Apple Music Classical là gì? Danh mục nhạc cổ điển lớn nhất thế giới

Apple Music Classical là gì? Danh mục nhạc cổ điển lớn nhất thế giới

Thông tin chi tiết về Apple Music Classical

Apple Music Classical là một ứng dụng phát trực tuyến nhạc cổ điển độc lập hoàn toàn mới được thiết kế để mang đến trải nghiệm nghe tuyệt đỉnh cho những người yêu nhạc cổ điển. Apple Music Classical hiện đã có sẵn trên App Store bắt đầu từ 28/03/2023 và có thể tải về miễn phí nếu người dùng có đăng ký Apple Music. Sự kết hợp giữa Apple Music Classical và Apple Music mang đến trải nghiệm âm nhạc hoàn hảo cho mọi người, từ những người hâm mộ nhạc cổ điển lâu năm cho đến những người mới bắt đầu yêu thích.

Apple Music Classical là gì? Danh mục nhạc cổ điển lớn nhất thế giới

Với Apple Music Classical, người đăng ký Apple Music có thể dễ dàng tìm thấy bất kỳ bản ghi âm nào trong danh mục nhạc cổ điển lớn nhất thế giới với tính năng tìm kiếm được tối ưu hóa hoàn toàn; tận hưởng chất lượng âm thanh cao nhất hiện có và trải nghiệm thêm nhiều điều thú vị khác theo một cách hoàn toàn mới với Âm thanh không gian sống động, duyệt các danh sách phát được tuyển chọn chuyên nghiệp, tiểu sử sâu sắc của nhà soạn nhạc và mô tả về hàng nghìn tác phẩm và nhiều hơn nữa.

Oliver Schusser, phó chủ tịch Apple Music và Beats của Apple cho biết: “Chúng tôi yêu âm nhạc — đó thực sự là tất cả những gì chúng tôi hướng tới và nhạc cổ điển là nền tảng cho âm nhạc thuộc mọi thể loại. “. Apple Music Classical là một ứng dụng tuyệt vời cho các chuyên gia cổ điển cũng như bất kỳ ai mới làm quen với nhạc cổ điển, với bộ sưu tập nhạc cổ điển lớn nhất thế giới, khả năng tìm kiếm và duyệt tốt nhất, trải nghiệm âm thanh cao cấp nhất với Spatial Audio và hàng ngàn bản ghi âm độc quyền. Chúng tôi tin rằng đây là trải nghiệm phát trực tuyến nhạc cổ điển tốt nhất hiện có ở mọi nơi và đối với chúng tôi, đây mới chỉ là bước khởi đầu.”

Danh mục nhạc cổ điển lớn nhất thế giới

Với hơn 5 triệu bản nhạc, Apple Music Classical là nơi có danh mục nhạc cổ điển lớn nhất thế giới, hàng nghìn album độc quyền, bao gồm các bản ghi âm của các dàn nhạc nổi tiếng thế giới cho đến những bản nhạc được ví như viên ngọc quý bị lãng quên. Đối với người mới bắt đầu, sẽ có list nhạc được lựa chọn lọc tinh tế để bạn trải nghiệm và bạn cũng có thể khám phá nhiều hơn nếu muốn tìm kiếm một tác phẩm cụ thể.

Tìm kiếm được xây dựng cho nhạc cổ điển

Các tác phẩm cổ điển, các bản nhạc nổi tiếng có hàng trăm bản thu âm với các dàn nhạc, nhạc trưởng và nghệ sĩ độc tấu khác nhau cùng nhiều nhà soạn nhạc được phân loại danh mục đặc biệt của riêng họ, từ BWV của Bach đến K của Mozart. Ứng dụng Apple Music Classical đã thiết kế lại tìm kiếm để cung cấp tức thì chính xác những gì người dùng đang tìm kiế.

Bằng cách sử dụng tất cả các kết hợp từ khóa, từ nhà soạn nhạc và tác phẩm, đến số tác phẩm, nhạc trưởng, nghệ sĩ hoặc nhạc cụ và thậm chí cả biệt hiệu của tác phẩm. Tra cứu một tác phẩm sẽ hiển thị tất cả các bản ghi âm của tác phẩm đó, cộng với màn trình diễn Lựa chọn của biên tập viên. Và nếu bạn tìm kiếm một nhà soạn nhạc thì ứng dụng sẽ hiển thị tất cả các tác phẩm có sẵn của nhà soạn nhạc ấy.

Apple Music Classical là gì? Danh mục nhạc cổ điển lớn nhất thế giới

Giao diện được thiết kế cho mọi người

Giao diện Apple Music Classical rất đơn giản và dễ sử dụng, cung cấp đầy đủ mọi thông tin để người nghe luôn biết mình đang nghe ai và nghe gì, với mọi thứ được hiển thị trong nháy mắt: tên tác phẩm, dàn nhạc, nhạc trưởng, nghệ sĩ đóng góp, thậm chí cả năm ghi âm. Và trong thư viện cá nhân, Apple Music Classical cho phép người dung nghe thêm nhiều thứ hơn bên cạnh album, bản nhạc, danh sách phát và nghệ sĩ, ứng dụng còn hỗ trợ các danh mục nhạc cổ điển độc đáo như tác phẩm, nhà soạn nhạc và bản ghi âm.

Apple Music Classical là gì? Danh mục nhạc cổ điển lớn nhất thế giới

Chất lượng âm thanh cao nhất

Apple Music Classic có âm thanh chất lượng cao lên đến 24 bit/192 kHz Lossless trong toàn bộ dịch vụ để người nghe có thể trải nghiệm các sắc thái của mọi màn trình diễn. Ở chế độ Hi-Res Lossless, âm thanh sắc nét và rõ ràng đến mức từng nốt nhạc đều mang đến cho bạn cảm giác chạm vào. Và nhờ có Âm thanh không gian với Dolby Atmos, người nghe có thể thưởng thức hàng nghìn bản ghi âm, đắm chìm trong không gian âm thanh 360 độ đến từ mọi hướng. Danh mục Âm thanh không gian của Apple Music Classical bổ sung các album mới mỗi tuần khi các bản ghi huyền thoại được làm lại và các màn trình diễn đương đại được ghi lại trong Âm thanh không gian.

Từ các chuyên gia nhạc cổ điển

Các biên tập viên của Apple Music Classical đã tạo hơn 700 danh sách phát để hướng dẫn người nghe qua 800 năm âm nhạc và nhiều danh sách khác sẽ được bổ sung. Nếu là người nghe mới thì bạn có thể bắt đầu với Câu chuyện về hướng dẫn âm thanh cổ điển, kết hợp bình luận của chuyên gia và các tác phẩm được chọn để giới thiệu các nhà soạn nhạc chính, thời kỳ, nhạc cụ và thuật ngữ cổ điển. 

Đối với những người yêu thích còn có cơ hội xem hậu trường của các bản ghi âm được chọn khi các nghệ sĩ cổ điển hàng đầu đưa ra bình luận âm thanh theo từng bản nhạc. Ngoài ra, hàng tuần, Hidden Gems được chọn lọc thủ công của Apple Music Classic làm nổi bật tuyển tập các tác phẩm ít được biết đến hơn, trong khi danh sách phát Chưa được khám phá của Nhà soạn nhạc mang đến góc nhìn mới cho những tên tuổi nổi tiếng.

Khám phá dễ dàng

Tab Duyệt của Apple Music Classical giúp người nghe khám phá danh mục cổ điển lớn nhất trên thế giới, được định hướng theo sở thích của họ, từ nhà soạn nhạc, nhạc cụ và thời kỳ, đến nhạc trưởng, dàn nhạc và dàn hợp xướng, cũng như các thể loại cổ điển như nhạc thính phòng và tác phẩm sân khấu. Với rất nhiều cách để khám phá, có vô số khả năng tìm kiếm mục yêu thích mới.

Apple Music Classical là gì? Danh mục nhạc cổ điển lớn nhất thế giới

Tác phẩm nghệ thuật mới độc quyền

Người nghe Apple Music Classical sẽ luôn được thưởng thức tác phẩm nghệ thuật hoàn toàn mới và độc quyền của nhiều nhà soạn nhạc vĩ đại nhất thế giới như Bach, Beethoven, Hildegard von Bingen, Chopin, John Dowland, Fanny Mendelssohn, Shostakovich, Tchaikovsky , Vivaldi, và rất nhiều người nghệ sĩ khác chưa từng có trước đây.

Ngoài ra, Apple Music đã hợp tác với nhiều tổ chức nhạc cổ điển lớn nhất trên thế giới bao gồm Berlin Philharmonic, Carnegie Hall, Chicago Symphony Orchestra, London Symphony Orchestra, Metropolitan Opera, New York Philharmonic, Opéra national de Paris, the Royal Concertgebouw Orchestra, San Francisco Symphony và Vienna Philharmonic để mang đến cho người nghe Apple Music Classical những nội dung và bản ghi âm mới, độc đáo khi ra mắt và hơn thế nữa.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Về đầu trang
Thu gọn