Apple ra mắt iOS 18: Nhiều nâng cấp mới trên iPhone

Apple ra mắt iOS 18: Nhiều nâng cấp mới trên iPhone

iOS 18 được giới thiệu chính thức tại WWDC 2024. Tùy chỉnh iPhone của bạn theo nhiều cách hơn và sống lại những khoảnh khắc yêu thích của bạn. Và với Apple Intelligence, những việc bạn làm hàng ngày càng trở nên kỳ diệu hơn.

Apple đã công bố những gì tại sự kiện WWDC 2024 mới nhất?

iOS 18 có gì mới?

Màn hình, trung tâm điều khiển

Chế độ tối Dark Mode cũng sẽ điều chỉnh màu sắc của các ứng dụng cho phù hợp. Thậm chí, bạn còn có thể tùy chỉnh màu sắc cho từng ứng dụng.

Apple ra mắt iOS 18: Nhiều nâng cấp mới trên iPhone

Màn hình chính của iPhone sẽ có những thay đổi đáng kể. Giờ đây, bạn có thể đặt biểu tượng ứng dụng ở bất kỳ vị trí nào trên màn hình. Các nhà phát triển cũng nhận được những phương thức mới để kết nối các thiết bị.

Trung tâm điều khiển cũng được cải tiến, không còn bị giới hạn trong một trang duy nhất. Chỉ cần vuốt từ dưới lên, bạn có thể truy cập bất kỳ nhóm cài đặt nào chỉ với một cử chỉ. Apple cũng giới thiệu API Trung tâm điều khiển mới dành cho các nhà phát triển.

Ứng dụng Tin nhắn có nhiều tính năng mới

  • Tapbacks được cải tiến cho phép bạn sử dụng bất kỳ emoji hoặc nhãn dán nào.
  • Bạn cũng có thể lên lịch gửi tin nhắn vào thời điểm bất kì cho ai đó.
  • Tin nhắn văn bản hỗ trợ gạch chân và in đậm, cùng với các hiệu ứng văn bản tùy chỉnh.

Apple ra mắt iOS 18: Nhiều nâng cấp mới trên iPhone

Tin nhắn qua vệ tinh sắp ra mắt, đảm bảo bạn luôn giữ liên lạc với những người quan trọng, kể cả khi không có kết nối di động. Các tin nhắn này được mã hóa đầu cuối để bảo mật. VD: Bạn đang ở một nơi khắc nghiệt và không có sóng điện thoại? iOS 18 sẽ giúp bạn liên lạc với các iPhone khác thông qua sóng vệ tinh. Người dùng giờ đây có thể nhắn tin (SMS thông thường và iMessage) bằng sóng vệ tinh toàn thế giới.

Hỗ trợ RCS (Rich Communication Service), một chuẩn giao tiếp dùng cho SMS, MMS và cả cuộc gọi thông thường. Cho phép người dùng iPhone và Android có thể gửi hình ảnh/video cho nhau.

Ứng Dụng Mật Khẩu

Được xây dựng trên nền tảng Chuỗi Khoá ra mắt lần đầu vào hơn 25 năm trước, ứng dụng Mật Khẩu mới trở thành một ứng dụng độc lập riêng giúp người dùng dễ dàng truy cập mật khẩu, mã khoá, mật khẩu Wi-Fi và mã xác thực của mình. 

Ứng dụng này cũng bao gồm các cảnh báo cho người dùng về những điểm yếu phổ biến, chẳng hạn như mật khẩu dễ đoán hoặc được sử dụng nhiều lần và mật khẩu xuất hiện trong những vụ rò rỉ dữ liệu đã được biết đến.

Apple ra mắt iOS 18: Nhiều nâng cấp mới trên iPhone

Cập Nhật Quan Trọng cho Safari

Safari giúp việc tìm kiếm thông tin trên web dễ dàng hơn nữa với tính năng Highlights và trải nghiệm Trình Đọc được thiết kế mới.

Safari có thể hiển thị thông tin quan trọng về một trang web bằng cách sử dụng công nghệ học máy. Ví dụ: người dùng có thể xem bản tóm tắt để nắm được thông tin quan trọng nhất của bài viết; xem nhanh vị trí của nhà hàng, khách sạn hoặc địa điểm nổi tiếng hoặc nghe bài hát của một nghệ sĩ ngay trong bài viết về bài hát hoặc album đó. 

Trình Đọc được thiết kế mới mang đến nhiều cách thưởng thức bài viết hơn nữa mà không gây mất tập trung, cùng bản tóm tắt và mục lục cho những bài viết dài.

Apple ra mắt iOS 18: Nhiều nâng cấp mới trên iPhone

Khoá, ẩn ứng dụng bằng Face ID, Touch ID, Passcode

Các ứng dụng được khoá và ẩn bằng Face ID, Touch ID, Passcode giúp người dùng an tâm rằng thông tin họ muốn giữ kín sẽ không bị người khác vô tình xem được, chẳng hạn như thông báo ứng dụng và nội dung trong ứng dụng. 

Khi ứng dụng được khoá hoặc ẩn, những nội dung như tin nhắn hoặc email bên trong ứng dụng sẽ được ẩn khỏi mục tìm kiếm, thông báo và những nơi khác trên toàn hệ thống.

Apple ra mắt iOS 18: Nhiều nâng cấp mới trên iPhone

Apple Intelligence

Apple đang triển khai một loạt tính năng AI mới trên các ứng dụng của mình trong iOS 18. Với Writing Tools trên toàn hệ thống hoàn toàn mới được tích hợp trong iOS 18, người dùng có thể viết lại, đọc kiểm và tóm tắt văn bản hầu như ở mọi nơi họ viết, bao gồm Mail, Ghi Chú, Pages và ứng dụng của bên thứ ba.

Công ty đã giới thiệu tính năng Genmoji mới, cho phép bạn tạo biểu tượng cảm xúc tùy chỉnh dựa trên lời nhắc văn bản.

Cùng với trình tạo hình ảnh AI mới có tên Image Playground, người dùng có thể nhanh chóng tạo ra những hình ảnh vui nhộn và lựa chọn từ ba phong cách: Animation, Illustration hay Sketch. Image Playground được tích hợp trực tiếp vào trong ứng dụng Messages và Notes. Nói một cách khác, đây giống như một tính năng tạo hình ảnh bằng AI mà chúng ta đã thấy quen thuộc trước đó qua Stable Diffusion hay một số công cụ khác nhưng Image Playground lại được tích hợp vào trong các dịch vụ sẵn có của Apple và có cả hiệu ứng di chuyển.

Apple ra mắt iOS 18: Nhiều nâng cấp mới trên iPhone

Apple cũng đang đưa AI vào ứng dụng Ảnh, mang đến cho bạn khả năng tìm kiếm ảnh bằng ngôn ngữ tự nhiên. Bạn cũng có thể xóa các đối tượng ở nền ảnh của mình, tương tự như Magic Eraser của Google. Ứng dụng Ảnh mới giúp việc tìm kiếm hình ảnh và video trở nên đơn giản hơn. Bản cập nhật này cũng bao gồm các phương thức mới để sắp xếp ảnh của bạn.

Những tính năng khác trên iOS 18 bao gồm: 

  • Trong Bản Đồ Apple, người dùng có thể duyệt xem hàng ngàn tuyến đi bộ đường dài xuyên qua các công viên quốc gia ở Hoa Kỳ và dễ dàng tạo các tuyến đường đi bộ tùy chỉnh của riêng họ để truy cập ngoại tuyến. Người dùng ứng dụng Bản Đồ cũng có thể lưu những tuyến đi bộ đường dài xuyên qua công viên quốc gia họ yêu thích, tuyến đường đi bộ tuỳ chỉnh cũng như các địa điểm vào Places Library hoàn toàn mới và thêm ghi chú cá nhân về mỗi địa điểm.
  • Chế Độ Trò Chơi nâng tầm trải nghiệm chơi game với tốc độ khung hình ổn định hơn, đặc biệt là trong những màn game dài, đồng thời giúp các phụ kiện không dây như AirPods và tay cầm chơi game trở nên cực kỳ nhanh nhạy.
  • Những tấm vé trong ứng dụng Ví Apple mang đến trải nghiệm phong phú hơn cho fan hâm mộ, giúp họ dễ dàng nắm được thông tin quan trọng về sự kiện như chi tiết về sân vận động, playlist Apple Music được đề xuất và nhiều thông tin khác.7
  • SharePlay với Apple Music cho phép nhiều người dùng hơn nữa chia sẻ khả năng điều khiển nhạc đang phát từ Apple TV hoặc bất kỳ loa có hỗ trợ Bluetooth nào, giúp mọi người nghe nhạc cùng nhau vui hơn và gần gũi hơn.
  • Trải nghiệm AirPods trở nên cá nhân, riêng tư và thuận tiện hơn nữa nhờ tính năng Siri Interactions, cho phép người dùng AirPods Pro (thế hệ 2) chỉ cần gật đầu hoặc lắc nhẹ đầu để phản hồi thông báo của Siri. Để mang lại chất lượng cuộc gọi rõ ràng hơn nữa, chế độ Tách Giọng Nói trên AirPods Pro đảm bảo nghe rõ giọng của người gọi trong môi trường ồn ào hoặc nhiều gió. Những điểm cập nhật cho AirPods cũng mang lại độ trễ âm thanh không dây tốt nhất mà Apple từng đưa vào thiết bị để hỗ trợ chơi game di động, và bổ sung thêm chế độ Âm Thanh Không Gian Cá Nhân Hoá giúp trải nghiệm chơi game chân thực hơn.
  • Trong ứng dụng Ghi Chú, các công thức và phương trình được nhập trong khi gõ sẽ được giải ngay lập tức nhờ tính năng Math Notes. Những phần có thể thu gọn mới và tính năng tô sáng giúp dễ dàng nhấn mạnh thông tin quan trọng.
  • Trong ứng dụng Nhật Ký, chế độ xem thông tin chi tiết hoàn toàn mới giúp người dùng theo dõi mục tiêu viết nhật ký, đồng thời khả năng tìm kiếm và sắp xếp nội dung giúp dễ dàng tận hưởng những kỷ niệm đã qua. Thời gian viết nhật ký có thể được ghi nhận là thời gian chú tâm trong ứng dụng Sức Khoẻ và người dùng có thể ghi lại trạng thái tinh thần ngay trong Nhật Ký. Tiện ích Nhật Ký hiện khả dụng để người dùng nhanh chóng bắt đầu nội dung từ Màn Hình Chính hoặc Màn Hình Khoá, bản ghi âm sẽ được tự động chép lời, đồng thời người dùng có thể xuất và in nội dung trong nhật ký.
  • Lịch trở nên hữu ích hơn nữa khi hiển thị cả sự kiện và công việc cần làm từ ứng dụng Lời Nhắc. Người dùng có thể tạo, sửa và hoàn thành lời nhắc ngay trong ứng dụng Lịch. Ngoài ra, chế độ xem tháng được cập nhật sẽ nhanh chóng cung cấp tổng quan về các sự kiện và tác vụ.
  • Trong ứng dụng Sức Khoẻ, ID Y Tế sở hữu thiết kế mới giúp người ứng cứu đầu tiên dễ dàng tìm được thông tin quan trọng nhất trong trường hợp khẩn cấp. Bên cạnh đó, ứng dụng Sức Khoẻ có thể giúp người dùng hiểu rõ hơn dữ liệu trong suốt thai kỳ bằng cách thực hiện các điều chỉnh và đề xuất để phản ánh những thay đổi trong sức khoẻ thể chất và sức khoẻ tinh thần của họ.
  • Tính năng Emergency SOS Live Video cho phép người dùng chia sẻ bối cảnh thông qua video phát trực tiếp và nội dung phương tiện đã ghi. Trong cuộc gọi khẩn cấp, nhân viên điều phối khẩn cấp tham gia cuộc gọi có thể gửi yêu cầu chia sẻ video hoặc phương tiện trực tiếp từ cuộn camera của người dùng qua kết nối an toàn, giúp họ nhận trợ giúp dễ dàng và nhanh chóng hơn.
  • Ứng dụng Nhà ra mắt tính năng truy cập khách, giúp người dùng dễ dàng cấp quyền cho khách điều khiển một số phụ kiện nhà thông minh, đặt lịch thời gian khách có thể truy cập Nhà và nhiều tuỳ chọn khác. Nhằm mang lại trải nghiệm vào nhà dễ dàng, tính năng mở khóa rảnh tay bằng chìa khóa nhà tận dụng công nghệ Ultra Wideband nhằm cho phép người dùng mở ngay các ổ khóa được hỗ trợ ngay khi họ cách cửa nhà mình sáu feet. Với những nội dung cập nhật thuận tiện cho danh mục Năng Lượng, ứng dụng Nhà giúp người dùng đủ điều kiện dễ dàng truy cập, hiểu rõ và đưa ra quyết định sáng suốt hơn về cách sử dụng điện trong nhà.
  • Nội dung cập nhật về Trợ Năng bao gồm Theo Dõi Mắt, một tuỳ chọn tích hợp giúp điều hướng iPhone bằng mắt; Music Haptics, một cách mới giúp người dùng bị mất thính lực hoàn toàn hoặc có khả năng nghe kém thưởng thức âm nhạc bằng cách dùng Taptic Engine trên iPhone; và Vocal Shortcuts giúp người dùng thực hiện tác vụ bằng cách tạo âm thanh tùy chỉnh.

Chi tiết liên hệ và đặt hàng:

Mua ngay tại: https://vender.vn

☎️Điện thoại: 02822 006 007

🏆Chat Zalo: https://zalo.me/3580170500894915761

🏆Chat Facebook: https://m.me/vender.vn

🏘Địa chỉ Showroom: 379 Võ Văn Tần, Phường 5, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh📍Xem bản đồ

 

 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Về đầu trang
Thu gọn