử dụng thì cho dù ở vị trí nào thì khả năng tìm được đồ vật nhờ AirTag thành công là rất cao. 

Trong trường hợp bạn ở một vùng xa xôi hẻo lánh không có thiết bị Apple nào trong khu vực đó, lúc này ứng dụng Find My sẽ chỉ hiển thị cho bạn biết nơi AirTag được nhìn thấy lần cuối trên bản đồ. Ớ dưới mục Thông báo, bạn hãy chọn Bật Thông báo khi tìm thấy, khi AirTag được định vị lại bạn sẽ nhận được thông báo trên điện thoại.

Định vị AirTag cũng có thể được đưa vào Chế độ Lost (Lạc mất) và cài đặt thông tin liên hệ của mình để khi ai đó tìm thấy AirTag của bạn và chạm vào bằng điện thoại thông minh có hỗ trợ NFC thì cũng nhanh chóng có thông tin liên lạc đến bạn.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Về đầu trang
Thu gọn