Từ iOS 18, iPhone sẽ có thể ghi âm cuộc gọi và tóm tắt nội dung gọi

Từ iOS 18, iPhone sẽ có thể ghi âm cuộc gọi và tóm tắt nội dung gọi

Trước đây iPhone không thể ghi âm cuộc gọi nhưng khi iOS 18 ra mắt chính thức thì người dùng đã có thể Ghi âm và ghi lại cuộc gọi trực tiếp từ ứng dụng Điện thoại.

iPhone ra mắt tính năng ghi âm cuộc gọi và tóm tắt nội dung gọi

Khi thực hiện cuộc gọi, người dùng iPhone sẽ có thể bật tính năng ghi âm và một thông báo sẽ gửi đi để người ở đầu dây bên kia biết là họ đang bị ghi âm. Toàn bộ nội dung cuộc gọi cũng sẽ được AI (Apple Intelligence) ghi chú và tóm tắt trong ứng dụng Notes (Ghi chú) để người dùng có thể xem lại nếu muốn. Rất nhiều người mong chờ tính năng ghi âm cuộc gọi này và bây giờ thì iPhone đã cho chúng ta làm điều đó.

Cần lưu ý rằng chỉ những thiết bị hỗ trợ Apple Intelligence mới có thể sử dụng tính năng ghi âm này. Tức là chỉ có các dòng iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max, iPhone 16 trở về sau mới có thể ghi âm cuộc gọi khi nâng cấp lên iOS 18 chính thức (ra mắt vào mùa thu 2024).

Từ iOS 18, iPhone sẽ có thể ghi âm cuộc gọi và tóm tắt nội dung gọi

Bản chép lại tóm tắt nội dung cuộc gọi điện sẽ có sẵn bằng tiếng Anh (Mỹ, Anh, Úc, Canada, Ấn Độ, Ireland, New Zealand, Singapore), tiếng Tây Ban Nha (Mỹ, Mexico, Tây Ban Nha), tiếng Pháp (Pháp), tiếng Đức (Đức), tiếng Nhật (Nhật Bản) , tiếng Quan Thoại (Trung Quốc đại lục, Đài Loan), tiếng Quảng Đông (Trung Quốc đại lục, Hồng Kông) và tiếng Bồ Đào Nha (Brazil). Không có bằng tiếng Việt!

Tại sao đã lên iOS 18 Beta (bản thử nghiệm) mà vẫn không có ghi âm cuộc gọi?

Apple cho biết hãng sẽ bổ sung thêm các tính năng bao gồm ghi âm và tóm tắt cuộc gọi, một phần trong Apple Intelligence mà họ đã công bố tại WWDC 2024. Bởi vì hiện tại Apple Intelligence chưa thể sử dụng nên dù có lên iOS 18 thì tính năng này cũng tạm thời chưa có, và khi ra mắt thì tùy thị trường, khu vực mới có mà thôi.

Nói cách khác, chúng ta phải chờ khi Apple Intelligence chính thức thì mới có thể sử dụng.

>> Các thiết bị có thể cập nhật iOS 18?

>> Apple đã công bố những gì tại sự kiện WWDC 2024 mới nhất?

>> Apple ra mắt iOS 18: Nhiều nâng cấp mới trên iPhone

 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Về đầu trang
Thu gọn