Apple xác nhận tính năng Haptic trên iOS 16 gây hao pin cho iPhone

Apple xác nhận tính năng Haptic trên iOS 16 gây hao pin cho iPhone

Tính năng Haptic trên iOS 16 được Apple xác nhận gây hao pin

Bản cập nhật iOS 16 và iOS 16.2 là bản cập nhật lớn của Apple sau nhiều năm đã mang đến người dùng thêm nhiều tính năng hữu ích mới như tuỳ chỉnh màn hình khóa, sửa lỗi camera trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Cung cấp các tiện ích và cải thiện hiệu năng cho thiết bị,...

Tuy nhiên, trong bản cập nhật iOS 16 mới này cũng đi kèm tính năng được Apple xác nhận rằng nó sẽ gây hao pin điện thoại khi bật. Cụ thể, iOS 16 mang đến cho người dùng khả năng tùy chỉnh phản hồi xúc giác mới cho bàn phím mặc định. Khi kích hoạt, iPhone sẽ rung nhẹ sau mỗi lần chạm vào bàn phím tạo cảm giác nhận biết chính xác cho người dùng khi thao tác gõ trên màn hình.

Apple xác nhận tính năng Haptic trên iOS 16 gây hao pin cho iPhone

Apple cho biết đây là một tính năng hữu ích đối với người dùng không thích sự ồn ào tạo ra khi gõ phím nhưng vẫn muốn có sự phản hồi trên màn hình khi gõ văn bản. Nhưng đồng thời nhà Táo cũng thừa nhận rằng tính năng này có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin trên iPhone khi sử dụng.

Theo MacRumors, trong một tài liệu gần đây Apple cho biết "việc bật tính năng Haptic (phản hồi xúc giác mới) cho bàn phím có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin trên iPhone". Tuy nhiên, hãng không nói rõ chính xác thời lượng pin bị hao hụt khi sử dụng tính năng này là bao nhiêu. Hầu như bất kỳ tính năng liên quan đến phần mềm nào trên iPhone đều tiêu tốn thời lượng pin nhất định, nhưng lần này Apple đã lên tiếng xác nhận Haptic làm điện thoại hao pin.

Cách tắt tính năng Haptic phản hồi xúc giác

Khi iPhone bật chế độ nguồn điện thấp thì máy cũng sẽ không tắt phản hồi xúc giác của bàn phím, do đó nếu muốn tắt tính năng này hoàn toàn thì người dùng cần thực hiện tắt thủ công trong Cài đặt.

Để tắt tính năng Haptic phản hồi xúc giác cho bàn phím, bạn vào ứng dụng Cài đặt -> Âm thanh & Cảm ứng -> Phản hồi bàn phím -> Tắt Cảm ứng (Haptic). Tính năng này có sẵn trên iPhone 8 trở lên chạy iOS 16 trở lên và sử dụng mô-đun Taptic Engine bên trong iPhone.

Apple xác nhận tính năng Haptic trên iOS 16 gây hao pin cho iPhone

Khi iOS 16 ra mắt nhiều trường hợp iPhone 14 Pro và 14 Pro Max gặp lỗi khiến máy bị rung và phát tiếng kêu kỳ lạ khi truy cập camera của các ứng dụng bên thứ ba như TikTok, Snapchat, Instagram,... Sau đó Apple đã phát hành iOS 16.0.2 sửa lỗi rung máy ảnh iPhone 14 Pro và các bản sửa lỗi như cửa sổ bật lên cho tính năng sao chép/dán.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Về đầu trang
Thu gọn