Đánh giá LaCie 2big dock RAID Thunderbolt 3 - Ổ cứng để bàn chuyên nghiệp

Đánh giá LaCie 2big dock RAID Thunderbolt 3 - Ổ cứng để bàn chuyên nghiệp

Ổ cứng LaCie 2big dock RAID Thunderbolt 3, mẫu ổ cứng để bàn mạnh mẽ nhất dành cho người dùng chuyên nghiệp. Thiết bị lưu trữ dành riêng cho những chuyên gia tạo ra hàng trăm file dữ liệu hàng ngày như nhà quay phim, nhiếp ảnh gia, nhạc sĩ và cả các doanh nghiệp.

Nhiều reviewer cho biết ổ cứng LaCie 2big Dock Thunderbolt 3 dạng RAID là lựa chọn ổ cứng gắn ngoài tốt nhất để chỉnh sửa video. Ổ cứng để bàn LaCie cung cấp mọi thứ bạn mong đợi: dung lượng lưu trữ lớn, tốc độ truyền dữ liệu nhanh, độ bảo mật cao và đi kèm gói bảo vệ dữ liệu 5 năm.

Đánh giá ổ cứng LaCie 2big Dock Thunderbolt 3

Thiết kế vuông vức, tối giản

Thuộc dòng ổ cứng chuyên nghiệp của LaCie, LaCie 2big Dock Thunderbolt có khả năng lưu trữ không lồ lên tới 16TB và tăng gấp đôi tiện lợi với khả năng mở rộng cổng kết nối cho MacBook, Mac Mini, Mac Studio, iMac,…

Đánh giá LaCie 2big dock RAID Thunderbolt 3 - Ổ cứng để bàn chuyên nghiệp

Nhìn toàn thể, ổ cứng trông giống như một viên gạch lớn được cách điệu một cách nghệ thuật với kích thước 8,89 x 11,68 x 21,59 cm. Vỏ máy phủ lên lớp áo màu xám bạc, đơn giản nhưng vẫn sang trọng để phù hợp với các thiết bị máy Mac nhà Apple. Ở mặt trước được trang bị một đèn LED lớn màu xanh lam để thông báo trạng thái ổ cứng. Ngăn đựng ổ đĩa được thiết kế kéo trượt ra vào tiện lợi để bạn lắp đặt hoặc hot-swap ổ cứng.

Có đủ mọi cổng kết nối bạn cần

LaCie đã biến ổ cứng LaCie 2big Dock Thunderbolt 3 thành trợ thủ đắc lực của mọi người dùng khi có đủ mọi cổng kết nối bạn cần. Nhờ có thêm các khe cắm và cổng USB mà 2big Dock Thunderbolt 3 của LaCie còn có thể hoạt động như các trạm kết nối độc lập.

Đánh giá LaCie 2big dock RAID Thunderbolt 3 - Ổ cứng để bàn chuyên nghiệp

Mặt trước:

- Cổng USB-A 3.0: Được trang bị ở mặt trước, cho phép bạn sạc điện thoại hoặc kết nối với các thiết bị ngoại vi như USB, chuột, bàn phím,…

- Khe cắm thẻ nhớ SD/CF: Để bạn nhập trực tiếp các tệp từ Drone Flycam, DSLR, GoPro® và các thiết bị khác của bạn bằng các khe cắm thẻ nhớ ở mặt trước.

Mặt sau:

- 2 Cổng Thunderbolt 3: Tạo chuỗi kết nối Daisy-chain lên đến 5 ổ đĩa LaCie 2big cho hệ thống dung lượng lưu trữ khổng lồ bổ sung hoặc đơn giản là để cung cấp thêm cổng Thunderbolt hoặc USB-C khác cho bạn.

- Cổng USB-C 3.1: Tương thích ngược với cổng USB-C 3.0.

- Cổng DisplayPort: Kết nối với màn hình độ phân giải cao từ 720p, 1080p và 4K.

Nếu bạn đang dùng các dòng Mac không có cổng Thunderbolt 3 mà chỉ có cổng Thunderbolt hoặc Thunderbolt 2 thế hệ cũ hơn thì cũng không cần quá lo lắng. Bởi vì bạn vẫn có thể tận dụng tốc độ cao của ổ cứng 2big Dock Thunderbolt 3 khi sử dụng Bộ hub chuyển đổi Apple từ cổng Thunderbolt 3 (USB-C) sang Thunderbolt 2.

Ổ Cứng Để Bàn Chuyên dụng (RAID) LaCie 2big Dock Thunderbolt 3 + SRS + USB 3.1 - 16TB

Lưu ý:

- Tốc độ truyền dựa trên tốc độ kết nối, tối đa 10 Gb/giây cho Thunderbolt và lên đến 20 Gb/giây cho Thunderbolt 2.

- Bộ Hub chuyển Apple từ cổng Thunderbolt 3 (USB-C) sang Thunderbolt 2 được bán riêng. Xem chi tiết tại đây!

Ổ cứng để bàn hoàn hảo cho những ai cần dung lượng cao và hiệu suất

Là dòng ổ cứng để bàn cao cấp hàng đầu, LaCie 2big RAID Thunderbolt 3 hứa hẹn mang lại độ tin cậy và hiệu suất cũng như khả năng bảo vệ dữ liệu tốt nhất mà bạn mong đợi. Không chỉ hoạt động được với cả máy tính PC và Mac, thiết bị còn mang đến sự hữu ích tuyệt đối khi bạn có thể điều chỉnh được 3 chế độ lưu trữ: RAID 0 mặc định, RAID 1 nếu muốn lưu dự phòng dữ liệu và chế độ JBOD nếu bạn không muốn sử dụng RAID.

Đánh giá LaCie 2big dock RAID Thunderbolt 3 - Ổ cứng để bàn chuyên nghiệp

Đặc biệt cổng Thunderbolt 3 cũng cho phép bạn tạo chuỗi kết nối các mảng RAID bổ sung nếu bạn cần thêm dung lượng lưu trữ. Và sản phẩm còn cho phép bạn tháo rời dễ dàng để hot-swap thay thế nóng ổ đĩa khiến sản phẩm trở nên nổi bật trong thị trường ổ cứng.

Đi kèm các tiện ích LaCie RAID ManagerLaCie Toolkit có thể tải xuống, tặng kèm gói Adobe Creative Cloud All Apps bản dùng thử một tháng. Và gói bảo hành, dịch vụ khôi phục dữ liệu Rescue Data trong 5 năm.

Với ứng dụng RAID Manager, bạn dễ dàng chuyển đổi giữa các chế độ RAID 0, RAID 1 và JBOD.

Đánh giá LaCie 2big dock RAID Thunderbolt 3 - Ổ cứng để bàn chuyên nghiệp

Phần mềm Toolkit cung cấp hầu hết các tiện ích cho ổ cứng như tùy chọn Mirror cho phép bạn tạo các thư mục trên ổ đĩa LaCie, bên cạnh đó ổ đĩa trên máy tính của bạn cũng sẽ được đồng bộ hóa tự động khi bạn di chuyển tệp đến hoặc xóa chúng khỏi một trong hai ổ cứng.

Nói đến ổ cứng để bàn thì không thể không bàn về hệ thống tản nhiệt. Thiết bị sử dụng quạt làm mát chạy vô cùng êm và yên tĩnh. Bạn cũng có thể điều chỉnh tốc độ quạt dựa trên nhiệt độ bên trong của thiết bị, hệ thống tản nhiệt đảm bảo chạy yên tĩnh ngay cả trong phòng kín không tiếng động.

Có nên mua ổ cứng LaCie 2Big RAID Thunderbolt 3 không?

Dòng ổ cứng để bàn LaCie 2big dock RAID Thunderbolt 3 đạt được sự cân bằng giữa dung lượng cao và hiệu suất sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những người thường xuyên xử lý hàng tấn dữ liệu. Dưới đây là những ưu điểm, khuyết điểm của ổ cứng để bàn LaCie 2big dock RAID Thunderbolt 3.

Ưu điểm

  • Có nhiều chế độ để lựa chọn: RAID 0 cho dung lượng và tốc độ cao, RAID 1 để sao chép ổ đĩa hoặc JBOD.
  • Nhiều phần mềm và tiện ích hấp dẫn như LaCie RAID Manager và LaCie Toolkit.
  • Hỗ trợ thay nóng ổ đĩa.
  • Quạt làm mát yên tĩnh.
  • Gói bảo hành dữ liệu 5 năm từ hãng.

Nhược điểm

  • Giá đầu tư ban đầu cao hơn so với việc mua gói lưu trữ online thanh toán hàng tháng.
  • Cần tải thêm tiện ích để bạn quản lý ổ đĩa tốt hơn.
  • Khe khóa Kensington bảo mật không cao, chỉ giữ chặt vỏ mà không thể ngăn các ổ đĩa dễ dàng tháo rời bởi người khác.

Xem Giá ổ cứng để bàn LaCie 2big dock RAID Thunderbolt 3 tại Vender!

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Về đầu trang
Thu gọn