Apple Watch Series 8 được cho là có thể phát hiện bạn có bị sốt hay không

Apple Watch Series 8 được cho là có thể phát hiện bạn có bị sốt hay không

Apple Watch Series 8 có thể đo nhiệt độ cơ thể

Theo báo cáo từ Mark Gurman của Bloomberg, Apple Watch Series 8 sắp ra mắt sẽ đi kèm với một cảm biến nhiệt độ cơ thể có thể cho biết liệu bạn có đang bị sốt hay không. Chiếc đồng hồ này có thể phát hiện sự gia tăng nhiệt độ cơ thể và sau đó khuyến khích bạn sử dụng nhiệt kế hoặc đi khám bác sĩ nếu tình trạng tồi tệ hơn.

Apple Watch Series 8 được cho là có thể phát hiện bạn có bị sốt hay không

Gurman cho biết cảm biến nhiệt độ cơ thể này vẫn phải vượt qua thử nghiệm nội bộ rồi mới ra mắt chính thức trên thị trường. Nếu lộ trình cho phép, Apple dự kiến sẽ mang tính năng này vào Watch Series 8. Tuy nhiên, Apple Watch SE thế hệ thứ 2 sắp tới có thể sẽ không có cảm biến này.

Các chỉ số cảm biến nhiệt độ cơ thể

Nhiệt độ cơ thể là một trong những chỉ số sinh tồn cơ bản của loài người cùng với nhịp tim, huyết áp, nhịp thở hay nồng độ Oxi trong máu (chỉ số SpO2) được dùng để theo dõi sức khoẻ con người. Do đó không có gì khó hiểu khi tính năng đo nhiệt độ cơ thể được dự đoán sẽ xuất hiện trên Apple Watch Series 8 - Đồng hồ thông minh Apple luôn hướng đến là thiết bị y tế của hãng.

Tin đồn về một cảm biến nhiệt độ cơ thể mới được trang bị trên Apple Watch đã xuất hiện lần đầu tiên từ tháng 6/2021 nhưng sau đó Mark Gurman đã lùi lại dự đoán của mình vào năm 2022 và lưu ý rằng chúng ta có thể mong đợi một cảm biến nhiệt độ cơ thể “sớm nhất là trong năm nay”. Nhà phân tích Ming-Chi Kuo cũng tin rằng cảm biến này sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Các báo cáo trước đây từ Gurman và The Wall Street Journal chỉ ra rằng cảm biến nhiệt độ cơ thể cũng có thể được sử dụng để việc theo dõi chu kì của nữ giới được chính xác hơn. Theo các chuyên gia thì phụ nữ đang trong kỳ kinh hoặc mang bầu thì cũng có sự thay đổi nhiệt độ, có thể tăng từ 0.3 đến 0.8 độ. Do đó nếu tính năng đo cảm biến nhiệt độ này thật sự trang bị trên Apple Watch việc dự đoán chu kì và khoảng thời gian thụ thai sẽ chính xác hơn đối với người dùng Apple.

Tuy nhiên Gurman chỉ đề cập đến việc phát hiện cơn sốt trong báo cáo gần đây nhất của mình, vì vậy vẫn chưa rõ liệu Apple sẽ có kế hoạch bổ sung khả năng theo dõi chu kỳ hay không.

Apple Watch Series 8 có giá bao nhiêu?

Vậy khi nào Apple Watch Series 8 ra mắt? Apple Watch Series 8 có giá bao nhiêu? Theo như trang Specs Tech dự đoán thì Apple Watch Series 8 sẽ được ra mắt vào ngày giữa tháng 9/2022 cùng lúc với bộ tứ iPhone 14. Còn về giá bán thì Apple Watch Series 8 có thể sẽ được bán ra với giá 399 USD ở phiên bản thấp nhất.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Về đầu trang
Thu gọn