Nút Action nút tác vụ trên iPhone 15 Pro / Pro Max để làm gì?

Nút Action nút tác vụ trên iPhone 15 Pro / Pro Max để làm gì?

Siêu phẩm cao cấp iPhone 15 Pro MaxiPhone 15 Pro ngoài việc nâng cấp cổng sạc USB-C, khung viền titan thì việc bổ sung nút Action mới (hay còn gọi là nút tác vụ) thay thế cho thanh gạt rung/im lặng cũng nhận được nhiều sự quan tâm. Vậy nút Action trên iPhone 15 Pro/15 Pro Max có thể làm được những gì?

Chi tiết về nút Action, nút tác vụ

Nút Action đã xuất hiện trên đồng hồ thông minh Apple Watch Ultra trước đây, nhưng sự xuất hiện trên iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max là lần đầu tiên Apple mang nút Action này lên các thế hệ iPhone của mình. Nút Action hay còn gọi là nút tác vụ trên điện thoại iPhone 15 ProiPhone 15 Pro Max thiết kế giống hệt với nút Action trên Apple Watch Ultra bản 1 và 2.

Nút Action nút tác vụ trên iPhone 15 Pro Pro Max để làm gì?

Mặc định Apple sẽ cài đặt nút Action này có chức năng là chuyển đổi giữa chế độ im lặng/thông báo. Tuy nhiên, người dùng có thể tuỳ chỉnh gán nhiều phím chức năng để thực hiện các tác vụ khác theo ý thích nhanh chóng, đơn giản. Khi bạn sử dụng nút Action để kích hoạt tác vụ nào thì sẽ nhận được phản hồi rung và thông báo hiển thị trên màn hình thông qua Dynamic Island.

Các tính năng của nút Action Button

Mặc định: Bật/tắt chế độ im lặng

Nút Action được thiết kế thay thế vị trí và cũng đảm nhận chức năng của nút gạt rung trên iPhone. Do đó, bạn chỉ cần ấn và giữ nút Action Button để chuyển đổi giữa chế độ im lặng và chế độ âm thanh một cách nhanh chóng.

Hiện tại Apple đang có tổng cộng 9 tác vụ bạn có thể gán cho Action Button.

  • Nhấn một lần để hiển thị chế độ Âm lượng / Im lặng.
  • Nhấn giữ để thực hiện một hành động bạn đã cài trước.

Nút Action nút tác vụ trên iPhone 15 Pro Pro Max để làm gì?

Lối tắt truy cập nhanh

Trước đây, để bật các tính năng quan trọng như: VoiceOver, Zoom, Assistive Touch,... bạn phải vào Cài đặt -> Trợ năng. Bây giờ nút Action cho phép người dùng dễ dàng kích hoạt những tính năng này nhanh chóng chỉ bằng một lần nhấn và giữ nút, giúp tối ưu hóa trải nghiệm người dùng.

Kích hoạt phím tắt

Ngoài ra, bạn cũng có thể gán phím tắt để thực hiện bằng nút Action sau khi đã tạo hoặc tải xuống từ ứng dụng Phím tắt, giúp bạn tiết kiệm thời gian trong việc thực hiện các tác vụ hàng ngày. Một số tính năng mà người dùng có thể thực hiện bao gồm: phát danh sách phát, gửi tin nhắn và điều khiển các thiết bị thông minh trong nhà.

Bật/tắt chế độ lấy nét

Nút Action cũng giúp bạn mở máy ảnh nhanh chóng mà không cần mở khóa màn hình. Thậm chí bạn có thể dùng nút Action này để lấy nét ảnh chụp. Mặc dù người dùng có thể chạm vào màn hình để lấy nét, nhưng đối với những người dễ bị run tay sẽ khó khăn để chọn đúng đối tượng nhưng giờ bạn chỉ cần dùng nút Action để bật chế độ tự động lấy nét, tạo sự linh hoạt trong quá trình chụp ảnh.

Sử dụng kính lúp

Người dùng có thể sử dụng nút Action để mở tính năng kính lúp, cho phép phóng to văn bản hoặc các vật thể nhỏ xung quanh. Chức năng tích hợp này giúp cải thiện khả năng đọc và xem chi tiết nhỏ trên màn hình, đặc biệt hữu ích cho những người gặp vấn đề về thị lực.

Nút Action nút tác vụ trên iPhone 15 Pro Pro Max để làm gì?

Sử dụng tính năng dịch thuật

Dịch thuật là một trong những tính năng được hỗ trợ trên Action Button. Bạn chỉ cần ấn và giữ nút thì điện thoại sẽ tự động mở ứng dụng Dịch và bắt đầu dịch cuộc trò chuyện hoặc văn bản ra nhiều ngôn ngữ khác nhau.

Chế độ ghi âm

Với Action Button trên iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max, việc bật hoặc dừng chế độ ghi âm trở nên nhanh chóng và tiện lợi hơn mà không cần phải mở khóa điện thoại. Điều này đặc biệt hữu ích khi bạn đang trong cuộc gọi và muốn ngay lập tức ghi âm đoạn hội thoại. Chỉ với 1 nhấn, bạn đã có thể nhanh chóng ghi âm mà không cần qua nhiều bước rườm rà.

Cách thay đổi tác vụ nút Action trên iPhone 15

Để thay đổi tác vụ bạn muốn sử dụng nhanh bằng nút Action mới trên các mẫu iPhone 15 Pro và 15 Pro Max, bạn chỉ cần làm như sau:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Cài đặt -> Chọn Action Button.
  • Bước 2: Tiếp theo, bạn vuốt sang trái và chọn một hành động.
  • Bước 3: Sau đó, bạn chỉ cần nhấn và giữ nút Action trên iPhone 15 Pro/iPhone 15 Pro Max để khởi chạy hành động nhanh.

Ví dụ: Bạn đã chọn khởi chạy Ghi âm giọng nói. Thì sau này nếu bạn nhấn và giữ nút Action thì iPhone của bạn sẽ bắt đầu ghi âm giọng nói mới. Bên cạnh đó, Dynamic Island cũng sẽ phối hợp hành động. Để dừng ghi, chỉ cần nhấn lại nút Action.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Về đầu trang
Thu gọn