Lên iOS 16.5 gặp lỗi làm phụ kiện Apple này trở nên vô dụng

Lên iOS 16.5 gặp lỗi làm phụ kiện Apple này trở nên vô dụng

Vừa qua, phiên bản phần mềm iOS 16.5 chính thức được Apple phát hành với nhiều nâng cấp và cập nhật cho Apple News. iOS 16.5 nhiều khả năng sẽ là bản cập nhật chính cuối cùng của iOS 16 trước khi iOS 17 ra mắt, các nhà phát triển sẽ được thử nghiệm iOS 17 beta trước tại WWDC 2023.

iOS 16.5 có gì mới?

Bản cập nhật này bao gồm các cải tiến và phần sửa lỗi sau đây:

  • Thêm hình nền Lễ kỷ niệm Tự hào mới cho Màn hình khóa được thiết kế cho cộng đồng LGBTQ+.
  • Bổ sung tính năng ra lệnh cho Siri để bắt đầu và dừng việc ghi màn hình.
  • Bổ sung Tab thể thao chuyên dụng cho ứng dụng Apple News, cho phép bạn dễ dàng theo dõi câu chuyện, tỷ số, bảng xếp hạng của các đội.

Ngoài ra còn có các bản sửa lỗi như sau:

  • Khắc phục sự cố Spotlight không phản hồi.
  • Khắc phục sự cố không thể tải nội dung Podcast trong CarPlay.
  • Khắc phục sự cố có thể đặt lại hoặc không đồng bộ hóa trên tất cả các thiết bị trong cài đặt Thời gian sử dụng.

iOS 16.5 có gì mới? Điện thoại iPhone nào nên lên iOS 16.5

iOS 16.5 sẽ hỗ trợ những thiết bị iPhone có khả năng nâng cấp lên phiên bản iOS 16, từ iPhone 8 trở đi và các mẫu iPhone mới nhất như iPhone 14 Pro Max, iPhone 14 Pro, iPhone 14iPhone 14 Plus.

iOS 16.5 vừa ra mắt đã xảy ra lỗi

Bản cập nhật hệ điều hành 16.5 của Apple vừa ra mắt vừa qua đã gây lỗi xung đột với phụ kiện chuyển đổi Lightning sang USB 3 của hãng. Theo ghi nhận từ các bài đăng trên diễn đàn hỗ trợ của Apple, Reddit, MacRumors và 9to5Mac, nhiều người dùng iPhone phản ánh rằng sau khi cập nhật lên iOS 16.5, phụ kiện này đã bất ngờ trở nên vô dụng.

Cụ thể cổng Lightning không truyền điện để sạc iPhoneiPad. Trong khi đó, việc kết nối phụ kiện với bộ chuyển đổi qua cổng USB-A sẽ dẫn đến thông báo lỗi thiết bị quá tải nguồn.

iOS 16.5 có gì mới? Điện thoại iPhone nào nên lên iOS 16.5

Lightning to USB 3 là phụ kiện chuyển đổi từ cổng Lightning truyền thống của Apple sang cổng USB, thường được dùng để kết nối đầu đọc thẻ hoặc các thiết bị khác dùng cổng USB với iPhone, iPad. Apple cho biết đây chỉ là phụ kiện dành cho máy ảnh. Tuy nhiên, thực tế thiết bị chuyển đổi cổng này rất thông dụng khi có thể kết nối iPhone với các thiết bị khác cho các tính năng như mạng hay âm thanh.

Đến nay, Apple vẫn chưa đưa ra bất cứ phản hồi gì về vấn đề trên. Trang 9to5Mac cho rằng vấn đề có thể liên quan đến phần mềm khi phát hành iOS 16.5, trang MacRumors cũng có cùng ý kiến trên và nhận định Apple sẽ sớm khắc phục trong một bản cập nhật sửa lỗi nhỏ iOS 16.5.1 vào thời gian tới để khắc phục vấn đề với phụ kiện Lightning to USB 3.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Về đầu trang
Thu gọn