Từ iOS 18 người dùng iPhone và Android sẽ gửi được tin nhắn ảnh/video cho nhau

Từ iOS 18 người dùng iPhone và Android sẽ gửi được tin nhắn ảnh/video cho nhau

Tại sự kiện WWDC 2024 diễn ra rạng sáng ngày 11/6/2024 (theo giờ Việt Nam), một thông cáo báo chí của Apple chính thức xác nhận hãng sẽ tích hợp giao thức tin nhắn RCS vào iOS 18 và tính năng này dự kiến phát hành vào mùa thu năm 2024. RCS hứa hẹn mang lại trải nghiệm nhắn tin tương tự iMessage giữa người dùng iPhone và người dùng các thiết bị Android.

RCS trên iPhone là gì?

Rich Communication Services hay RCS là một bộ tiêu chuẩn giao tiếp (a set of communication standards) dùng cho SMS, MMS và cả cuộc gọi thông thường. RCS sẽ làm cho tin nhắn văn bản trở nên giống các tin nhắn từ các ứng dụng nhắn tin chuyên dụng như WhatsApp, Telegram, Messenger, Hangouts,… Về cơ bản RCS áp dụng các tiêu chuẩn hiện đại vào việc nhắn tin trên ứng dụng mặc định của điện thoại và mang các chức năng tương tự như các app nhắn tin bên thứ ba.

Như vậy, RCS cung cấp nhiều tính năng hữu ích vốn có trên iMessage, bao gồm đính kèm ảnh và video chất lượng cao, hiển thị trạng thái soạn thảo, thông báo đã đọc,... cho các cuộc trò chuyện với bong bóng xanh lá (với người dùng Android).

Từ iOS 18 người dùng iPhone và Android sẽ gửi được ảnh/video cho nhau

iOS 18 giờ đây đã hỗ trợ RCS (Rich Communication Service), một chuẩn giao tiếp dùng cho SMS, MMS và cả cuộc gọi thông thường. Nguồn: Apple.

Mặc dù hình ảnh minh họa đầu tiên về tính năng nhắn tin RCS trên iOS 18 vẫn hiển thị bong bóng xanh lá cho các cuộc trò chuyện này nhưng phần nhập văn bản sẽ có thêm nhãn "Text Message - RCS". Vì vậy, người dùng dễ dàng nhận biết đây là trải nghiệm nhắn tin được cải tiến so với SMS/MMS truyền thống.

Từ iOS 18 người dùng iPhone và Android sẽ gửi được ảnh/video cho nhau

Hình ảnh minh họa nhắn tin RCS trên iOS 18 do Apple đăng tải. Nguồn: Apple.

Công bố của Apple cũng lưu ý một vài điểm liên quan đến iMessage:

  • iMessage sẽ không biến mất. Nó sẽ tiếp tục là nền tảng nhắn tin được sử dụng cho mọi giao tiếp giữa người dùng iPhone với nhau. RCS sẽ chỉ thay thế SMS, MMS và tồn tại tách biệt với iMessage khi khả dụng
  • SMS và MMS vẫn sẽ tiếp tục được cung cấp dưới dạng dự phòng
  • Apple cho rằng iMessage hiện an toàn và thân thiện với quyền riêng tư hơn so với RCS: iMessage được mã hoá 2 đầu và Apple vừa nâng cao khả năng này thêm bằng tính năng Advanced Data Protection for iCloud. Trong khi đó RCS hiện không hỗ trợ mã hoá mạnh như iMessage
  • Màu của bong bóng tin nhắn sẽ không thay đổi, với tin nhắn iMessage là màu xanh dương còn RCS là màu xanh lá cây. Apple cho biết họ dùng bong bóng màu xanh dương để biểu thị cho điều mà họ tin là cách tốt nhất và an toàn nhất để người dùng iPhone liên lạc với nhau, đó là iMessage.

Một số lợi ích mà tin nhắn RCS mang lại

Có sự khác biệt đáng kể nhất giữa RCS so với SMS/MMS nằm ở kích thước tệp tin đa phương tiện. Ví dụ, SMS giới hạn dung lượng file rất nhỏ khi gửi ảnh hoặc video, khiến việc nhắn tin ảnh từ iPhone sang các thiết bị Android thường dẫn đến chất lượng hình ảnh giảm đáng kể. Tuy nhiên với sự xuất hiện của RCS, hình ảnh và video giờ đây có thể truyền tải với chất lượng cao hơn nhiều. Trang MacRumors đã liệt kê một số lợi ích mà tin nhắn RCS có thể mang lại:

Từ iOS 18 người dùng iPhone và Android sẽ gửi được ảnh/video cho nhau

  • Hỗ trợ gửi hình ảnh và video có độ phân giải cao hơn.
  • Hỗ trợ gửi kích thước tệp lớn hơn và chia sẻ tệp.
  • Hỗ trợ gửi tin nhắn âm thanh.
  • Có thể sử dụng biểu tượng cảm xúc trên tin nhắn cho đa nền tảng.
  • Thông báo người gửi đang soạn tin nhắn theo thời gian thực.
  • Thông báo người nhận đã đọc tin nhắn.
  • Khả năng gửi tin nhắn qua mạng di động hoặc Wi-Fi (SMS chỉ dành cho mạng di động).
  • Gửi tin nhắn ‌RCS‌ qua Wi-Fi không mất phí.
  • Trải nghiệm những cuộc trò chuyện nhóm tốt hơn (group chat).

Như vậy, RCS sẽ giải quyết những hạn chế lớn nhất của SMS. Miễn là cả hai người tham gia cuộc trò chuyện đều sử dụng thiết bị hỗ trợ RCS, nội dung sẽ tự động được gửi qua tiêu chuẩn mới này.

>> Các thiết bị có thể cập nhật iOS 18, iPadOS 18, macOS 15 và Apple Intelligence

>> AI - Apple Intelligence xuất hiện trong sự kiện WWDC 2024 là gì?

>> Từ iOS 18, iPhone sẽ có thể ghi âm cuộc gọi và tóm tắt nội dung gọi

Chi tiết liên hệ và đặt hàng:

Mua ngay tại: https://vender.vn

☎️Điện thoại: 02822 006 007

🏆Chat Zalo: https://zalo.me/3580170500894915761

🏆Chat Facebook: https://m.me/vender.vn

🏘Địa chỉ Showroom: 379 Võ Văn Tần, Phường 5, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh📍Xem bản đồ

 

 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Về đầu trang
Thu gọn