Bảo hành iPhone tại Việt Nam không cần hoá đơn nữa

Bảo hành iPhone tại Việt Nam không cần hoá đơn nữa

Không cần hoá đơn VAT khi bảo hành iPhone VN/A tại Việt Nam

Trước đây, dù mua sản phẩm Apple từ bất kỳ nguồn nào thì quý khách hàng vẫn phải bắt buộc có hóa đơn để được hưởng đầy đủ các chính sách bảo hành từ Apple. Tuy nhiên, theo nguồn tin mới nhất từ Apple, các mẫu iPhone VN/A sẽ không cần cung cấp hoá đơn VAT khi bảo hành nữa.

Theo trang Zing.vn đưa tin, bắt đầu từ ngày 1/04/2023 các dòng iPhone chính hãng Việt Nam (iPhone mã VN/A) khi bảo hành tại các trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple tại Việt Nam (viết tắt là AASP) sẽ không còn yêu cầu hoá đơn mua hàng (dù là hình thức hoá đơn giấy hoặc hoá đơn điện tử gửi qua email).

Zing.vn cho biết chính sách bảo hành mới này chỉ áp dụng với duy nhất điện thoại iPhone và sẽ không áp dụng với các sản phẩm khác của Apple như máy tính bảng iPad, laptop MacBook. Kể cả các mẫu phụ kiện Apple chính hãng Việt Nam cũng vẫn duy trì chính sách yêu cầu hóa đơn cho các trường hợp bảo hành.

Bảo hành iPhone tại Việt Nam không cần hoá đơn nữa

Chỉ có các dòng iPhone mã VN/A mới không cần hoá đơn khi bảo hành tại Việt Nam

Trước đó, theo quy trình của Apple, khi nhận iPhone từ khách hàng các AASP cần yêu cầu xuất trình hóa đơn mua hàng và kiểm tra số serial/IMEI trên hệ thống. Phải đáp ứng đủ cả 2 điều kiện trên, máy mới được bảo hành ở Việt Nam. Một số thiết bị Apple xách tay dù đã có hóa đơn mua hàng vẫn có thể bị từ chối bảo hành do sau khi kiểm tra trên hệ thống sẽ nhận được thông báo không đủ điều kiện bảo hành hoặc thay thế, sửa chữa tại Việt Nam. Người dùng sở hữu những máy này sẽ cần mang về quốc gia đã mua để được hỗ trợ miễn phí.

Nếu thực sự chính sách này được áp dụng thì sẽ giúp ích rất nhiều cho quá trình bảo hành điện thoại iPhone của khách hàng tại thị trường Việt Nam dễ dàng và thuận lợi hơn. Tuy nhiên dù không cần hoá đơn VAT khi bảo hành iPhone tại Việt Nam thì người dùng cũng nên cẩn thuận lựa chọn mua iPhone tại các cửa hàng bán lẻ uy tín khi mua hàng để đảm bảo sản phẩm mua là hàng chính hãng.

Vender.vn chuyên cung cấp các sản phẩm Apple chính hãng Việt Nam, bảo hành 12 tháng, 1 đổi 1 khi có lỗi từ nhà sản xuất. Khi mua iPhone, MacBook, iPad, phụ kiện Apple,… chính hãng Việt Nam tại Vender quý khách hàng luôn có thể xuất hoá đơn theo thông tin cá nhân hoặc công ty để thuận tiện cho việc bảo hành cũng như xác minh nguồn gốc sản phẩm và an tâm sử dụng.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Về đầu trang
Thu gọn