AI - Apple Intelligence xuất hiện trong sự kiện WWDC 2024 là gì?

AI - Apple Intelligence xuất hiện trong sự kiện WWDC 2024 là gì?

Tại WWDC 2024, Apple giới thiệu Apple Intelligence, trải nghiệm AI cá nhân hóa, tích hợp sâu trên iPhone, iPad và Mac.

Apple Intelligence kết hợp giữa mô hình AI tạo sinh với bối cảnh cá nhân để mang đến sự hữu ích lớn hơn. Được nhúng trong iOS 18, iPadOS 18 và macOS Sequoia, nó có thể tạo ngôn ngữ, hình ảnh, thực hiện tác vụ trong các ứng dụng.

AI - Apple Intelligence là gì?

Tại WWDC 2024 Apple định nghĩa lại từ viết tắt AI để viết tắt của "Apple Intelligence" thay vì "Artificial Intelligence". Các công cụ AI sẽ có trên iPhone, iPad và Mac và những công cụ này có thể sẽ được hỗ trợ bởi OpenAI và các mẫu ChatGPT.

Họ gọi nó là Apple Intelligence (Trí thông minh Apple). Công ty nhấn mạnh rằng AI - Apple Intelligence của họ mạnh mẽ, trực quan, được tích hợp sâu vào trải nghiệm người dùng, đồng thời cá nhân hóa và bảo vệ quyền riêng tư ngay từ đầu.

AI - Apple Intelligence xuất hiện trong sự kiện WWDC 2024

Không có gì ngạc nhiên khi Siri ngày càng thông minh hơn với Apple Intelligence. Trợ lý ảo giờ đây đã trở nên tự nhiên hơn, trợ giúp tốt hơn cho người dùng so với trước đây. Apple có nói rõ Siri sẽ tự động tìm, nạp thông tin thông qua kênh thứ ba để tăng trải nghiệm người dùng.

Các bản trình diễn AI khác của Apple cho thấy cách nó sẽ hỗ trợ viết văn bản, ví dụ như trong ứng dụng Thư. Tính năng Trả lời thông minh cũng sắp ra mắt. Thông báo đang sử dụng Apple Intelligence để hiển thị các bản tóm tắt và cảnh báo được ưu tiên cho người dùng. Công ty cũng giới thiệu những cách mới để thể hiện bản thân với Apple Intelligence, và chúng sẽ hoạt động với cả các ứng dụng của bên thứ ba.

Siri sẽ cung cấp cho người dùng nhiều quyền kiểm soát hơn đối với các ứng dụng, cho phép người dùng yêu cầu trợ lý giọng nói tìm thông tin bên trong một email cụ thể hoặc thậm chí hiển thị ảnh của một trong những người bạn của bạn. Apple đang dựa vào mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) để giúp Siri hiểu rõ hơn những gì bạn nói và theo dõi các yêu cầu cũng như câu hỏi tiếp theo.

Apple cho biết các tính năng AI của họ sẽ thực hiện các hành động giữa các ứng dụng, cũng như quản lý thông báo, tự động viết mọi thứ cho bạn và tóm tắt văn bản trong thư và các ứng dụng khác. Cũng như các công cụ viết AI tích hợp khác, bạn có thể thay đổi giọng điệu của thứ bạn đang viết bằng lời nhắc. Công ty cũng cho biết các tính năng AI của họ có thể làm những việc như tham chiếu một ứng dụng để thực hiện một hành động trong một ứng dụng khác, chẳng hạn như yêu cầu nó phát podcast mà đối tác của bạn đã gửi cho bạn.

AI - Apple Intelligence xuất hiện trong sự kiện WWDC 2024

Siri sẽ hỏi bạn trước khi nó sử dụng ChatGPT.  Hình ảnh: Apple

Ngoài ra, còn có một tính năng sân chơi hình ảnh (Image Playground) mới, nơi người dùng có thể sử dụng AI để tạo ra những hình ảnh mới một cách nhanh chóng.

Genmoji là một tính năng mới cho phép người dùng tạo biểu tượng cảm xúc của riêng mình.

AI - Apple Intelligence xuất hiện trong sự kiện WWDC 2024

Apple Intelligence tích hợp khả năng kết nối với ChatGPT, giúp nâng cao trải nghiệm người dùng khi cần thiết mà không cần phải có tài khoản ChatGPT. Trong tương lai, các mô hình khác cũng sẽ được tích hợp vào hệ thống.

Sự bảo mật của Apple Intelligence

Apple một lần nữa nhấn mạnh về quyền riêng tư. Kiến trúc của Apple Intelligence được xây dựng trên thiết bị, không phải trên web và được tích hợp sâu vào phần cứng và phần mềm.
 
Một phần của quá trình này là theo dõi dữ liệu cá nhân trên thiết bị để cung cấp ngữ cảnh. Quyền riêng tư và bảo mật là yếu tố then chốt. Điện toán đám mây riêng cho phép Apple Intelligence sử dụng thông tin bên ngoài mà không tiết lộ nội dung cá nhân. Dữ liệu của người dùng sẽ không bao giờ bị lưu trữ.

Apple giải thích rõ Siri sẽ thu nạp - mở cửa đi lấy data, chứ không phải OpenAI nằm hẳn bên trong hệ điều hành để thu thập dữ liệu người dùng. Apple vẫn giữ đúng lời hứa : "Quyền riêng tư là quyền cơ bản của con người. Đó cũng là một trong những giá trị cốt lõi của chúng tôi. Là lý do chúng tôi thiết kế các sản phẩm và dịch vụ để bảo vệ quyền riêng tư. Đó là sự đổi mới mà chúng tôi luôn đặt niềm tin (https://www.apple.com/vn/privacy/)."

Sau ngày hôm nay, một bản beta mới sẽ được phát hành dành cho các nhà phát triển, mở ra cơ hội để họ khám phá và tận dụng các tính năng mới của Apple Intelligence.

>> Apple đã công bố những gì tại sự kiện WWDC 2024 mới nhất?

>> Các thiết bị có thể cập nhật iOS 18, iPadOS 18, macOS 15 và Apple Intelligence

>> Apple ra mắt iOS 18: Nhiều nâng cấp mới trên iPhone

Chi tiết liên hệ và đặt hàng:

Mua ngay tại: https://vender.vn

☎️Điện thoại: 02822 006 007

🏆Chat Zalo: https://zalo.me/3580170500894915761

🏆Chat Facebook: https://m.me/vender.vn

🏘Địa chỉ Showroom: 379 Võ Văn Tần, Phường 5, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh📍Xem bản đồ

 

 

 
← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Về đầu trang
Thu gọn