iPhone 15 có thể sạc ngược cho thiết bị khác, bao gồm pin sạc dự phòng

iPhone 15 có thể sạc ngược cho thiết bị khác, bao gồm pin sạc dự phòng

iPhone 15 có thể sạc cho AirPods, Apple Watch như một pin dự phòng

Cổng USB-C trên iPhone 15 có thể sạc cho tai nghe AirPods Pro 2, đồng hồ với công suất đầu ra 4,5 W. Tính năng này được Apple nêu trong bản hướng dẫn sử dụng cổng USB-C của iPhone 15 mới công bố.

Ngoài việc được nhận sạc từ các thiết bị hoặc bộ sạc cổng USB-C, Apple cho biết bản thân iPhone 15 cũng có thể sạc cho các thiết bị khác qua cổng này. "Bạn có thể sử dụng iPhone để sạc AirPods, Apple Watch hoặc một thiết bị nhỏ khác hỗ trợ USB Power Delivery với công suất lên tới 4,5 W", tài liệu của Apple viết.

Ví dụ để sạc AirPods Pro 2 Lightning Apple cho biết người dùng có thể kết nối tai nghe với iPhone 15 qua dây cáp USB-C to Lightning để sạc, hoặc nếu bạn dùng AirPods Pro 2 USB-C thì có thể sử dụng cáp USB-C sang USB-C kết nối với iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max để sạc. Còn với đồng hồ, người dùng sử dụng qua bộ sạc từ tính đi kèm thiết bị. Ngược lại, khi kết nối với các thiết bị lớn hơn như iPad hoặc máy tính Mac, iPhone 15 sẽ là thiết bị được sạc.

iPhone 15 có thể sạc ngược cho thiết bị khác, bao gồm pin sạc dự phòng

USB-C là cổng kết nối mới được Apple trang bị trên cả bốn mẫu iPhone 15 vừa ra mắt, thay thế cho Lightning trước đó. Apple cho biết người dùng có thể sử dụng dây cáp USB-C này với nhiều thiết bị điện tử khác trên thị trường. Tuy nhiên nếu muốn tận dụng tốc độ truyền dữ liệu 10 Gb/giây của bộ đôi iPhone 15 Pro và Pro Max, người dùng sẽ phải sử dụng một sợi cáp USB-C chuẩn USB 3 khác, bởi sợi cáp theo máy chỉ hỗ trợ USB 2. Ngoài ra, tài liệu của Apple cũng cho biết cổng USB-C mới của iPhone 15 có thể hỗ trợ truyền video, âm thanh, hình ảnh ra TV. Chất lượng hình ảnh ra có thể đạt 4K và 60Hz với thiết bị hỗ trợ giao thức DisplayPort, hoặc HDMI 2.0, thông qua các cáp chuyển đổi.

Việc điện thoại có thể sạc ngược cho thiết bị khác không mới. Trước đó, Samsung đã cung cấp tính năng này trên các mẫu Galaxy cao cấp, bao gồm cả khả năng sạc ngược cho mọi thiết bị hỗ trợ chuẩn không dây Qi. Sự hiệu quả của tính năng này phụ thuộc nhiều vào dung lượng pin của điện thoại. Theo nguồn tin từ Trung Quốc, dung lượng pin của iPhone 15 là 3.349 mAh, 15 Plus là 4.383 mAh,15 Pro là 3.274 mAh, trong khi 15 Pro Max là 4.422 mAh.

iPhone 15 sạc ngược cho iPhone cổng Lightning và điện thoại Android

Không chỉ dừng lại ở đó, iPhone 15 còn có thể sạc ngược lại cho các mẫu điện thoại iPhone cổng Lightning trước đây. Vậy tính năng sạc ngược trên iPhone 15 hoạt động như thế nào? Tính năng sạc ngược trên iPhone 15 hoạt động tương tự như tính năng sạc ngược trên iPad. Để sử dụng tính năng này, bạn chỉ cần cắm cáp USB-C to Lightning vào iPhone 15 và thiết bị Apple khác mà bạn muốn sạc.

iPhone 15 có thể sạc ngược cho thiết bị khác, bao gồm pin sạc dự phòng

Tính năng sạc ngược trên iPhone 15 hoạt động tương tự như tính năng sạc ngược trên iPad. Để sử dụng tính năng này, bạn chỉ cần cắm cáp USB-C to Lightning vào iPhone 15, iPhone 15 Pro hoặc iPhone 15 Pro Max và thiết bị Apple khác mà bạn muốn sạc. Khi cắm cổng USB-C to Lightning, iPhone 15 sẽ sạc pin cho chiếc điện thoại iPhone còn lại, còn nếu trong trường hợp người dùng cắm 2 chiếc iPhone 15 dùng cổng USB-C với nhau thì chiếc điện thoại nào có pin lớn hơn sẽ sạc cho chiếc điện thoại còn lại. Tương tự như vậy, iPhone 15 và các smartphone Android cũng có thể sạc pin cho nhau với điều kiện là chiếc điện thoại Android đó có chuẩn PD (Power Delivery).

iPhone 15 có thể sạc ngược cho thiết bị khác, bao gồm pin sạc dự phòng

Tính năng sạc ngược trên iPhone 15 sẽ vô cùng hữu ích nhưng sẽ có nhiều nhược điểm như tốc độ sạc chậm, đòi hỏi phải có dây cáp USB-C To Lightning và nếu sạc ngược thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ pin, giảm hiệu suất sử dụng của máy.

Apple xác nhận lỗi khi iPhone 15 sạc ngược cho pin sạc dự phòng

Nhiều trường hợp sạc ngược không mong muốn đã được người dùng sản phẩm mới của Apple ghi nhận. Trong đó, có trường hợp iPhone 15 sạc ngược cho chính cục pin dự phòng. Ban đầu iPhone 15 Pro nhận sạc từ pin dự phòng nhưng đến khi có dung lượng pin cao hơn thì thay vì được sạc, iPhone 15 Pro lại đang sạc ngược lại cho cục pin dự phòng.

Apple đã ghi nhận lỗi này và tuyên bố sẽ ra mắt bản cập nhật khắc phục, đồng thời tiếp tục sửa các lỗi để mang lại trải nghiệm mượt mà cho người dùng. Cổng sạc USB-C trên iPhone 15 vốn được thiết kế để có khả năng sạc ngược cho các thiết bị khác có pin nhỏ hơn như Apple Watch, AirPods Pro 2 nhưng trong tương lai có thể Apple sẽ thêm tính năng khi xử lý các thiết bị có pin lớn hơn, nó chỉ được phép nhận nguồn điện. Apple có thể can thiệp và thay đổi cách iPhone 15 series phát hiện thiết bị, nhằm nhận biết chính xác đâu là một cục sạc dự phòng thay vì các phụ kiện cần được sạc.

 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Về đầu trang
Thu gọn