Apple đã công bố những gì tại sự kiện WWDC 2024 mới nhất?

Apple đã công bố những gì tại sự kiện WWDC 2024 mới nhất?

Bài viết này sẽ tổng hợp tất tần tật các thông tin mà bạn cần biết về những gì Apple đã công bố tại sự kiện WWDC 2024 mới nhất. Đây là sự kiện Hội nghị Nhà phát triển Toàn cầu (WWDC) của Apple, là nơi hãng công bố những thông tin quan trọng nhất trong năm, chủ yếu liên quan đến các bản cập nhật phần mềm mới cho các thiết bị của hãng.

Sau đây là toàn bộ những gì Apple đã giới thiệu tại buổi công chiếu sự kiện WWDC 2024 vào 0 giờ ngày 11/6/2024 (theo giờ Việt Nam).

visionOS 2 có gì mới?

Bản cập nhật visionOS 2 cho kính thực tế ảo tăng cường Apple Vision Pro sẽ mang đến những cải tiến mới cho ứng dụng Ảnh. Với công nghệ máy học, visionOS 2 có thể biến ảnh cũ thành ảnh không gian chỉ với một cú nhấp chuột. Bản cập nhật cũng sẽ có tính năng SharePlay và những cách mới để điều khiển Vision Pro.

Apple đã công bố những gì tại sự kiện WWDC 2024 mới nhất?

VisionOS 2 cho phép người dùng tạo ra những điều tuyệt vời với thư viện ảnh của mình. Sử dụng máy học tiên tiến, hệ điều hành tính toán góc nhìn của mắt trái và mắt phải từ ảnh 2D, tạo ra ảnh không gian với độ sâu tự nhiên. Tính năng này mang đến trải nghiệm ấn tượng trên Vision Pro, cho phép người dùng chạm vào quá khứ và đưa những bức ảnh đáng quý vào tương lai.

Bên cạnh đó, video không gian sẽ sớm có thể chỉnh sửa trong Final Cut Pro và ứng dụng Vimeo mới. Các framework và API mới cũng đang được phát triển và sẽ sớm ra mắt.

iOS 18 có gì mới?

Chế độ tối Dark Mode cũng sẽ điều chỉnh màu sắc của các ứng dụng cho phù hợp. Thậm chí, bạn còn có thể tùy chỉnh màu sắc cho từng ứng dụng.

Trung tâm điều khiển cũng được cải tiến, không còn bị giới hạn trong một trang duy nhất. Chỉ cần vuốt từ dưới lên, bạn có thể truy cập bất kỳ nhóm cài đặt nào chỉ với một cử chỉ. Apple cũng giới thiệu API Trung tâm điều khiển mới dành cho các nhà phát triển.

iOS 18 mang đến nhiều cải tiến về bảo mật. Từ iOS 18 đã có thể khoá ứng dụng iPhone bằng Face ID, tính năng này được gọi là "Khóa ứng dụng". Tính năng này cũng tương thích với Mã khóa (Passcode) và Touch ID giúp bảo vệ thông tin nhạy cảm tốt hơn.

Màn hình chính của iPhone sẽ có những thay đổi đáng kể. Giờ đây, bạn có thể đặt biểu tượng ứng dụng ở bất kỳ vị trí nào trên màn hình. Các nhà phát triển cũng nhận được những phương thức mới để kết nối các thiết bị.

Ứng dụng Tin nhắn có nhiều tính năng mới:

  • Tapbacks được cải tiến cho phép bạn sử dụng bất kỳ emoji hoặc nhãn dán nào.
  • Bạn cũng có thể lên lịch gửi tin nhắn vào thời điểm bất kì cho ai đó.
  • Tin nhắn văn bản hỗ trợ gạch chân và in đậm, cùng với các hiệu ứng văn bản tùy chỉnh.
  • Tin nhắn qua vệ tinh sắp ra mắt, đảm bảo bạn luôn giữ liên lạc với những người quan trọng, kể cả khi không có kết nối di động. Các tin nhắn này được mã hóa đầu cuối để bảo mật. VD: Bạn đang ở một nơi khắc nghiệt và không có sóng điện thoại? iOS 18 sẽ giúp bạn liên lạc với các iPhone khác thông qua sóng vệ tinh. Người dùng giờ đây có thể nhắn tin (SMS thông thường và iMessage) bằng sóng vệ tinh toàn thế giới.

Ứng dụng Mail cho phép bạn sắp xếp thư vào các danh mục. Các danh mục này sẽ tổ chức thư và tạo bản tóm tắt cho từng nhóm. Ví dụ, tất cả thông tin chuyến bay có thể được đặt trong cùng một khu vực. Bạn cũng có thể phân loại lại thư ngay lập tức.

Ứng dụng Bản đồ sẽ có bản đồ đường phố mới, trong khi Ví sẽ giới thiệu tính năng Nhấn để Thanh toán, một phương thức bảo mật để gửi và nhận tiền. Vé sự kiện cũng có các tính năng mới, và Nhật ký được nâng cấp với khả năng tìm kiếm nâng cao.

Apple đã công bố những gì tại sự kiện WWDC 2024 mới nhất?

Apple đang triển khai một loạt tính năng AI mới trên các ứng dụng của mình trong iOS 18, bao gồm cả cách tóm tắt email và tạo phản hồi. Công ty đã giới thiệu tính năng Genmoji mới, cho phép bạn tạo biểu tượng cảm xúc tùy chỉnh dựa trên lời nhắc văn bản, cùng với trình tạo hình ảnh AI mới có tên Image Playground.

Apple cũng đang đưa AI vào ứng dụng Ảnh, mang đến cho bạn khả năng tìm kiếm ảnh bằng ngôn ngữ tự nhiên. Bạn cũng có thể xóa các đối tượng ở nền ảnh của mình, tương tự như Magic Eraser của Google. Ứng dụng Ảnh mới giúp việc tìm kiếm hình ảnh và video trở nên đơn giản hơn. Bản cập nhật này cũng bao gồm các phương thức mới để sắp xếp ảnh của bạn.

Ngoài ra, Apple đang bổ sung các bản ghi và tóm tắt được hỗ trợ bởi AI vào ứng dụng Ghi chú và ứng dụng Điện thoại.

Chế độ trò chơi mới cho iPhone giúp giảm thiểu hoạt động nền để tối ưu hóa lối chơi.

Audio & Home có gì mới?

AirPods đang được bổ sung khả năng giao tiếp với Siri mà không cần dùng giọng nói! Bây giờ bạn có thể lắc đầu về giao tiếp. Tính năng Cô lập giọng nói cũng đang được cải thiện để nâng cao chất lượng cuộc gọi khi sử dụng AirPods. Âm thanh không gian cá nhân hóa cũng đang được thay đổi với việc bổ sung cho trò chơi.

Trên Apple TV+, chúng ta thấy các tính năng mới, bao gồm biết ai đang xuất hiện trên màn hình và nhạc nào đang phát. Thông tin này cũng sẽ hiển thị trên iPhone. Đối thoại bằng giọng nói cũng đang được điều chỉnh trong tvOS 18. Apple TV cũng đang thêm hỗ trợ cho định dạng 21:9 cho máy chiếu.

Apple đã thông báo rằng Apple Home cuối cùng sẽ hỗ trợ robot hút bụi với iOS 18 chẳng hạn như điều khiển nguồn, chế độ làm sạch, máy hút bụi, lau nhà và trạng thái sạc.

Công ty cũng tiết lộ rằng việc mở khóa rảnh tay đang đến với khóa cửa thông minh tương thích cũng như khả năng chia sẻ mã khách để truy cập vào nhà của bạn.

Apple đã công bố những gì tại sự kiện WWDC 2024 mới nhất?

watchOS 11 có gì mới?

Bản cập nhật cho Apple Watch mang đến những cách mới để tập luyện với chế độ huấn luyện. Nó sẽ cho bạn biết cơ thể đang phản ứng như thế nào với quá trình tập luyện theo thời gian, bao gồm cả xếp hạng nỗ lực mới. Từ đó, bạn có thể theo dõi tải trọng huấn luyện của mình. Giờ đây, bạn cũng có thể thay đổi các vòng hoạt động, ví dụ như điều chỉnh theo ngày.

Một ứng dụng mới có tên Vitals sắp ra mắt, giúp hiển thị các chỉ số sức khỏe quan trọng ngay trên cổ tay của bạn một cách dễ dàng. Các cải tiến liên quan đến theo dõi thai kỳ cũng sẽ được bổ sung vào ứng dụng Sức khỏe trên Apple Watch.

WatchOS 11 cải thiện các tương tác, giúp người dùng thực hiện các tác vụ dễ dàng hơn mà không cần sử dụng điện thoại.

Các Widget giờ đây sẽ thay đổi dựa trên vị trí hoặc thời tiết tại nơi người dùng đang ở. Ngoài ra, việc tùy chỉnh mặt đồng hồ cũng có sự thay đổi. Bạn có thể sử dụng AI để tìm bức ảnh "hoàn hảo" cho mặt đồng hồ của mình. Khuôn mặt trên ảnh cũng sẽ thay đổi cách hiển thị tùy theo thời gian trong ngày.

Apple đã công bố những gì tại sự kiện WWDC 2024 mới nhất?

iPadOS 18 có gì mới?

Bản cập nhật phần mềm mới cho iPad mang lại các tính năng đã được trình bày trong iOS 18, cộng với một số điều khác.

Đầu tiên, có một thanh tab nổi mới mà bạn có thể tùy chỉnh. Duyệt tài liệu cũng dễ dàng hơn. Các hoạt ảnh trên toàn bộ hệ thống đều được cải thiện.

SharePlay đang thêm các khả năng vẽ để chỉ cho ai đó những gì cần làm. Bạn cũng có thể điều khiển iPad của họ từ iPad của bạn. Freeform đang thêm cảnh mới.

Apple đã công bố những gì tại sự kiện WWDC 2024 mới nhất?

Một ứng dụng Máy tính chính thức sắp ra mắt trên iPad mở khóa các tính năng đặc biệt khi ghép nối với Apple Pencil. Được gọi là Math Notes giúp mọi người dễ thực hiện các phép tính hơn.

Tính năng Kịch bản Thông minh (Smart Scripts) cũng sẽ có mặt tronng ứng dụng Ghi chú. Điều này làm cho việc ghi chú viết tay của bạn dễ đọc hơn và rõ ràng hơn. Nó thực sự cải thiện chữ viết tay của bạn.

macOS 15 Sequoia có gì mới?

Các tính năng mới của iPadOS 18 và iOS 18 cũng sẽ xuất hiện trên phiên bản macOS mới nhất. Một trong số đó là cập nhật Continuity (Liên tục), được gọi là iPhone Mirroring. Tính năng này cho phép bạn xem nội dung hiển thị trên iPhone ngay trên máy Mac, mà không cần thao tác gì thêm.

Điều này thực sự rất tuyệt vời. Thông báo từ iPhone cũng sẽ xuất hiện trên Mac. Bạn thậm chí có thể tương tác với chúng trực tiếp từ máy tính, trong khi màn hình iPhone vẫn bị khóa.

macOS 15 cũng thay đổi cách bạn sắp xếp các cửa sổ. Hệ điều hành sẽ đưa ra gợi ý về cách bố trí tối ưu, giúp bạn tận dụng tối đa không gian màn hình.

Apple đã công bố những gì tại sự kiện WWDC 2024 mới nhất?

Cuộc gọi video trên Mac cũng được cải thiện với tính năng xem trước dành cho người trình bày. Bạn có thể xem trước nội dung sẽ chia sẻ trước khi thực hiện. Tính năng thay thế hình nền cũng sắp ra mắt.

Keychain sẽ trở thành ứng dụng Mật khẩu độc lập riêng để quản lý mật khẩu trên tất cả các thiết bị của mình.

Safari cũng mang đến nhiều tính năng mới và cải tiến cho macOS.

  • Công cụ khám phá có tên Highlights, cung cấp thông tin liên quan khi bạn duyệt web. Ví dụ, nó có thể hiển thị liên kết đến nhạc của một nghệ sĩ hoặc thông tin về khách sạn bạn đang xem.
  • Tóm tắt bài viết cũng sẽ được hiển thị.
  • Trải nghiệm xem video trong Safari sẽ được nâng cao hơn.

Bộ công cụ giúp macOS có thể chơi game: Game Porting Toolkit 2 cũng có nhiều cải tiến và các công cụ gỡ lỗi sẽ giúp việc đưa trò chơi lên tất cả các nền tảng Mac trở nên dễ dàng hơn.

>> AI - Apple Intelligence xuất hiện trong sự kiện WWDC 2024 là gì?

>> Các thiết bị có thể cập nhật iOS 18, iPadOS 18, macOS 15 và Apple Intelligence

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Về đầu trang
Thu gọn