Apple loại bỏ cục sạc đi kèm của iPad Pro M4 và iPad Air 6 mới ở một số khu vực

Apple loại bỏ cục sạc đi kèm của iPad Pro M4 và iPad Air 6 mới ở một số khu vực

Sau khi Apple đã chính thức ra mắt iPad Pro M4iPad Air 6 M2 mới, đã có một số thay đổi trong quy cách đóng gói iPad so với trước đây. Cụ thể, trong hộp đựng của những chiếc máy tính bảng iPad Pro M4 và iPad Air 6 M2 này tại thị trường EU và Anh sẽ không được Apple bán kèm củ sạc.

Apple cho biết, lý do cho hành động này là vì để tuân thủ Chỉ thị về rác thải thiết bị điện và điện tử (WEEE) của Liên minh châu Âu (EU), nhằm mục đích hạn chế rác thải điện tử. Apple giải thích mục đích của việc loại bỏ củ sạc sẽ giúp giảm thiểu rác thải điện tử, đồng thời khuyến khích người dùng sử dụng lại củ sạc cũ hoặc mua riêng theo nhu cầu. Hãng cũng cho biết tất cả iPad Pro và Air mới đều sẽ đi kèm với cáp sạc USB-C sang USB-C.

Apple loại bỏ cục sạc đi kèm của iPad Pro M4 và iPad Air 6 mới ở một số khu vực

Tuy nhiên, nhiều ý kiến phản đối cho rằng việc loại bỏ củ sạc gây bất tiện cho người dùng, đặc biệt là những người mua iPad lần đầu tiên. Việc phải mua thêm củ sạc riêng sẽ khiến họ tốn thêm chi phí và gây lãng phí tài nguyên. 

Nhiều người dùng đặt ra nghi vấn rằng đây chỉ cách để Apple tiết kiệm chi phí sản xuất. Bởi vì việc loại bỏ củ sạc chỉ là một biện pháp nhỏ để giảm thiểu rác thải, trong khi Apple vẫn có thể thực hiện nhiều biện pháp khác hiệu quả hơn như sử dụng vật liệu tái chế cho bao bì sản phẩm.

Ngoài ra trang công nghệ 9to5Mac chia sẻ, các miếng dán sticker hình logo Apple sẽ không có trog hộp iPad mới. Các cửa hàng Apple Store sẽ chỉ cung cấp độc quyền miếng dán logo Apple cho khách hàng mua iPad nếu được yêu cầu. Để đảm bảo bao bì của iPad hoàn toàn không chứa nhựa và phù hợp hơn với các mục tiêu môi trường của Apple.

Trước đó, kính thực tế ảo Apple Vision Pro cũng không được cung cấp kèm miếng dán logo Apple. Do đó rạr có khả năng các mẫu iPhone và MacBook, Mac Studio, Mac mini hay iMac trong tương lai cũng sẽ không có sticker logo Táo kèm theo.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Về đầu trang
Thu gọn