Thông tin chi tiết về sự kiện Apple WWDC 2024 diễn ra tối nay

Thông tin chi tiết về sự kiện Apple WWDC 2024 diễn ra tối nay

Apple đã thông báo chính thức về thời gian diễn ra sự kiện Apple WWDC 2024, sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 10/6 đến ngày 14/6/2024 tức là sẽ bắt đầu vào 0h ngày 11/6 (giờ Việt Nam).

Apple sẽ giới thiệu gì trong sự kiện WWDC 2024?

Trong WWDC 2024 này Apple dự kiến sẽ giới thiệu iOS 18, iPadOS 18, macOS 15, tvOS 18, watchOS 11, visionOS 2 và HomePod Software 18. Dự đoán không có phần cứng mới nào mà WWDC 2024 tập trung hoàn toàn vào phần mềm. Theo tin đồn trước đó, Apple sẽ định nghĩa lại từ viết tắt AI để viết tắt của "Apple Intelligence" thay vì "Artificial Intelligence". Các công cụ AI sẽ có trên iPhone, iPad và Mac và những công cụ này có thể sẽ được hỗ trợ bởi OpenAI và các mẫu ChatGPT.

Thông tin chi tiết về sự kiện Apple WWDC 2024 diễn ra tối nay

Nghe đồn Apple Intelligence sẽ là tên mà Apple đặt cho hệ thống tính năng AI mới của mình, sắp ra mắt tại WWDC 2024 trên iOS, iPadOS 18, macOS 15.

Theo những chuyên gia công nghệ dự đoán, làn sóng AI ban đầu của Apple sẽ ưu tiên xử lý trên thiết bị và chỉ dựa vào đám mây khi cần thiết để giảm thiểu các vấn đề về quyền riêng tư. Nhiều tính năng ban đầu sẽ được phát hành dưới dạng chương trình beta chọn tham gia và sẽ yêu cầu iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max hoặc iPhone 16 trở về sau hoặc iPad hoặc máy tính Mac có chip M1 trở lên.

Trọng tâm sẽ là các tính năng tiện lợi nhằm đơn giản hóa và tự động hóa các công việc hàng ngày thay vì tạo hình ảnh và video.Như là tóm tắt cho các trang web, ghi chú, tin nhắn và thông báo, đề xuất trả lời email và văn bản, phiên âm tự động, khả năng tạo bản tóm tắt cho bản ghi nhớ giọng nói và Siri cũng sẽ thông minh hơn rất nhiều. Hy vọng Siri sẽ có thêm Tiếng Việt để người dùng Việt sử dụng. Ứng dụng Ảnh cũng được cho là sẽ có các tính năng chỉnh sửa nâng cao, bao gồm cả việc xóa vật thể và con người. Biểu tượng cảm xúc do AI tạo ra dựa trên văn bản một cách nhanh chóng có thể sẽ là một điều đáng chú ý.

AI và iOS 18 cùng nhiều tính năng hấp dẫn

Các ứng dụng của Apple sẽ được ưu tiên sử dụng AI trước tiên và dự kiến sẽ có một số tích hợp ứng dụng của bên thứ ba trong năm tới. Với sự xuất hiện của AI dự kiến iOS 18 sẽ là một trong những cột móc quan trọng nhất trong sự nghiệp phát triển của Apple và iPhone 16. iOS 18 được cho là sẽ ra mắt vào ngày 10/6 sắp tới tại WWDC, cả những thiết bị cũ như iPhone SE (2nd/3rd) và XS/XS Max cũng sẽ được hỗ trợ.

Thông tin chi tiết về sự kiện Apple WWDC 2024 diễn ra tối nay

Theo nhiều nguồn tin rò rỉ, iOS 18 sẽ cho phép người dùng khoá các ứng dụng riêng lẻ bằng FaceID. Tính năng này hiện cũng đã được ứng dụng trong mục "Đã Xoá Gần Đây" trong Album, và sắp tới sẽ được ứng dụng rộng rãi hơn nữa. Tính năng này cũng sẽ sử dụng được với TouchID và mật khẩu. Tuy nhiên hiện vẫn chưa rõ cách này có áp dụng được với các dụng tải từ App Store hay không.

Dưới đây là dự đoán 10 tính năng AI này sẽ xuất hiện trên iOS 18 mà bản tin "Power On" mới nhất của nhà báo Mark Gurman cung cấp.

  1. Chỉnh sửa ảnh.
  2. Phiên âm ghi nhớ bằng giọng nói.
  3. Các câu trả lời được đề xuất cho email và tin nhắn.
  4. Biểu tượng cảm xúc được tạo tự động dựa trên nội dung tin nhắn của người dùng, cung cấp biểu tượng cảm xúc hoàn toàn mới cho bất kỳ dịp nào ngoài danh mục hiện có.
  5. Cải thiện tìm kiếm trên web Safari.
  6. Tìm kiếm nhanh hơn và đáng tin cậy hơn trong Spotlight.
  7. Tương tác tự nhiên hơn với Siri.
  8. Phiên bản nâng cao hơn của Siri được thiết kế cho Apple Watch, được tối ưu hóa cho "các tác vụ khi đang di chuyển".
  9. Tóm tắt thông minh về các thông báo bị bỏ lỡ và tin nhắn cá nhân, trang web, bài báo, tài liệu, ghi chú và hơn thế nữa.
  10. Công cụ phát triển cho Xcode.

Các tính năng AI yêu cầu ít sức mạnh xử lý hơn sẽ chạy hoàn toàn trên thiết bị, nhưng các công cụ đòi hỏi khắt khe hơn sẽ hoạt động thông qua đám mây. Apple dĩ nhiên cũng sẽ nói về quyền riêng tư của các hoạt động này.

Apple đang xem xét tiếp thị nhiều công cụ AI mới của mình dưới dạng "bản preview", ít nhất là trong các phiên bản beta của iOS 18 trước khi ra mắt chính thức vào tháng 9, minh chứng rằng công nghệ này chưa thực sự hoàn chỉnh.

macOS 15 mới

Apple dự kiến sẽ chọn một tên mốc khác của California cho macOS 15. Trong số những cái tên mà Apple đã đăng ký nhãn hiệu trong thập kỷ qua, những cái tên chưa được sử dụng bao gồm Redwood, Grizzly, Sequoia, Mammoth, Pacific, Rincon, Farallon, Miramar, Condor, Diablo và Shasta.

Apple có kế hoạch giới thiệu một ứng dụng Mật khẩu mới trong iOS 18, iPadOS 18 và macOS 15. Ứng dụng Mật khẩu sẽ cung cấp một cách đơn giản hơn cho người dùng iPhone, iPad và Mac để truy cập thông tin đăng nhập được lưu trữ của họ.

Thông tin chi tiết về sự kiện Apple WWDC 2024 diễn ra tối nay

Giống như phần Mật khẩu hiện có trong Cài đặt, ứng dụng Mật khẩu chuyên dụng sẽ được xây dựng trên Chuỗi khóa iCloud, tính năng của Apple có thể đồng bộ hóa thông tin đăng nhập và chi tiết mật khẩu trên các thiết bị của Apple. Nó sẽ hỗ trợ tất cả các tính năng mà Mật khẩu trong Cài đặt hỗ trợ, và nó cũng sẽ hoạt động trên Vision Pro và Windows PC.

Ứng dụng bao gồm thông tin đăng nhập và mật khẩu cho các trang web, mật khẩu mạng Wi-Fi và Passkeys, một tính năng sử dụng Face ID hoặc Touch ID để đăng nhập vào các trang web thay vì mật khẩu. Dữ liệu từ ứng dụng có thể tự động được chèn vào các trang web và ứng dụng khi người dùng đăng nhập.

Mục tiêu của Apple với ứng dụng Mật khẩu là khuyến khích khách hàng sử dụng mật khẩu mạnh hơn và tránh lặp lại mật khẩu cho nhiều trang web và dịch vụ. Apple sẽ cạnh tranh với các dịch vụ mật khẩu lâu năm của bên thứ ba như 1Password và công ty có kế hoạch cho phép khách hàng nhập mật khẩu của họ từ các dịch vụ khác.

Với Safari, Tùy chọn "Tìm kiếm thông minh" sẽ sử dụng công nghệ AI trên thiết bị để xác định các chủ đề và cụm từ chính trên các trang web để cung cấp bản tóm tắt. Công cụ "Web Eraser" sẽ cho phép người dùng xóa các phần không mong muốn của trang web. Các phần của trang web bị "xoa" vẫn tồn tại trong các lượt truy cập trừ khi thay đổi được hoàn nguyên. Sẽ có một menu truy cập nhanh được cập nhật có sẵn từ thanh địa chỉ kết hợp các công cụ trang và một số chức năng hiện đang được đặt trong Bảng chia sẻ.

Xem sự kiện Apple WWDC 2024 tại đâu?

Sự kiện Apple WWDC 2024 sẽ bắt đầu vào 0h ngày 11/6 (giờ Việt Nam). Để có thể theo dõi sự kiện WWDC 2024 trực tuyến thì bạn có thể truy cập vào các website chính thức đến từ Apple Event cũng như kênh Youtube của Apple tại đây.

Ngoài ra Apple cũng đã cho ra mắt kênh YouTube mới cho các nhà phát triển mang tên Apple Developer. Kênh YouTube này sẽ chia sẻ các phiên sự kiện WWDC để người dùng có thể dễ dang theo dõi.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Về đầu trang
Thu gọn