Kính thực tế ảo của Apple và kính VR độc lập dự kiến ra mắt năm 2023

Kính thực tế ảo của Apple và kính VR độc lập dự kiến ra mắt năm 2023

Kính thực tế ảo AR/VR và Apple Glass sẽ ra mắt từ năm sau

Apple vẫn chưa chính thức lên tiếng xác nhận về quá trình phát triển thiết bị đeo AR/VR này. Tuy nhiên, rất nhiều thông tin rò rỉ đã tiết lộ về sản phẩm đặc biệt này. Nhà phân tích Jeff Pu của Haitong Intl Tech Research cho biết Apple đang rục rịch chuẩn bị ra mắt hai sản phẩm hoàn toàn mới. Sản phẩm đầu tiên là kính thực tế ảo AR/VR có thể sẽ ra mắt vào tháng 1/2023 và sau đó là kính đeo AR thế hệ mới được đặt tên là Apple Glass sẽ được công bố vào cuối năm 2024.

Ming-Chi Kuo từ TF International Securities cũng đã từng đề cập về chiếc kính thực tế ảo AR này trước đây. Trước đây Ming-Chi Kuo công bố thời gian kính thực tế ảo Apple sẽ ra mắt trong quý 2 năm 2023 nhưng hiện tại ông cho rằng sản phẩm sẽ trình làng sớm hơn - ngay trong tháng 1 năm 2023 tới.

Kính thực tế ảo của Apple và kính VR độc lập dự kiến ra mắt năm 2023

Apple có thể ra kính thực tế ảo kết hợp công nghệ AR và VR vào tháng 1/2023.

Theo Bloomberg, kính thực tế ảo của Apple có thể sử dụng camera ở bên ngoài để truyền hình ảnh đến màn hình có độ phân giải cao ở bên trong. Sản phẩm này được cho là sẽ có cấu tạo từ 3 màn hình, trong đó có 2 màn hình Micro OLED và một màn hình AMOLED. Thiết kế của sản phẩm này cũng được kỳ vọng sẽ cao cấp hơn nhiều so với các đối thủ. Thiết bị sẽ tích hợp 15 mô-đun quang học theo dõi mắt, hỗ trợ kết nối WiFi 6, cảm biến để theo dõi chuyển động cũng như môi trường xung quanh và nhiều tính năng thú vị khác. Tuy nhiên, vẫn chưa có thông tin về việc pin sẽ được trang bị như thế nào.

Bên cạnh đó Ming-Chi Kuo cũng cung cấp các thông tin khác về kính AR đặc biệt của Apple, sản phẩm sẽ được gọi là Apple Glass. Apple Glass là kính AR có thể chiếu hình ảnh và thông tin kỹ thuật số trên nền thế giới thực. Thiết bị có thể hoạt động độc lập (không phải kết nối với PC, điện thoại).

Kính thực tế ảo của Apple và kính VR độc lập dự kiến ra mắt năm 2023

Kính VR độc lập (Apple Glass) được dự đoán sẽ ra mắt vào 2024.

Apple đang ngấm ngầm xác định sẽ có kính thực tế ảo và Apple Glass

Đã có nhiều tin đồn từ các chuyên gia khác cho rằng Apple sẽ giới thiệu kính thực tế ảo tại WWDC 2022 vừa diễn ra cách đây không lâu nhưng cho đến khi kết thúc sự kiện điều đó đã không xảy ra. Tuy nhiên thông tin từ Ming-Chi Kuo và Jeff Pu có thể sẽ hoàn toàn chính xác khi việc thay đổi thời gian cũng trùng hợp với hàng loạt báo cáo liên quan đến sản phẩm này gần đây. 

  • Đầu tiên là thông tin ban lãnh đạo Apple đã trải nghiệm các sản phẩm mới vào đầu tháng 5. 
  • Hệ điều hành RealityOS cũng được đăng ký nhãn hiệu. 
  • CEO Apple - Tim Cook cũng từng khẳng định "rất hào hứng với thiết bị AR và VR" và "chúng sẽ đem đến cho các bạn những điều mới mẻ".

Thị trường kính VR trong tương lai đang vô cùng nhộn nhịp vì vậy không có lý do gì mà Apple bỏ qua món lợi trước mắt này. Nhà cung cấp Sony dự kiến sẽ ra mắt tai nghe PlayStation VR2 vào quý đầu tiên của năm 2023. HTC cũng sẽ tăng lô hàng tai nghe VR của mình lên ít nhất 30-40% so với cùng kỳ năm ngoái vào năm 2022. Đối thủ Microsoft cũng dự kiến sẽ tung ra tai nghe HoloLens mới vào nửa cuối năm nay, trong khi Valve được cho là đang phát triển một loại tai nghe mới để tăng cường sự hiện diện của mình trên thị trường VR. Vì vậy thông tin về chiếc kính thực tế ảo VR/AR của Apple sẽ ra mắt trong 2023 tới hay Apple Glass ra mắt năm 2024 hoàn toàn là có khả năng.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Về đầu trang
Thu gọn