macOS 15 Sequoia tích hợp Apple Intelligence có tính năng gì mới?

macOS 15 Sequoia tích hợp Apple Intelligence có tính năng gì mới?

Apple chính thức giới thiệu macOS 15 tại WWDC 24, với tên gọi Sequoia - tên của công viên quốc gia nằm ở phía nam dãy núi Sierra Nevada, bang California, Mỹ nổi tiếng với những cây Sequoia khổng lồ. 

macOS Sequoia bố trí không gian làm việc của bạn một cách nhanh chóng, duyệt web với sự tập trung và thậm chí phản chiếu iPhone của bạn không dây. Và Apple Intelligence giúp bạn đơn giản hóa và tăng tốc các nhiệm vụ lớn và nhỏ.

Tích hợp Apple Intelligence vào hệ thống

Trên các mẫu máy tính Mac với chip Apple silicon (chip Apple M1, M2, M3), macOS Sequoia giới thiệu Apple Intelligence dựa trên thói quen sử dụng cá nhân của bạn để cung cấp cho bạn trí tuệ nhân tạo (AI) hữu ích và phù hợp nhất với bạn.

Với việc tích hợp Apple Intelligence vào macOS, người dùng sẽ được trải nghiệm rất nhiều tính năng hỗ trợ mạnh mẽ, giúp chúng ta hoàn thành các tác vụ một cách nhẹ nhàng hơn đáng kể. Như là quản lý thông báo, tổng hợp thông tin, tóm tắt nội dung email, trích xuất dữ liệu đang tìm kiếm,… một cách nhanh chóng theo yêu cầu của người dùng.

macOS 15 Sequoia tích hợp Apple Intelligence có tính năng gì mới?

Chi tiết hơn về Apple Intelligence xem tại đây.

Những hình ảnh thú vị được tạo ra chỉ dành cho bạn. Tạo hình ảnh để thể hiện bản thân, tạo Genmoji cho các cuộc trò chuyện hoặc xem lại những khoảnh khắc yêu thích bằng những bộ phim kỷ niệm của riêng bạn.

Sự khởi đầu của một kỷ nguyên mới cho Siri. Với sự hiểu biết ngôn ngữ phong phú hơn và nhận thức về bối cảnh cá nhân của bạn, Siri có khả năng và hữu ích hơn bao giờ hết.

Những tính năng liên quan đến Apple Intelligence sẽ bắt đầu được sử dụng trên bản macOS Sequoia beta vào “mùa thu” này và yêu cầu máy tính MacBook, Mac Studio, Mac Mini, iMac phải sử dụng chip Apple M1 trở lên.

Nâng cấp tính năng Continuity

Continuity là tính năng giúp việc sử dụng các thiết bị thuộc hệ sinh thái của Apple trở nên liền lạc hơn. Với macOS 15 Sequoia, Apple đã nâng cấp tính năng này lên một tầm cao mới khi mà người dùng có thể điều khiển trực tiếp iPhone trên Mac.

Truy cập iPhone của bạn bất cứ lúc nào bằng cách sử dụng ứng dụng iPhone Mirroring trong Dock. Bạn hoàn toàn có thể tương tác với iPhone và các ứng dụng của iPhone bằng trackpad, chuột và bàn phím của Mac. Hỗ trợ cả passthrough âm thanh. Khi sử dụng, iPhone sẽ ở trạng thái khoá màn hình hoặc vào chế độ StandBy nếu đang được sạc pin và đặt nằm ngang.

Nắm bắt thông báo iPhone của bạn ngay bên cạnh thông báo Mac của bạn. Thậm chí tốt hơn, bạn có thể hành động và khởi chạy trực tiếp vào một ứng dụng khi sử dụng iPhone Mirroring.

Kéo và thả liền mạch giữa các thiết bị. Di chuyển tệp, ảnh và video giữa iPhone và Mac của bạn dễ dàng như bạn kéo và thả giữa các ứng dụng trên Mac. (Sẽ ra mắt vào cuối năm nay).

Sắp xếp cửa sổ thông minh hơn

Dễ dàng sắp xếp cửa sổ theo cách phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng hiện tại. macOS Sequoia sẽ tự động gợi ý vị trí sắp xếp tối ưu trên desktop khi bạn kéo một cửa sổ đến các khu vực cạnh màn hình. Sau đó bạn chỉ cần thả chuột để đặt cửa sổ vào vị trí đó hoặc đặt chúng ở các góc để xem được nhiều ứng dụng hơn.

macOS 15 Sequoia tích hợp Apple Intelligence có tính năng gì mới?

Ngoài ra, các phím tắt và menu mới giúp người dùng sắp xếp cửa sổ nhanh chóng hơn. Giữ phím Tùy chọn trong khi kéo một cửa sổ sẽ hiển thị cho bạn bản xem trước của tất cả các tùy chọn vị trí của bạn. Và nút màu xanh lá cây ở trên cùng bên trái của mỗi cửa sổ, cùng với thanh menu, cung cấp cho bạn một cách nhanh chóng để chọn từ các tùy chọn vị trí.

Xem trước nội dung thuyết trình

Tính năng "Presenter Preview" trên macOS 15 Sequoia mới giúp việc thuyết trình của bạn trên MacBook trở nên dễ dàng hơn. Người dùng có thể xem trước nội dung mình sắp chia sẻ trước khi trình chiếu, tương thích với các ứng dụng phổ biến như FaceTime và Zoom. Xem chính xác những gì bạn sẽ chia sẻ trong các ứng dụng gọi điện video - toàn bộ màn hình của bạn hoặc một ứng dụng duy nhất - trước khi hiển thị nó cho mọi người.

macOS 15 Sequoia tích hợp Apple Intelligence có tính năng gì mới?

Bạn còn có thể áp dụng các hình nền tích hợp sẵn, bao gồm nhiều background màu gradient và hình nền hệ thống hoặc tải lên ảnh yêu thích của riêng bạn. Việc thay đổi hình nền có thể được thực hiện ngay trong cuộc gọi FaceTime hoặc trên các ứng dụng bên thứ ba như Webex. Nhờ công nghệ phân tách hình ảnh rất đỉnh, người dùng luôn được hiển thị một cách tốt nhất khi tham gia cuộc gọi bằng các thiết bị của Apple.

Thêm nhiều tính năng cho Safari

Safari sẽ tự động phát hiện thông tin liên quan trên một trang và đánh dấu nó khi bạn duyệt. Điểm nổi bật hiển thị thông tin hữu ích như chỉ đường và liên kết nhanh để tìm hiểu thêm về con người, âm nhạc, phim ảnh và chương trình truyền hình.

macOS 15 Sequoia tích hợp Apple Intelligence có tính năng gì mới?

Trình đọc thông minh hơn, được thiết kế lại với mục lục và tóm tắt nâng cao, giúp bạn nhanh chóng hiểu ý chính của một bài báo trước khi đọc tiếp.

macOS 15 Sequoia tích hợp Apple Intelligence có tính năng gì mới?

Kiểm soát nhiều hơn đối với video trên web. Khi Safari phát hiện một video trên một trang, Trình xem video sẽ giúp bạn đặt nó ở phía trước và trung tâm, trong khi vẫn cung cấp cho bạn toàn quyền truy cập vào các điều khiển phát lại hệ thống.

Ứng dụng Passwords mới

Trước đây, người dùng có thể lưu mật khẩu bằng tính năng Keychain. Bây giờ thì tính năng này được phát triển thành một ứng dụng Mật khẩu độc lập. Được hỗ trợ bởi mã hóa đầu cuối an toàn và đồng bộ hóa liền mạch, ứng dụng Mật khẩu lưu trữ an toàn tất cả thông tin đăng nhập của bạn.

Ứng dụng cho phép bạn lọc và sắp xếp các tài khoản theo loại thông tin xác thực, được tạo gần đây hoặc tài khoản có nằm trong một nhóm được chia sẻ hay không, để nhanh chóng tìm thấy các tài khoản bạn đang tìm kiếm. Có thể lưu được rất nhiều thông tin liên quan đến mật khẩu như Wi-Fi, passkey, mã xác thực, các mật khẩu được chia sẻ,…

macOS 15 Sequoia tích hợp Apple Intelligence có tính năng gì mới?

Truy cập ứng dụng Mật khẩu trên Mac, iPhone, iPad và Apple Vision Pro và trên Windows bằng ứng dụng iCloud cho Windows. Tất cả mật khẩu đồng bộ hóa an toàn trên các thiết bị của bạn và nếu bạn sử dụng Tự động điền, mật khẩu của bạn sẽ tự động được thêm vào ứng dụng Mật khẩu.

Những cách hoàn toàn mới trên tin nhắn

Ngoài in đậm, in nghiêng, gạch chân và gạch ngang, bạn có thể ngay lập tức thêm các hiệu ứng hoạt hình, vui tươi vào bất kỳ chữ cái, từ hoặc cụm từ nào trong iMessage. Hoặc để macOS đề xuất các hiệu ứng để áp dụng khi bạn nhập. Cho dù bạn muốn nhấn mạnh một số tin tức lớn, làm cho biểu tượng cảm xúc của bạn trở nên sống động. Một số từ và cụm từ tự động hiển thị đề xuất và bạn cũng có thể thêm một trong nhiều hiệu ứng mới vào bất kỳ văn bản nào.

Tapback với bất kỳ biểu tượng cảm xúc hoặc nhãn dán nào. Bây giờ bạn có thể gửi Tapback với bất kỳ biểu tượng cảm xúc hoặc nhãn dán nào, bao gồm Nhãn dán trực tiếp được làm từ ảnh của riêng bạn và nhãn dán từ các gói nhãn dán yêu thích của bạn và nhanh chóng truy cập những nhãn dán bạn và bạn bè của bạn sử dụng nhiều nhất.

Lên lịch tin nhắn với Send Later. Cho dù quá muộn vào ban đêm hay quá quan trọng để quên, bây giờ bạn có thể lên lịch gửi tin nhắn vào một thời điểm xác định.

macOS 15 Sequoia tích hợp Apple Intelligence có tính năng gì mới?

Những tính năng mới trên Ghi chú

Ghi chú tích hợp thêm ghi âm. Ghi lại các phiên âm thanh trong ghi chú của bạn và tạo phiên âm trực tiếp mà bạn có thể tìm kiếm hoặc kết hợp với các nhận xét, danh sách kiểm tra hoặc tài liệu khác.

macOS 15 Sequoia tích hợp Apple Intelligence có tính năng gì mới?

Các phần tiêu đề ghi chú có thể thu gọn. Đơn giản hóa và ẩn văn bản với các tiêu đề phần có thể thu gọn, giúp bạn dễ dàng quản lý các ghi chú nặng văn bản nhất của mình. Cùng với việc đánh dấu nhanh các ghi chú của bạn và làm cho văn bản nổi bật sẽ dễ dàng hơn.

macOS 15 Sequoia tích hợp Apple Intelligence có tính năng gì mới?

Ngoài toán học cơ bản, Math Notes có thể giải tất cả các chức năng giống như máy tính khoa học. Bạn thậm chí có thể chỉ định các biến, sử dụng chúng trong phương trình và sau đó điều chỉnh chúng để xem chúng ảnh hưởng đến kết quả của bạn như thế nào. Và bạn có thể lưu Ghi chú Toán học của mình để xem lại bất cứ lúc nào.

macOS 15 Sequoia tích hợp Apple Intelligence có tính năng gì mới?

Thêm nhiều trải nghiệm với AirPods Pro 2

Với Siri Interactions trên AirPods Pro 2, bạn sẽ có khả năng chỉ cần gật đầu đồng ý hoặc nhẹ nhàng lắc đầu không để trả lời Siri. Vì vậy, nếu bạn đang trên xe buýt đi làm hoặc ở nhà trong khi em bé đang ngủ, bạn có thể giữ cho Siri hoạt động ở chế độ nền mà không cần phải nói to.

macOS 15 Sequoia tích hợp Apple Intelligence có tính năng gì mới?

Cách ly giọng nói trên AirPods Pro 2. Âm thanh rõ ràng trong các cuộc gọi, ngay cả trong điều kiện gió hoặc khu vực có tiếng ồn xung quanh lớn, thông qua âm thanh tính toán tiên tiến.

macOS 15 Sequoia tích hợp Apple Intelligence có tính năng gì mới?

Công nghệ âm thanh mới được gọi là Personalized Spatial Audio sẽ đưa người chơi vào trung tâm của mọi hành động. AirPods Pro thế hệ thứ 2 với độ trễ âm thanh được giảm đáng kể, mang lại khả năng phản hồi nhanh nhạy hơn. Các nhà phát triển trò chơi đã sử dụng API mới để mang lại trải nghiệm này cho các trò chơi với thiết kế âm thanh tiên tiến. Cải tiến chất lượng giọng nói cho trò chuyện trong trò chơi và phát trực tuyến cung cấp âm thanh 16-bit, 48kHz và hỗ trợ theo dõi đầu động. 

AirPods Pro hiện cung cấp độ trễ âm thanh không dây tốt nhất từ trước đến nay của chúng tôi cho chơi game di động, mang đến cho bạn nhiều lợi thế hơn. Có sẵn trên AirPods (thế hệ thứ 3), AirPods ProAirPods Max!

macOS 15 Sequoia tích hợp Apple Intelligence có tính năng gì mới?

Chế độ Game Mode

Chế độ Game Mode được cải tiến giúp tốc độ khung hình mượt mà hơn, trong khi các tính năng quản lý năng lượng được tinh chỉnh sẽ giúp tăng cường hiệu suất chơi game trên Mac nhưng vẫn đảm bảo thời lượng pin tốt.

Và những cải tiến khác

Máy tính. Các máy tính cơ bản và khoa học được cập nhật giới thiệu các công cụ mới như lịch sử và chuyển đổi đơn vị. Bạn cũng có thể nhập và tiếp tục xem các biểu thức hoàn chỉnh với dấu ngoặc đơn, lượng giác và nhiều thao tác trước khi nhấn bằng cho câu trả lời cuối cùng.

Lịch. Tạo, xem, chỉnh sửa và hoàn thành lời nhắc từ ứng dụng Lời nhắc ngay trong Lịch.

Freedom. Cảnh cho phép bạn sắp xếp và trình bày bảng của mình theo từng phần. Gửi một bản sao bảng của bạn cho bất kỳ ai chỉ với một liên kết. Chế độ lập sơ đồ được cải tiến giúp việc hình thành các kết nối trên canvas của bạn dễ dàng hơn. Căn chỉnh nội dung bảng của bạn theo cách bạn muốn bằng cách gắn các mục vào lưới. Và dễ dàng xoay quanh bảng của bạn bằng cách nhấp và kéo khung vẽ trong khi nhấn phím cách.

Ảnh. Bộ sưu tập tự động sắp xếp thư viện của bạn theo các chủ đề như Ngày gần đây, Chuyến đi và Con người & Thú cưng. Và Bộ sưu tập được ghim cung cấp cho bạn quyền truy cập nhanh như chớp vào các bộ sưu tập hoặc album quan trọng nhất đối với bạn.

Ứng dụng Homekit. Với quyền truy cập của khách, bạn có thể quản lý cách thức và thời điểm mọi người có thể vào nhà của bạn. Thêm máy hút bụi robot vào ứng dụng Homekit, bao gồm trong các tình huống, tự động hóa và yêu cầu Siri.

>> Các thiết bị có thể cập nhật iOS 18, iPadOS 18, macOS 15 và Apple Intelligence

>> AI - Apple Intelligence xuất hiện trong sự kiện WWDC 2024 là gì?

Chi tiết liên hệ và đặt hàng:

Mua ngay tại: https://vender.vn

☎️Điện thoại: 02822 006 007

🏆Chat Zalo: https://zalo.me/3580170500894915761

🏆Chat Facebook: https://m.me/vender.vn

🏘Địa chỉ Showroom: 379 Võ Văn Tần, Phường 5, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh📍Xem bản đồ

 

 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Về đầu trang
Thu gọn