Điểm khác biệt giữa Sidecar và Universal Control

Điểm khác biệt giữa Sidecar và Universal Control

Cả Universal Control và Sidecar đều là các tính năng của Apple dành riêng cho máy Mac và iPad, cho phép bạn kết hợp cả hai thiết bị này để tăng năng suất và hiệu quả làm việc. Tuy đều là sử dụng trên Mac và iPad nhưng giữa 2 tính năng này có nhiều sự khác biệt đáng kể. Vậy Sidecar có gì khác so với Universal Control? Universal Control có phải là bản nâng cấp của Sidecar hay không? Hãy cùng VENDER trả lời trong bài viết dưới đây.

Đôi nét về Sidecar

Sidecar được giới thiệu vào năm 2019, được Apple mô tả với chức năng chính là sử dụng iPad như một màn hình Mac thứ hai. Lúc này, iPad sẽ hoạt động như một chiếc màn hình rời giúp quan sát trực quan hơn, làm việc đa tác vụ hơn. Với Sidecar bạn có thể sử dụng tối đa một máy iPad để trình chiếu nội dung trên màn hình máy Mac của bạn.

Điểm khác biệt giữa Sidecar và Universal Control

Cụ thể bạn có thể mở rộng không gian làm việc của máy Mac bằng cách sử dụng iPad của mình thay vì phải chia đôi màn hình trên máy Mac, Sidecar sẽ biến màn hình iPad từ giao diện iPadOS thành màn hình máy Mac hiển thị giao diện macOS. Điều kiện: Sidecar yêu cầu máy Mac cài macOS 10.15 (trở lên) và iPad có hệ điều hành iPadOS 13 (trở lên).

Bạn có thể:

- Sử dụng các ứng dụng khác nhau trên các màn hình khác nhau.

- Sử dụng cùng một ứng dụng trên cả hai màn hình. Ví dụ: bạn có thể xem hình minh họa trên màn hình máy Mac trong khi sử dụng Apple Pencil và các công cụ của một ứng dụng và bảng màu trên iPad.

- Cho phép máy Mac và iPad hiển thị cùng một nội dung.

Điểm khác biệt giữa Sidecar và Universal Control

Đôi nét về Universal Control

Universal Control được giới thiệu lần đầu tại sự kiện WWDC 2021 và chính thức xuất hiện vào ngày 15/3 vừa qua. Universal Control cho phép bạn có thể sử dụng chuột và bàn phím của máy Mac chính để điều khiển các thiết bị khác (chẳng hạn như Mac hoặc iPad gần đó). Thay vì trước đây để sử dụng cùng lúc MacBook và iPad bạn phải có 2 bàn phím kết nối riêng với từng thiết bị. Điều kiện: Universal Control yêu cầu máy Mac cài macOS 12.3 (trở lên) và iPad có hệ điều hành iPadOS 15.4 (trở lên).

Điểm khác biệt giữa Sidecar và Universal Control

Bạn có thể:

- Sao chép và dán nội dung từ máy Mac sang iPad bằng một bàn phím miễn là ứng dụng đó hỗ trợ nhập văn bản.

- Di chuyển tệp tin như hình ảnh, file,… giữa máy Mac và iPad một cách nhanh chóng.

- Điều khiển iPad trên giao diện iPadOS cùng lúc với máy Mac.

- Sử dụng 2 ứng dụng khác nhau cùng 1 lúc. VD: Máy Mac bạn mở Photoshop để làm việc còn iPad bạn mở Messenger để nhắn tin với bạn bè.

Chi tiết về cách sử dụng Universal Control bạn có thể xem tại đây.

Sự khác biệt

- Sidecar được thiết kế để cho phép bạn sử dụng iPad làm màn hình phụ cho máy Mac để có thêm không gian màn hình trong macOS. Còn Universal Control không mở rộng màn hình của máy Mac sang iPad mà là cho phép bạn điều khiển iPad bằng chuột và bàn phím của máy Mac hoặc nhiều thiết bị khác.

- Với Sidecar iPad của bạn sẽ hiển thị màn hình máy Mac ở giao diện macOS, bạn có thể kéo các cửa sổ từ Mac sang iPad và ngược lại, đồng thời tương tác với cả hai bằng trackpad của Mac. Còn Universal Control, iPad của bạn sẽ tiếp tục sử dụng iPadOS và không hiển thị giao diện macOS. Vì vậy nếu bạn kéo ảnh từ Mac sang iPad, bạn cần mở ứng dụng Ảnh trên iPad để chuyển ảnh chứ không thể đặt ảnh trên Màn hình chính của iPad.

- Trong Sidecar, bạn có thể sử dụng Apple Pencil (thế hệ thứ nhất hoặc thứ hai tùy thuộc vào iPad của bạn) thay thế chuột để nhấp, chọn và điều khiển trên màn hình khác iPad. Còn với Universal Control bạn không thể sử dụng Apple Pencil (bất kể các thế hệ) mà chỉ có thể sử dụng bàn phím, chuột, bàn di chuột (trackpad) của Apple hoặc bên thứ 3.

Điểm khác biệt giữa Sidecar và Universal Control

- Ở Sidecar bạn chỉ có thể sử dụng 1 thiết bị iPad nhưng với Universal Control bạn có thể sử dụng nhiều thiết bị iPad cùng lúc (miễn là có kèm theo ít nhất 1 máy Mac).

- Sidecar là tính năng bạn cần nếu muốn sử dụng macOS trên cả máy Mac và iPad được kết nối, trong khi Universal Control là tính năng lý tưởng nếu bạn chỉ muốn chia sẻ chuột và bàn phím giữa hai hoặc nhiều thiết bị.

Có thể sử dụng Sidecar và Universal Control cùng lúc không?

- Sidecar và Universal Control tuy là các tính năng riêng biệt nhưng bạn có thể sử dụng chúng song song miễn là bạn có đủ thiết bị sử dụng.

Ví dụ: bạn có thể kết nối máy Mac với một iPad qua Sidecar để có thêm không gian hiển thị màn hình máy Mac và ở phía bên kia, bạn có thể điều khiển iPad thứ hai hoặc máy Mac thứ hai bằng bàn phím và bàn di chuột chính của máy Mac đầu tiên.

- Bạn thậm chí có thể bật Sidecar và Universal Control trên cùng một iPad, để vừa điều khiển iPad vừa biến iPad thành màn hình phụ (lúc bấy giờ Sidecar tạm biến thành “ứng dụng” được thu nhỏ trong Dock). 

Tuy nhiên Universal Control vẫn chỉ mới ra mắt nên chưa ổn định (trên giao diện vẫn hiện là Beta) và có thể gây xung đột khi sử dụng cùng lúc với Sidecar nên VENDER khuyến khích bạn không nên sử dụng cả 2 tính năng này song song cho đến khi đã ổn định thật sự.

Chi tiết liên hệ và đặt hàng:

☎️Điện thoại: 02822 006 007

🏆Chat Zalo: https://zalo.me/3580170500894915761

🏆Chat Facebook: https://m.me/vender.vn

🏘Địa chỉ Showroom: 379 Võ Văn Tần, Phường 5, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh📍Xem bản đồ

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Về đầu trang
Thu gọn