CEO Apple Tim Cook đến Việt Nam vào ngày 15-16/4/2024

CEO Apple Tim Cook đến Việt Nam vào ngày 15-16/4/2024

Có mặt tại Hà Nội rạng sáng ngày 15/4, CEO Apple Tim Cook dự kiến sẽ có cuộc gặp gỡ một số nhà sáng tạo nội dung và lập trình viên Việt Nam.

CEO Apple Tim Cook đến Việt Nam để giao lưu

Tổng giám đốc Apple Tim Cook đã có mặt tại Hà Nội rạng sáng nay, dự kiến gặp gỡ một số nhà sáng tạo nội dung và lập trình viên Việt. Tim Cook chia sẻ ngay khi vừa đến Hà Nội như sau: "Không có nơi nào như Việt Nam, một đất nước sôi động và xinh đẹp. Tôi vô cùng hào hứng khi được tới đây kết nối với sinh viên, nhà sáng tạo và khách hàng, hiểu hơn về sự đa dạng trong cách họ sử dụng sản phẩm của chúng tôi để làm nên những điều phi thường".

Trong chuyến thăm lần này của CEO, Apple cũng thông báo tăng cường cam kết với Việt Nam. Công ty cho biết sẽ nâng các khoản chi cho nhà cung cấp, cùng với tiến triển mới trong sáng kiến hỗ trợ nước sạch cho trường học địa phương. Apple đã chi gần 400 nghìn tỷ đồng kể từ năm 2019 thông qua chuỗi cung ứng địa phương và đã tăng hơn gấp đôi mức chi hàng năm cho Việt Nam trong cùng kỳ.

CEO Apple Tim Cook đến Việt Nam, đã có mặt tại Hà Nội vào ngày 15-16/4/2024

Tổng giám đốc Apple Tim Cook chia sẻ: "Tại Apple, chúng tôi luôn nỗ lực để xây dựng những mối liên kết sâu sắc và mang đến nhiều lợi ích hơn cho người dân ở nơi chúng tôi hoạt động. Từ việc hợp tác với các nhà cung cấp địa phương, đến hỗ trợ các dự án cung cấp nước sạch và các cơ hội giáo dục, chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục tăng cường các kết nối tại Việt Nam".

Trong chuỗi cung ứng của mình, Apple đang tạo cơ hội học hỏi và phát triển, quản lý sức khỏe cũng như phát triển các kỹ năng lãnh đạo mới cho cộng đồng trong nước. Kể từ năm 2019, hơn 38.000 người tại Việt Nam đã tham gia chương trình giáo dục về sức khỏe cho nhân viên của nhà cung cấp của Apple. Năm nay, công ty sẽ mở rộng chương trình Đào Tạo Nghề cho Người Khuyết Tật để thúc đẩy sự hòa nhập và mang đến cơ hội lớn hơn cho người khuyết tật trong chuỗi cung ứng.

Apple đang mở rộng mảng giáo dục tại Việt Nam

Ngoài ra Apple sẽ tiếp tục mở rộng các chương trình trong Quỹ Phát Triển Nhân Viên Của Nhà Cung Cấp trị giá 50 triệu đô la Mỹ, bao gồm chương trình giáo dục xây dựng kỹ năng cho công việc ở hiện tại và trong tương lai, khi công ty tăng cường khoản đầu tư cho các nhà cung cấp Việt Nam.

Apple hỗ trợ học sinh và giáo viên trên cả nước trong phương pháp giáo dục STEM bằng các tài nguyên lập trình và phát triển ứng dụng bằng Tiếng Việt, bao gồm ứng dụng Swift Playgrounds của Apple và dự án Ai Cũng Có Thể Lập Trình. Qua đó, giáo viên có thể hướng dẫn học sinh thiết kế và xây dựng những ứng dụng đầu tiên. Năm ngoái, Apple đã ra mắt Apple Store trực tuyến tại Việt Nam. Khách hàng trên khắp cả nước có thể mua sắm trực tiếp với Apple và trải nghiệm dịch vụ vượt trội từ đội ngũ nhân viên có thể chia sẻ kiến thức chuyên môn bằng Tiếng Việt.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Về đầu trang
Thu gọn