Apple Pay là gì? Apple Pay tại Việt Nam ra mắt 8/8

Apple Pay là gì? Apple Pay tại Việt Nam ra mắt 8/8

Apple Pay là một trong những tính năng thanh toán hữu ích được phát triển bởi Apple dành cho các thiết bị iPhone, Apple Watch của hãng. Vậy Apple Pay có gì tiện ích? Apple Pay hoạt động như thế nào, đã hỗ trợ thị trường Việt Nam chưa? Hãy cùng Vender tìm hiểu chi tiết Apple Pay trong bài viết dưới đây nhé.

Apple Pay là gì?

Apple Pay là một nền tảng thanh toán cũng giống như ví điện tử Momo, Google Pay,… để người dùng có thể dễ dàng thực hiện thanh toán các giao dịch chỉ bằng hình thức đơn giản là chạm để thanh toán. Apple Pay lần được đưa vào sử dụng lần đầu tiên là vào ngày 20/10/2014.

Apple Pay là hình thức thanh toán kỹ thuật số an toàn và hữu ích được phát triển bởi Apple cho phép bạn không cần mang theo thẻ ngân hàng vật lý mà có thể chạm điện thoại vào máy POS để thanh toán tất cả các giao dịch. Đặc biệt sẽ vô cùng an toàn khi bạn thực hiện thanh toán tại cửa hàng bằng Apple Pay thì cửa hàng hoàn toàn không có thông tin cá nhân nào của bạn như tên, địa chỉ, số thẻ tín dụng,... cũng như không cần xác nhận lại thông tin giấy tờ tuỳ thân với thu ngân khi thực hiện giao dịch.

Apple Pay là gì? Apple Pay tại Việt Nam sắp ra mắt

Apple Pay hoạt động ra sao?

Cụ thể, khi bạn đến gần điểm bán hàng có máy POS có chấp nhận thanh toán chạm tương thích với Apple Pay thì màn hình iPhone thiết bị sẽ sáng lên và tự động mở ứng dụng Ví để bạn có thể tùy chọn loại thẻ để thanh toán. Để thực hiện giao dịch thanh toán, bạn đưa iPhone đến gần máy POS và xác nhận thông qua Face ID hoặc Touch ID.

Apple Pay là gì? Apple Pay tại Việt Nam sắp ra mắt

Bên cạnh việc tiện lợi, hình thức thanh toán một chạm này còn rất an toàn bởi vì bạn chính là người trực tiếp thanh toán mà không cần phải thông qua bất cứ nhân viên thu ngân nào, không phải lo sợ mật mã thẻ của mình bị lộ.

  • Tất cả thông tin thẻ, giao dịch được số hóa đảm bảo tính bảo mật cao nhất cho bạn mà không lo ngại rủi ro bị hack hoặc lộ thông tin thẻ như khi sử dụng thẻ vật lý.
  • Mua sắm, chi tiêu và quản lý mọi giao dịch chỉ với iPhone, Apple Watch mà bạn không cần mang theo thẻ vật lý kè kè bên cạnh.

Apple Pay có hỗ trợ Việt Nam chưa?

Tính đến hiện tại ngày 10/7/2023 Apple Pay vẫn chưa hỗ trợ tại thị trường Việt Nam. Có thông tin cho biết sắp tới đây Apple Pay tại Việt Nam sẽ chính thức có mặt trong tháng 8 cùng với bản cập nhật iOS 16.6 và một số ngân hàng tại Việt Nam cũng sẽ đồng loạt hỗ trợ Apple Pay ngay sau khi bản cập nhật này ra mắt. Từ 1 nguồn thông tin khác lại cho rằng Apple Pay tại Việt Nam sẽ có mặt cùng với Siri hỗ trợ Tiếng Việt trên bản cập nhật iOS 17 vào khoảng tháng 9-10 khi iPhone 15 được công bố.

Danh sách các quốc gia đang hỗ trợ Apple PayXem tại đây!

Đầu tháng 6/2023 Apple trong 1 bài thông cáo cũng cho biết đang đẩy mạnh làm việc với các ngân hàng tại Đông Nam Á để mở rộng quốc gia hỗ trợ Apple Pay.

Apple Pay là gì? Apple Pay tại Việt Nam sắp ra mắt

Đáng chú ý là vào 6 ngày trước Bộ công thương Việt Nam cũng đã đăng tải xác nhận thông tin Apple Pay đã sử dụng được ở Việt Nam nhưng đã gỡ link sau đó.

Apple Pay là gì? Apple Pay tại Việt Nam sắp ra mắt

 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Về đầu trang
Thu gọn