Adaptive Transparency là gì? Cách hoạt động trên AirPods Pro 2

Adaptive Transparency là gì? Cách hoạt động trên AirPods Pro 2

Tính năng Transparency – Xuyên âm trên tai AirPods

Với các mẫu tai nghe không dây AirPods Pro, AirPods Pro 2, AirPods Max có tính năng chống ồn chủ động ANC, Apple cũng trang bị thêm chế độ nghe Xuyên âm để giúp bạn có thể nghe được âm thanh bên ngoài khi đang lái xe bên ngoài nhằm tăng thêm tính tiện lợi.

Khi chuyển sang chế độ nghe xuyên âm (Transparency), AirPods Pro/ AirPods Max cho phép bạn nghe được cả nhạc đang phát và âm thanh bên ngoài, giúp bạn dễ dàng hơn khi trò chuyện với mọi người dù đang đeo tai nghe.

Adaptive Transparency là gì?

Khi ra mắt AirPods Pro gen 2, Apple đã giới thiệu về tính năng Adaptive Transparency (Xuyên âm thích ứng) mới. Về cơ bản đây không phải là tính năng riêng biệt hoàn toàn mới mà Adaptive Transparency trên AirPods Pro 2 là một sự nâng cấp từ tính năng Transparency (Xuyên âm) đã có trên AirPods Pro gen 1 hoặc AirPods Max.

Cách Adaptive Transparency hoạt động trên AirPods Pro 2

Còn với Adaptive Transparency, nó vẫn cho phép bạn nghe các âm thanh bên ngoài môi trường trong khi đang nghe nhạc như trên AirPods Pro (2019). Nhưng khi tai nghe AirPods Pro 2 phát hiện có âm thanh lớn gây chói tai bạn hoặc trên 85 dB nó sẽ tự động cắt giảm âm thanh đó xuống để không gây hại đến tai bạn.

Adaptive Transparency là gì? Cách hoạt động trên AirPods Pro 2

Nguồn: Marques Brownlee

Ví dụ: Nếu bạn đang nghe nhạc khi đi bộ, bạn bật tính năng Adaptive Transparency trên tai nghe AirPods Pro 2 giúp nghe được tiếng xe ô tô và những người xung quanh để đảm bảo an toàn. Sau đó có một chiếc xe cấp cứu lao đến bạn hoặc bạn đi ngang qua một công trình đang thi công, bạn vẫn nghe thấy tiếng còi cấp cứu hoặc tiếng máy khoan bên đường nhưng âm thanh siêu lớn đó sẽ bị triệt tiêu đến mức không gây hại cho tai của bạn.

Bất kể là loại âm thanh nào như tiếng còi xe, tiếng chó sủa, tiếng ồn xây dựng,… tai nghe không dây AirPods Pro 2 sẽ đưa những luồng âm thanh tiêu cực đó xuống dưới một mức nhất định để bạn vẫn có thể lắng nghe bản nhạc của mình.

Adaptive Transparency là gì? Cách hoạt động trên AirPods Pro 2

Nguồn: Apple

Apple cho biết độ trễ khi cắt giảm tiếng ồn như vậy là gần như không có bởi vì tai nghe Bluetooth AirPods Pro 2 sẽ lấy mẫu âm thanh bên ngoài môi trường 48.000 lần mỗi giây. Tốc độ này nhanh hơn 240 lần so với thế hệ trước. Tai nghe AirPods Pro 2 sẽ làm giảm tiếng ồn ngay lập tức, vào thời điểm âm thanh đến tai bạn nó sẽ được hạ ở mức độ thấp và an toàn hơn.

Adaptive Transparency là gì? Cách hoạt động trên AirPods Pro 2

Nguồn: Marques Brownlee

Đây quả thật là tính năng rất thú vị vì nó sẽ giúp bảo vệ thính giác của bạn ở bất cứ nơi nào bạn đến. Nếu sử dụng Apple Watch, AirPods Pro 2 cũng sẽ cho bạn biết được chi tiết về các tiếng ồn đã được xung quanh.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Về đầu trang
Thu gọn