So sánh AirPods Pro 2 USB-C (2023) vs AirPods Pro 2 Lightning (2022)

So sánh AirPods Pro 2 USB-C (2023) vs AirPods Pro 2 Lightning (2022)

Vừa ra mắt chưa bao lâu, tai nghe Apple AirPods Pro 2 đã có bản nâng cấp thay đổi cổng sạc USB-C vào 2023. Thiết kế không thay đổi nhưng AirPods Pro gen 2 bản sạc USB-C 2023 vẫn có nhiều thay đổi khác biệt so với AirPods Pro 2 bản Lightning đã ra mắt năm ngoái (2022). Dưới đây là bài viết so sánh chi tiết AirPods Pro 2 USB-C mới 2023 vs AirPods Pro 2 Lightning 2022 để bạn có thể chọn lựa chiếc tai nghe không dây phù hợp với bản thân.

Tai nghe Apple AirPods Pro 2 USB-C 2023 có gì mới

AirPods Pro 2 bản USB-C 2023 được nâng cấp với tính năng sạc qua USB‐C, nhờ đó bạn có thể dễ dàng sử dụng cùng một cọng dây cáp để sạc máy tính Mac, iPad, AirPods Pro 2 và các mẫu điện thoại iPhone 15 Series. Ngoài ra bạn còn có thể trực tiếp sạc AirPods Pro 2 cổng USB-C bằng iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max qua cáp sạc cổng kết nối USB‐C.

AirPods Pro 2 USB-C cũng được tăng thêm khả năng chống bụi và hỗ trợ Âm thanh Lossless với Apple Vision Pro. Với bản cập nhật iOS 17, tất cả tai nghe AirPods Pro thế hệ thứ 2 đều được nâng cấp với khả năng mang đến trải nghiệm âm thanh hoàn toàn mới như Âm Thanh Thích Ứng và Nhận Biết Cuộc Hội Thoại.

Giá AirPods Pro 2 USB-C và AirPods Pro 2 Lightning

Sự khác biệt giữa AirPods Pro 2 bản USB-C và Lightning

Giữa AirPods Pro 2 sạc USB-CAirPods Pro 2 sạc Lightning có một số điểm khác nhau mà bạn cần chú ý. Các điểm khác nhau ấy bao gồm:

  • Thay đổi về cổng sạc và cáp sạc.
  • Thêm khả năng chống bụi.
  • Hỗ trợ âm thanh Lossless.

Cụ thể những sự khác biệt này như sau:

Cổng sạc và cáp sạc

- Cổng sạc: AirPods Pro 2 2023 dùng cổng sạc USB-C giống với iPhone 15 series mới, còn bản AirPods Pro 2 2022 thì dùng cổng sạc Lightning như các dòng iPhone đời trước. Nếu bạn đang sử dụng iPhone 15 series hoặc trong tương lai sẽ nâng cấp lên iPhone 15, iPhone 16 hay iPhone 17,… sau này thì bạn nên chọn tai nghe AirPods Pro 2 cổng USB-C để tiết kiệm và trải nghiệm tốt hơn.

So sánh AirPods Pro 2 USB-C (2023) vs AirPods Pro 2 Lightning (2022)

- Về cáp sạc thì bản AirPods Pro 2 USB-C dùng cáp sạc bện dù có chất lượng tốt hơn cũng như là độ bền cao hơn. Còn bản 2022 dùng cáp Lightning chất liệu cao su như trước đây.

Vì AirPods Pro mới được nâng cấp với cổng kết nối USB‐C nên người dùng sẽ dễ dàng sử dụng một dây cáp để sạc Mac, iPad, AirPods và dòng sản phẩm iPhone 15. Người dùng còn có thể trực tiếp sạc AirPods Pro 2 USB-C bằng iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max qua cổng kết nối USB‐C.

So sánh AirPods Pro 2 USB-C (2023) vs AirPods Pro 2 Lightning (2022)

Có thể chống bụi, chống nước và mồ hôi

AirPods Pro 2 USB-C 2023 chống bụi, mồ hôi và nước (chuẩn IP54), còn AirPods Pro 2 Lightning 2022 chỉ chống mồ hôi và nước (chuẩn IPX4).

Chuẩn IP54 được cải tiến cho tai nghe và hộp sạc cũng tăng thêm khả năng chống bụi để người dùng có thể mang theo tai nghe trong những chuyến du lịch hay trong sinh hoạt hàng ngày tiện lợi hơn.

Âm Thanh Lossless với Apple Vision Pro

AirPods Pro (thế hệ thứ 2) với Hộp Sạc MagSafe (USB‑C) sẽ hỗ trợ Âm Thanh Lossless với độ trễ cực thấp để mang đến giải pháp âm thanh không dây hoàn hảo khi sử dụng với Apple Vision Pro. Nhờ con chip H2 trong AirPods Pro và Apple Vision Pro, kết hợp với giao thức âm thanh không dây đột phá giúp AirPods Pro 2 hỗ trợ Âm Thanh Lossless 20 bit, 48 kHz mạnh mẽ với độ trễ âm thanh được giảm đáng kể.

Khi Apple Vision Pro ra mắt vào đầu năm sau, khách hàng sẽ được tận hưởng trải nghiệm âm thanh không dây tiên tiến nhất trong ngành cùng AirPods Pro 2 USB-C mới khi giải trí, chơi game, gọi FaceTime với chất lượng âm thanh cực đỉnh cùng nhiều lợi ích khác.

So sánh AirPods Pro 2 USB-C (2023) vs AirPods Pro 2 Lightning (2022)

Nên mua tai nghe AirPods Pro 2 USB-C hay AirPods Pro 2 Lightning?

Xét về giá cả tai nghe AirPods Pro 2 Lightning rẻ hơn AirPods Pro 2 USB-C đâu đó khoảng 1 triệu đồng. Vì vậy nên chọn mẫu tai nghe nào? Cố thêm 1 chút để lấy AirPods Pro 2 mới nhất hay chọn bản Lightning để tiết kiệm thêm 1 triệu?

Nếu bạn đang dùng iPhone 15 series hoặc có kế hoạch nâng cấp sử dụng iPhone 15 series hoặc các dòng iPhone ra mắt sau này thì tốt nhất bạn nên chọn lựa AirPods Pro 2 sạc USB-C mới. Vì sau này các mẫu iPhone cũng đều sử dụng cổng sạc USB-C giống AirPods Pro 2 mới này. Hoặc bạn có nhu cầu mua kính Apple Vision Pro hay nghe nhạc lossless thì nên chọn AirPods Pro 2 bản USB-C.

>> Xem giá AirPods Pro 2 bản USB-C tại đây.

Nhưng nếu bạn không có những yếu tố trên thì bạn có thể chọn AirPods Pro 2 sạc Lightning vẫn có khả năng chống ồn tốt như bản USB-C, pin trâu lên đến 30 giờ (khi dùng cùng case sạc) mà giá lại rẻ hơn đến 1 triệu.

>> Xem giá AirPods Pro 2 bản Lightning tại đây.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Về đầu trang
Thu gọn