Cách bật xác thực hai yếu tố cho ID Apple của bạn trên iPhone, MacBook

Cách bật xác thực hai yếu tố cho ID Apple của bạn trên iPhone, MacBook

Việc sử dụng xác thực hai yếu tố giúp ngăn không cho người khác truy cập vào tài khoản ID Apple của bạn, ngay cả khi họ biết mật khẩu ID Apple của bạn. Cùng Vender tìm hiểu cách hoạt động và cách bật tính năng xác thực hai yếu tố cho ID Apple của bạn.

Tính năng xác thực hai yếu tố của ID Apple là gì?

Xác thực hai yếu tố là lớp bảo mật bổ sung cho ID Apple, được thiết kế để đảm bảo rằng chỉ mình bạn truy cập được vào tài khoản của mình, ngay cả khi người khác biết mật khẩu của bạn. Vì chỉ biết mật khẩu thôi thì chưa đủ để truy cập vào tài khoản của bạn, nên tính năng xác thực hai yếu tố sẽ cải thiện đáng kể tính bảo mật của ID Apple và của dữ liệu bạn lưu trữ với Apple.

Khi tính năng này được bật, bạn cần cả mật khẩu ID Apple và một mã xác minh gồm sáu chữ số để đăng nhập vào tài khoản ID Apple của mình. Mã xác minh được gửi đến số điện thoại được liên kết với ID Apple của bạn hoặc được hiển thị trên các thiết bị được tin cậy của bạn.

Khi đăng nhập bằng ID Apple lần đầu tiên trên một thiết bị mới hoặc trên web, bạn cần có cả mật khẩu và mã xác minh gồm sáu chữ số tự động hiển thị trên các thiết bị đáng tin cậy của mình.

Nếu đang dùng tính năng xác thực hai yếu tố với ID Apple rồi, thì bạn không thể tắt tính năng này. Nếu vô tình cập nhật lên tính năng xác thực hai yếu tố, bạn có thể tắt tính năng này trong vòng 2 tuần sau khi đăng ký. Nếu bạn tắt tính năng này, tài khoản của bạn sẽ kém an toàn hơn và bạn không dùng được các tính năng yêu cầu mức độ bảo mật cao hơn.

Cách bật xác thực hai yếu tố cho ID Apple

Bạn có thể bật tính năng xác thực hai yếu tố cho ID Apple này như sau:

Trên iPhone

  • Bước 1: Trên iPhone của bạn, hãy đi tới Cài đặt -> Tên tài khoản ID Apple -> Đăng nhập & bảo mật.
  • Bước 2: Chạm vào Bật xác thực hai yếu tố, sau đó chạm vào Tiếp tục.

Cách bật xác thực hai yếu tố cho ID Apple của bạn trên iPhone, MacBook

  • Bước 3: Sử dụng một số điện thoại được tin cậy (số mà bạn sẽ sử dụng để nhận mã xác minh), sau đó chạm vào Tiếp. Một mã xác minh được gửi đến số điện thoại tin cậy của bạn. Nhập mã xác minh trên iPhone của bạn.

Cách bật xác thực hai yếu tố cho ID Apple của bạn trên iPhone, MacBook

Xác thực hai yếu tố được bật cho ID Apple của bạn và iPhone của bạn bây giờ là một thiết bị được tin cậy.

Trên MacBook

  • Bước 1: Trên máy Mac: Chọn menu Apple  -> Cài đặt hệ thống (hoặc Tùy chọn hệ thống), sau đó bấm vào tên của bạn (hoặc ID Apple).
  • Bước 2: Bấm vào Mật khẩu & bảo mật. Bên cạnh tính năng Xác thực hai yếu tố, hãy bấm vào Bật và làm theo hướng dẫn trên màn hình.

Trên website

Trên web: Truy cập appleid.apple.com và đăng nhập bằng ID Apple của bạn. 

Trả lời các câu hỏi bảo mật rồi chạm vào Tiếp tục. 

Chạm vào Tiếp tục khi bạn thấy lời nhắc nâng cấp chế độ bảo mật tài khoản. Sau đó, chạm vào Nâng cấp bảo mật tài khoản và làm theo hướng dẫn trên màn hình.

Giới thiệu về số điện thoại và thiết bị đáng tin cậy

Với tính năng xác thực hai yếu tố, thiết bị hoặc số điện thoại đáng tin cậy sẽ giúp xác minh danh tính của bạn khi bạn đăng nhập vào một thiết bị hoặc trình duyệt mới.

Số điện thoại đáng tin cậy là gì?

Để dùng tính năng xác thực hai yếu tố, bạn cần có ít nhất một số điện thoại đáng tin cậy trong hồ sơ để nhận mã xác minh. Nếu bạn có số điện thoại nào chưa liên kết với thiết bị đáng tin cậy, hãy cân nhắc xác minh số đó làm số điện thoại đáng tin cậy bổ sung. Nếu iPhone là thiết bị đáng tin cậy duy nhất của bạn nhưng đã bị mất hoặc bị hỏng, thì bạn sẽ không thể nhận mã xác minh cần thiết để truy cập vào tài khoản của mình.

Thiết bị đáng tin cậy là gì?

Thiết bị đáng tin cậy là iPhone, iPad, iPod Touch, Apple Watch hoặc máy Mac mà bạn đã đăng nhập bằng tính năng xác thực hai yếu tố. Đó là thiết bị mà chúng tôi biết đúng là của bạn và có thể dùng để xác minh danh tính của bạn bằng cách hiển thị mã xác minh do Apple cung cấp khi bạn đăng nhập trên một thiết bị hoặc trình duyệt khác.

Cách thêm một thiết bị được tin cậy khác

Sau khi bạn bật xác thực hai yếu tố trên iPhone, bạn có thể thêm các thiết bị được tin cậy khác vào tài khoản ID Apple của mình.

  • Bước 1: Trên thiết bị mà bạn muốn thêm, hãy đăng nhập bằng cùng một ID Apple mà bạn đã sử dụng để bật xác thực hai yếu tố.
  • Bước 2: Khi được nhắc, hãy nhập mã xác minh sáu chữ số xuất hiện trên iPhone của bạn, một thiết bị được tin cậy khác, một số điện thoại được tin cậy hoặc máy Mac của bạn.
  • Bước 3: Nhập mã xác minh trên thiết bị mới.

Cách thêm hoặc xóa số điện thoại được tin cậy

Việc thêm số điện thoại được tin cậy có thể hữu ích nếu bạn muốn sử dụng xác thực hai yếu tố nhưng không có quyền truy cập vào số điện thoại mà bạn đã thêm khi bật tính năng này.

Bước 1: Đi tới Cài đặt -> Tên ID Apple -> Đăng nhập & bảo mật, sau đó chạm vào Xác thực hai yếu tố.

Bước 2: Chạm vào Sửa (phía trên danh sách số điện thoại tin cậy), sau đó nhập mật mã thiết bị của bạn khi được nhắc.

Bước 3: Thực hiện một trong các tác vụ sau:

- Thêm số: Chạm vào Thêm số điện thoại được tin cậy, sau đó nhập số điện thoại.

- Xóa số: Chạm vào nút Xóa bên cạnh số điện thoại.

Bước 4: Khi bạn thực hiện xong các thay đổi, hãy chạm vào Xong.

Các số điện thoại được tin cậy không tự động nhận mã xác minh. Nếu bạn không thể truy cập bất kỳ thiết bị được tin cậy nào khi thiết lập một thiết bị mới cho xác thực hai yếu tố, hãy chạm vào “Không lấy được mã xác minh?” trên thiết bị mới, sau đó chọn một trong các số điện thoại được tin cậy của bạn để nhận mã xác minh.

Lần đầu bạn đăng nhập bằng ID Apple trên thiết bị mới

Vào lần đầu đăng nhập bằng tên người dùng và mật khẩu ID Apple trên thiết bị mới hoặc trên web, bạn sẽ nhận được thông báo trên các thiết bị đáng tin cậy rằng ai đó đang cố gắng đăng nhập bằng ID Apple của bạn. Thông báo có thể bao gồm bản đồ về vị trí gần đúng liên quan đến lần đăng nhập đó. Vị trí này dựa trên địa chỉ IP của thiết bị mới và có thể cho biết mạng mà thiết bị đó đang kết nối, thay vì vị trí chính xác trên thực tế.

  • Nếu bạn chính là người đang cố gắng đăng nhập nhưng không nhận ra vị trí, bạn vẫn có thể chạm vào Cho phép và xem mã xác minh. 
  • Nếu bạn không phải là người đang cố gắng đăng nhập, hãy chạm vào Không cho phép để chặn lần đăng nhập đó.

Khi nhập mã xác minh vào thiết bị mới hoặc trên web, bạn xác minh rằng bạn tin tưởng vào thiết bị mà mình đang đăng nhập. Chúng tôi cũng có thể yêu cầu bạn nhập mật mã của một trong các thiết bị để truy cập vào bất kỳ nội dung mã hóa đầu cuối được lưu trữ trên iCloud nào.

Sau khi đăng nhập, bạn sẽ không phải nhập lại mã xác minh trên thiết bị đó nữa, trừ khi bạn đăng xuất hoàn toàn, xóa thiết bị hoặc cần thay đổi mật khẩu vì lý do bảo mật. Khi đăng nhập trên web, bạn có thể chọn tin tưởng trình duyệt của mình để không phải nhập lại mã xác minh trên máy tính đó trong 30 ngày.

Nếu bạn không mang theo thiết bị đáng tin cậy

Nếu đang cố gắng đăng nhập nhưng không mang theo thiết bị đáng tin cậy có thể hiển thị mã xác minh, bạn có thể chạm vào Không nhận được mã trên màn hình đăng nhập và chọn gửi mã đến một trong những số điện thoại đáng tin cậy của mình. Tin nhắn văn bản này có thể bao gồm một dòng bổ sung về xác thực miền bao gồm ký hiệu @, tên trang web và mã của bạn (ví dụ: @icloud.com #123456 %apple.com). Hoặc bạn có thể lấy mã ngay qua phần Cài đặt trên một thiết bị đáng tin cậy.

Nguồn: Apple

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Về đầu trang
Thu gọn