Bản cập nhật iOS 16.3 Beta trên iPhone có gì mới?

Bản cập nhật iOS 16.3 Beta trên iPhone có gì mới?

Bản cập nhật iOS 16.3 trên iPhone có gì mới?

Mới đây, Apple đã cung cấp bản beta thứ hai của iOS 16.3 dành cho các nhà phát triển để trải nghiệm. Dưới đây là 3 thay đổi lớn xuất hiện trong hai bản beta iOS 16.3, Theo tiết lộ từ nhà phân tích Mark Gurman, Apple có thể sẽ tung ra bản cập nhật chính thức đến rộng rãi người dùng iPhone vào cuối tháng 2 hoặc đầu tháng 3 năm nay.

Khóa bảo mật cho Apple ID

Bản beta đầu tiên của iOS 16.3 đã kích hoạt tính năng Security Keys (khóa an toàn) mới để gia tăng khả năng bảo vệ người dùng bên cạnh tính năng mã hoá đầu cuối cho các chỉ mục dữ liệu trong iCloud. Security Keys hay còn gọi Khoá vật lý bảo mật dự định sẽ áp dụng toàn cầu vào đầu năm 2023.

Khi cần xác thực bảo mật 2 lớp tài khoản Apple ID người dùng sẽ cần một Khoá bảo mật vật lý (Security Keys) để xác thực. Nếu bạn đã xác thực iPhone với Khoá bảo mật rồi thì khi nâng cấp lên iPhone mới cũng không cần phải xác thực lại miễn là bạn đã chuyển toàn bộ dữ liêu, thiết lập từ iPhone cũ sang iPhone theo hướng dẫn của Apple lúc setup máy. Và các thiết bị đáng tin cậy mà bạn đã sử dụng để đăng nhập vào tài khoản ID Apple trước đó cũng sẽ không bị đăng xuất khi thực hiện xác thực bằng Security Key.

Security Keys iOS 16.3 có gì mới

Khóa bảo mật Security Keys sẽ được sử dụng để thay thế mã xác minh được gửi tới thiết bị Apple khi bạn sử dụng ID Apple. Apple cho biết thêm rằng, khóa vật lý cung cấp khả năng bảo vệ mạnh mẽ hơn, chống lừa đảo và truy cập tài khoản trái phép. Khoá bảo mật cũng sẽ có lợi ích cho các trường hợp bạn không thể xác minh 2 lớp từ các thiết bị Apple khác hay từ mã gửi về SIM điện thoại. Người dùng đăng nhập Apple ID (hoặc các tình huống reset mật khẩu) không cần phải nhận bảo mật 2 lớp bằng mã xác thực được gửi sang một thiết bị Apple khác nữa, mà chỉ cần gắn khoá bảo mật FIDO là được.

Để thêm khoá bảo mật, vào Cài đặt → chọn Apple ID (dòng đầu tiên) → chọn Mật khẩu & bảo mật (Password & Security) → kéo xuống chọn Thêm khoá bảo mật (Add Security Keys).

Lưu ý: Người dùng nên dùng 2 khoá bảo mật khác nhau để mất khoá này thì vẫn còn khoá dự phòng khác.

SOS khẩn cấp (Emergency SOS)

Emergency SOS hay cuộc gọi khẩn cấp cho phép người dùng liên hệ với các dịch vụ khẩn cấp trong trường hợp nhanh chóng. Ở trên iOS 16.3 Beta 2 có tính năng mới là “Call with Hold”, khi bạn nhấn giữ nút nguồn và nút âm lượng để kích hoạt gọi khẩn cấp (Emergency SOS), lúc này sẽ có tuỳ chọn cuộc gọi hiện ra theo kiểu vuốt và nếu bạn tiếp tục nhấn giữ và thả ra thì iPhone sẽ tự động gọi khẩn cấp cho bạn luôn.

Cuộc gọi khẩn cấp SOS trên iOS 16.3 có gì mới

Khi sử dụng tính năng này, iPhone của bạn sẽ tự động gọi các dịch vụ khẩn cấp tại địa phương mà bạn không cần quay số, nên bạn có thể sử dụng tính năng này kể cả khi ở nước ngoài vì nó sẽ tự động gọi các dịch vụ khẩn cấp tại quốc gia bạn đang ở.

Các cuộc gọi khẩn cấp thông qua Emergency SOS được thực hiện giống như một cuộc gọi khẩn cấp thông thường, tức là cuộc gọi sẽ được kết nối qua các mạng khác nếu iPhone của bạn không thể kết nối với nhà cung cấp. Sau khi kết thúc cuộc gọi với Emergency SOS, các liên hệ khẩn cấp của bạn (đã được cài đặt sẵn) sẽ được cảnh báo qua tin nhắn văn bản (bạn cũng có thể hủy tùy chọn này nếu không muốn).

Khi các liên hệ khẩn cấp của bạn nhận được cảnh báo, iPhone cũng sẽ chia sẻ vị trí của bạn với những liên hệ đó miễn là iPhone của bạn được bật nguồn và ở chế độ SOS. Bạn có thể ngừng chia sẻ vị trí của mình bằng tùy chọn trên thanh trạng thái.

Hướng dẫn sử dụng tính năng Handoff với Apple HomePod

Handoff từ iPhone sang HomePod không phải là một tính năng mới mà nó đã có sẵn kể từ thiết bị HomePod đầu tiên (đã ngừng sản xuất vào năm 2021). Tất cả những gì bạn cần làm là mang iPhone đến gần HomePod để truyền bài hát, podcast hoặc cuộc gọi. Để giúp người dùng làm quen với tính năng này, Apple đã bổ sung trên iOS 16.3 một thông báo mới hướng dẫn chủ sở hữu HomePod cách thực hiện điều đó. 

Handoff HomePods với iPhone trên iOS 16.3 có gì mới

Đây chỉ là một thay đổi nhỏ nhưng sẽ rất có ích khi giúp người dùng tìm hiểu thêm về những gì họ có thể làm với HomePod. Đầu tháng này, công ty đã mở rộng phạm vi cung cấp của HomePod mini sang ba quốc gia khác: Thụy Điển, Phần Lan và Na Uy. Apple cũng xác nhận rằng HomePod mini sẽ sớm có mặt tại Nam Phi.

Để kích hoạt tính năng Handoff trên iPhone, bạn làm theo các bước sau:

- Truy cập Cài đặt (Settings) > Cài đặt chung (General) > AirPlay & Handoff.

- Kéo thanh trượt ở mục Chuyển sang HomePod (Transfer to HomePod) và Handoff sang phải.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Về đầu trang
Thu gọn