Apple ra mắt iPadOS 18 tại WWDC 2024: Có những cập nhật gì mới?

Apple ra mắt iPadOS 18 tại WWDC 2024: Có những cập nhật gì mới?

iPadOS 18 được giới thiệu chính thức tại WWDC 2024. Để bạn khám phá những cách mới để làm việc với Apple Pencil, khám phá những trải nghiệm mới trong ứng dụng và tùy chỉnh iPad hơn nữa. Và đưa ý tưởng của bạn vào cuộc sống hơn bao giờ hết với Apple Intelligence.

Apple ra mắt iPadOS 18 tại WWDC 2024: Có những cập nhật gì mới?

Apple Intelligence

Trên các mẫu iPad Pro và iPad Air với M1 trở lên, iPadOS 18 giới thiệu Apple Intelligence, dựa trên bối cảnh cá nhân của bạn để cung cấp cho bạn trí thông minh hữu ích và phù hợp nhất với bạn. Sắp có phiên bản beta vào mùa thu này*.

Các công cụ viết mới với nhiều ngôn ngữ giúp bạn viết, tóm tắt văn bản chuẩn hơn. Tạo hình ảnh AI thể hiện cá tính bản thân bằng Image Playground, tạo Genmoji cho các cuộc trò chuyện hoặc xem lại những khoảnh khắc yêu thích bằng những bộ phim kỷ niệm của riêng bạn.

Siri sẽ tự động tìm, nạp thông tin thông qua kênh thứ ba để tăng trải nghiệm người dùng. Apple đang dựa vào AI để giúp Siri hiểu rõ hơn những gì bạn nói và theo dõi các yêu cầu cũng như câu hỏi tiếp theo.

Apple ra mắt iPadOS 18 tại WWDC 2024: Có những cập nhật gì mới?

Ứng dụng máy tính nhiều cải tiến ra mắt trên iPadOS 18

iPadOS cuối cùng cũng đã có ứng dụng máy tính riêng. Giao diện khác biệt so với ứng dụng máy tính trên iOS từ trước đến nay.

Math Notes, một tính năng nằm trong ứng dụng máy tính của iPadOS, cho phép người dùng có thể thực hiện các phép tính bằng chữ viết tay, hoặc người dùng cũng có thể nhập một biểu thức toán học và Math Notes sẽ giúp giải biểu thức đó. Được cập nhật cho màn hình iPad lớn, máy tính cơ bản và khoa học cũng giới thiệu các công cụ mới như lịch sử và chuyển đổi đơn vị.

Ngoài toán học cơ bản, Math Notes có thể giải tất cả các chức năng giống như một máy tính khoa học. Bạn thậm chí có thể gán các biến, sử dụng chúng trong các phương trình và đồ thị, sau đó điều chỉnh chúng để xem chúng ảnh hưởng đến kết quả của bạn như thế nào. Và thật dễ dàng để lưu Ghi chú Toán học để xem lại bất cứ lúc nào, từ Ứng dụng Máy tính hoặc Ghi chú.

Apple ra mắt iPadOS 18 tại WWDC 2024: Có những cập nhật gì mới?

Đánh giá các biểu thức, gán các biến và thậm chí vẽ đồ thị bằng Apple Pencil giống như bạn thực hiện phép toán trên giấy. Máy tính giải các biểu thức nội tuyến ngay khi bạn viết hoặc nhập dấu bằng.

Cải tiến chữ viết tay với Apple Smart Script

Apple sẽ tự động cải thiện chữ viết tay của bạn để trông chính xác theo cách bạn muốn. Bạn thậm chí có thể dán văn bản đã sao chép vào Notes theo kiểu chữ viết tay bạn đã chọn.

Smart Script giúp người dùng viết nhanh mà vẫn đảm bảo tính dễ đọc bằng cách làm mượt và làm thẳng văn bản viết tay theo thời gian thực, tính năng này còn giúp chỉnh sửa văn bản viết tay dễ dàng như văn bản được nhập từ bàn phím. Kết hợp với Apple Pencil, người dùng có thể dễ dàng thêm dấu cách, gạch bỏ một câu hoặc thậm chí dán văn bản đã được nhập dưới dạng chữ viết tay và đoạn văn bản sẽ tự động điều chỉnh lại để phù hợp với nội dung mới.

Ghi âm trong ghi chú của bạn và tạo phiên âm trực tiếp mà bạn có thể tìm kiếm hoặc kết hợp với các nhận xét, danh sách kiểm tra hoặc tài liệu khác.

Apple ra mắt iPadOS 18 tại WWDC 2024: Có những cập nhật gì mới?

Sắp xếp lại các ứng dụng và tiện ích

Cá nhân hóa bố cục Màn hình chính của bạn bằng cách đặt các ứng dụng và tiện ích ngay tại nơi bạn muốn trên mỗi trang để hình nền của bạn tỏa sáng.

Apple ra mắt iPadOS 18 tại WWDC 2024: Có những cập nhật gì mới?

Các biểu tượng và tiện ích ứng dụng thậm chí còn trông bóng bẩy hơn với giao diện Dark mới. Tô màu tất cả chúng với bất kỳ màu nào, hoặc iPadOS gợi ý một màu bổ sung cho hình nền của bạn. Bạn cũng có thể làm cho các ứng dụng và tiện ích xuất hiện lớn hơn.

Apple ra mắt iPadOS 18 tại WWDC 2024: Có những cập nhật gì mới?

Ứng dụng Photos được thiết kế lại như iOS 18

Photos cũng được thiết kế lại giống như iOS 18, khi mà Apple tập trung hơn vào trải nghiệm xem hình của người dùng và tập trung vào việc người dùng muốn xem lại những khoảnh khắc đã trôi qua trong cuộc sống.

Ngoài giao diện xem ảnh theo dạng lưới truyền thống, Apple bổ sung thêm những “Collections” bô sưu tập để hiển thị những bộ sưu tập ảnh mà người dùng mong muốn, giao diện lướt theo dạng vuốt ngang, hiển thị hình ảnh gần đây, hình ảnh có mặt người và thú cưng,...

Apple ra mắt iPadOS 18 tại WWDC 2024: Có những cập nhật gì mới?

Tin nhắn

Ngoài in đậm, in nghiêng, gạch chân và gạch ngang, bạn có thể áp dụng các hiệu ứng hoạt hình, vui tươi cho bất kỳ chữ cái, từ, cụm từ hoặc biểu tượng cảm xúc nào trong iMessage. Cho dù bạn muốn nhấn mạnh một số tin tức lớn, làm cho biểu tượng cảm xúc của bạn trở nên sống động hay bạn chỉ bị thổi bay, hiệu ứng văn bản cung cấp cho bạn những cách mới để khuếch đại trực quan văn bản của bạn. Một số từ và cụm từ tự động hiển thị đề xuất và bạn cũng có thể thêm một trong nhiều hiệu ứng mới vào bất kỳ văn bản nào.

Bây giờ bạn có thể gửi Tapback với bất kỳ biểu tượng cảm xúc hoặc nhãn dán nào, bao gồm Nhãn dán trực tiếp được làm từ ảnh của riêng bạn và nhãn dán từ các gói nhãn dán yêu thích của bạn. Nhanh chóng truy cập những thứ bạn và bạn bè của bạn sử dụng nhiều nhất chỉ bằng một lần vuốt.

Cho dù quá muộn vào ban đêm hay quá quan trọng để quên, bây giờ bạn có thể lên lịch gửi tin nhắn vào một thời điểm xác định.

Apple ra mắt iPadOS 18 tại WWDC 2024: Có những cập nhật gì mới?

Chế độ trò chơi

Chế độ trò chơi giảm thiểu hoạt động nền để duy trì tốc độ khung hình cao liên tục trong nhiều giờ chơi trò chơi liên tục. Tối đa hóa hiệu suất chơi trò chơi.

Chế độ trò chơi cải thiện khả năng phản hồi trong trò chơi bằng cách tăng gấp đôi tỷ lệ trì hoãn Bluetooth với tay cầm console, mang lại cho bạn một lợi thế mà bạn có thể cảm nhận ngay lập tức. Nó cũng giảm độ trễ âm thanh khi sử dụng AirPods. Và Âm thanh không gian được cá nhân hóa đang cho phép các nhà phát triển trò chơi tạo ra một âm trường sống động, đưa người chơi vào giữa hành động hơn bao giờ hết.

Safari duyệt web tốt hơn với tính năng Highlights và Reader mode mới

Tính năng Highlights mới trên iPadOS 18 sẽ hiển thị thông tin quan trọng về một trang web. Ví dụ người dùng có thể xem thông tin tóm tắt về nội dung của website nào đó để nắm bắt thông tin tốt hơn. Ngoài tóm tắt nội dung, nó có thể cho bạn biết thông tin về vị trí của một nơi chốn cụ thể nếu có, nghe bài hát của một nghệ sĩ ngay trong bài viết vê bài hát hoặc album nào đó.

Reader mode trên iPadOS 18 cũng được thiết kế lại, hiển thị nhiều cách xem bài viết hơn, được sắp xếp hợp lý hơn.

Ứng dụng mật khẩu

Được hỗ trợ bởi mã hóa đầu cuối an toàn và đồng bộ hóa liền mạch, ứng dụng Mật khẩu lưu trữ an toàn tất cả thông tin đăng nhập của bạn. Nó cho phép bạn lọc và sắp xếp các tài khoản theo loại thông tin xác thực, được tạo gần đây hoặc liệu một tài khoản có nằm trong một nhóm được chia sẻ hay không, để nhanh chóng tìm thấy các tài khoản bạn đang tìm kiếm.

Truy cập ứng dụng Mật khẩu trên iPad, iPhone, Mac và Apple Vision Pro và trên Windows với ứng dụng iCloud cho Windows. Tất cả mật khẩu đồng bộ hóa an toàn trên các thiết bị của bạn và nếu bạn sử dụng Tự động điền, mật khẩu của bạn sẽ tự động được thêm vào ứng dụng Mật khẩu.

Apple ra mắt iPadOS 18 tại WWDC 2024: Có những cập nhật gì mới?

Khoá ứng dụng bằng Face ID

iPadOS 18 cũng giống như iOS 18, có thể ẩn ứng dụng, khoá ứng dụng và mở khoá bằng phương thức sinh trắc học như Face ID, Touch ID, mật khẩu Passcode. Khi ứng dụng được khoá hoặc ẩn, những nội dung như tin nhắn hoặc email bên trong ứng dụng sẽ không xuất hiện ở những nơi khác trên hệ thống, bao gồm tìm kiếm và thông báo. Vì vậy những người khác sẽ không nhìn thấy thông tin nhạy cảm.

Chia sẻ màn hình

SharePlay hoạt động hiệu quả hơn với những cập nhật mạnh mẽ cho tính năng chia sẻ màn hình. Người dùng có thể chạm và vẽ trên màn hình để chỉ ra công việc cần hoàn thành. Và để hỗ trợ trực tiếp, người dùng có thể yêu cầu quyền điều khiển thiết bị từ xa.

Tận hưởng tính năng trên AirPods Pro

Với Siri Interactions trên AirPods Pro (thế hệ thứ 2), bạn sẽ có khả năng chỉ cần gật đầu đồng ý hoặc nhẹ nhàng lắc đầu không để trả lời Siri. Vì vậy, nếu bạn đang trên xe buýt đi làm hoặc ở nhà trong khi em bé đang ngủ, bạn có thể giữ cho Siri hoạt động ở chế độ nền mà không cần phải nói to.

Cách ly giọng nói trên AirPods Pro. Âm thanh rõ ràng trong các cuộc gọi, ngay cả trong điều kiện gió hoặc khu vực có tiếng ồn xung quanh lớn, thông qua âm thanh tính toán tiên tiến.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Về đầu trang
Thu gọn