Khi nào Apple mới tung iPhone màn hình gập?

Khi nào Apple mới tung iPhone màn hình gập?

Ngày nay, các mẫu điện thoại smartphone màn hình gập nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng nhờ thiết kế mới và lạ mắt. Các ông lớn như Samsung, HUAWEI, Xiaomi, Motorola cũng đã tham gia vào cuộc chơi này. Vậy còn Apple, khi nào điện thoại iPhone màn hình gập mới được giới thiệu?

Apple chưa vội sản xuất iPhone màn hình gập

Theo các chuyên gia trong ngành, Apple sẽ không vội vàng khi thực hiện những thay đổi mạnh mẽ trên các phần cứng mới vì hãng chưa chắc chắn thị trường smartphone màn hình gập có thể phát triển lâu dài và có đủ nhiều người dùng quan tâm sẵn sàng chi trả cho những thiết bị này.

Trang PhoneArena nhận định rằng bất kể Apple lựa chọn kiểu dáng thiết kế nào, việc công ty phát hành một thiết bị có thể gập lại vẫn sẽ là câu chuyện của vài năm nữa. Apple sẽ luôn cẩn trọng tìm ra sản phẩm phù hợp và ổn định nhất với người dùng thay vì chạy theo xu hướng. Cho nên một mẫu iPhone màn hình gập sẽ không xuất hiện vội vàng trong vòng 3-4 năm tới nếu nhà Táo Khuyết vẫn chưa xác định được đây là 1 thiết kế lâu dài.

Khi nào Apple mới tung iPhone màn hình gập?

Bên cạnh đó, Apple cũng theo dõi và cân nhắc những sai lầm có thể mắc phải trong quá trình phát triển điện thoại màn hình gập để hoàn thiện hơn trong tương lai. Quan trọng là nhà Táo muốn đảm bảo chiếc điện thoại iPhone màn hình gập mới của mình sẽ "không phải là sự thụt lùi về kiểu dáng".

Khi nào Apple mới tung iPhone màn hình gập?

Bởi cho đến hiện tại dù bất kể điện thoại Galaxy có bao nhiêu cải tiến, thiết kế mới mỗi năm thì doanh số bán hàng của iPhone vẫn chỉ đi theo một hướng tăng lên. Ví dụ, iPhone 13 là điện thoại phổ biến nhất trên toàn thế giới với 5,5% thị phần.

Ba điện thoại “bán chạy” tiếp theo cũng là iPhone. Chiếc smartphone cao cấp duy nhất của Samsung trong danh sách chỉ là Galaxy S22 Ultra với 1,5% thị phần, giữ ở vị trí thứ năm. Doanh số bán hàng của Apple tuy tăng chậm nhưng chắc chắn với mức tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Smartphone màn hình gập có nhiều điểm hạn chế

Có 3 thiết kế chính trên các mẫu điện thoại màn hình gập.

  • Điện thoại gập vỏ sò như Samsung Galaxy Z Flip 4.
  • Điện thoại gập vào trong như mẫu Samsung Galaxy Z Fold 4.
  • Điện thoại có màn hình gập ra bên ngoài như Huawei Mate Xs 2.

Dù là những mẫu điện thoại màn hình gập thiết kế mới lạ nhưng các mẫu sản phẩm này cũng có các khuyết điểm lớn. Ví dụ với điện thoại Galaxy Z Fold 4 hay Flip 4 khi thực hiện cuộc gọi người dùng cầm sản phẩm sẽ cảm thấy nặng và dày hơn nhiều.

Khi nào Apple mới tung iPhone màn hình gập?

Đó là chưa kể màn hình gập lại sẽ có nếp gấp nhăn trên màn hình, cấu tạo khớp gập phức tạp dẫn đến việc điện thoại khó chống nước và chống bụi. Đặc biệt khu vực bản lề khi gập ra vô dễ bị bám bụi và trầy xước. Điện thoại gập phải sử dụng màn hình OLED dẻo mới nên chi phí sản xuất cao, khung vỏ thay đổi, cấu tạo pin,... nên tất nhiên cấu thành chi phí tổng thể sẽ nhiều hơn.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Về đầu trang
Thu gọn