Logic Pro cho iPad có tính năng gì mới? khác với trên Mac không?

Logic Pro cho iPad có tính năng gì mới? khác với trên Mac không?

Vào ngày 23/5/2023, Apple chính thức mang ứng dụng Logic Pro lên iPad theo dạng thuê bao đăng ký tháng hoặc năm. Giá gói đăng ký Logic Pro trên iPad chỉ từ 4,99 USD một tháng và 49 USD một năm. Vậy Logic Pro trên iPad có khác biệt gì với phiên bản trên máy tính Mac, MacBook hay không? Hãy cùng tìm hiểu những tính năng nổi bật của Logic Pro phiên bản iPad trong bài viết sau.

Logic Pro cho iPad có tính năng gì mới? khác với trên Mac không?

Trong khi đó, Logic Pro là một phần mềm sáng tác nhạc chuyên nghiệp, cho phép người dùng tạo giai điệu, ghi âm, chỉnh sửa và mix nhạc một cách chính xác. Phiên bản trên iPad cũng mang đến gần như đầy đủ các tính năng có trên phiên bản trên máy tính.

Logic Pro trên iPad có những tính năng gì?

Logic Pro trên iPad đi kèm một số tính năng mới, tận dụng cử chỉ đa chạm Multi-Touch để chơi nhạc cụ ảo và tương tác các nút điều khiển. Trình duyệt âm thanh mới sử dụng "bộ lọc động" giúp bạn khám phá các loại âm thanh khác nhau, với các tùy chọn nhạc cụ, âm thanh, hiệu ứng vòng lặp....Với các cử chỉ Multi-Touch, người sáng tạo âm nhạc có thể chơi nhạc cụ ảo và tương tác tự nhiên với các điều khiển, cũng như điều hướng các dự án phức tạp bằng thao tác chụm để thu phóng và vuốt để cuộn.

Trình duyệt âm thanh hoàn toàn mới

Trình duyệt âm thanh hoàn toàn mới sử dụng tính năng lọc động để giúp người sáng tạo âm nhạc khám phá âm thanh hoàn hảo bất cứ khi nào có cảm hứng. Trình duyệt âm thanh hiển thị tất cả các bản vá lỗi nhạc cụ, bản vá âm thanh, cài đặt trước trình cắm, mẫu và vòng lặp ở một vị trí duy nhất và người dùng có thể nhấn để thử bất kỳ âm thanh nào trước khi tải âm thanh đó vào dự án để tiết kiệm thời gian và duy trì luồng sáng tạo của họ.

Logic Pro cho iPad có tính năng gì mới? khác với trên Mac không?

Plug-in nhạc cụ và hiệu ứng chuyên nghiệp

Người sáng tạo có thể định hình chất lượng âm thanh của âm nhạc với hơn 100 công cụ mạnh mẽ và plug-in hiệu ứng trong Logic Pro. Các hiệu ứng như EQ cổ điển, máy nén và hồi âm cho phép người dùng điều chỉnh và tinh chỉnh bản nhạc của họ. Với Multi-Touch, người sáng tạo có thể chơi nhạc cụ bằng nhiều bề mặt chơi khác nhau. Logic Pro trên iPad đi kèm với một bộ sưu tập đồ sộ gồm các nhạc cụ có âm thanh trung thực và hệ thống tổng hợp mạnh mẽ, bao gồm cả Sample Alchemy — một công cụ thao tác mẫu mới có thể biến đổi bất kỳ mẫu âm thanh nào chỉ bằng một cú chạm ngón tay.

Plug-in Tiles đặt các điều khiển hữu ích nhất trong tầm tay của người sáng tạo, giúp dễ dàng định hình âm thanh một cách nhanh chóng. Với micrô tích hợp trên iPad, người dùng có thể ghi âm giọng nói hoặc nhạc cụ và với năm micrô chất lượng phòng thu trên iPad Pro, người dùng có thể biến hầu như mọi không gian thành phòng thu âm. Người sáng tạo cũng có thể thực hiện các chỉnh sửa chính xác và vẽ tự động hóa bản nhạc chi tiết bằng Apple Pencil, đồng thời kết nối Smart Keyboard Folio hoặc Magic Keyboard để sử dụng các lệnh chính giúp tăng tốc độ sản xuất.

Logic Pro cho iPad có tính năng gì mới? khác với trên Mac không?

Công cụ sản xuất và tạo beat

Các nhà sản xuất có thể cắt và lật mẫu, lập trình nhịp và dòng trầm, đồng thời chế tạo bộ trống tùy chỉnh với một bộ công cụ sản xuất và tạo nhịp. Beat Breaker, một plug-in thay đổi cao độ và thời gian mới, cho phép người tạo nhạc vuốt và chụm để định hình lại và xáo trộn âm thanh một cách triệt để. Bộ lấy mẫu nhanh có thể cắt và chuyển đổi các mẫu âm thanh thành các nhạc cụ hoàn toàn mới có thể chơi được và Bộ tạo chuỗi bước cho phép người dùng lập trình các mẫu trống, dòng trầm và giai điệu, thậm chí tự động hóa các trình cắm chỉ bằng một vài lần nhấn.

Drum Machine Designer cho phép tạo bộ trống tùy chỉnh bằng cách áp dụng các mẫu và phần bổ trợ độc đáo cho bất kỳ đệm trống nào. Với Live Loops, người dùng có thể lấy cảm hứng và nhanh chóng xây dựng các bản phối bằng cách trộn và kết hợp các vòng lặp âm nhạc.

Mix chuyên nghiệp

Bộ mix đầy đủ tính năng hoàn chỉnh với các dải kênh, bộ điều chỉnh âm lượng, điều khiển xoay, trình cắm, gửi và tự động hóa chính xác cung cấp cho người dùng mọi thứ họ cần để tạo một bản trộn chuyên nghiệp hoàn toàn trên iPad. Multi-Touch cho phép người sáng tạo trộn một cách trực quan và di chuyển nhiều fader cùng một lúc, đồng thời cầu đo bộ trộn cho phép họ nhanh chóng điều hướng tổng quan về các cấp độ bản nhạc, tất cả đều từ iPad.

Dễ dàng di chuyển

Logic Pro cho iPad hỗ trợ khả năng dễ dàng di chuyển các dự án giữa Logic Pro cho Mac và iPad. Người dùng iPad có thể xuất các bài hát đã hoàn thành của họ ở nhiều định dạng âm thanh nén và không mất dữ liệu, cũng như các đoạn âm thanh riêng lẻ. Người tạo nhạc có thể tạo nhạc phim trong Logic Pro cho iPad và xuất nó sang Final Cut Pro cho iPad mang lại sự linh hoạt đáng kinh ngạc để làm việc trên nhạc và video. 

Logic Pro cho iPad cũng hỗ trợ khả năng mở các dự án được tạo trong GarageBand cho iOS, vì vậy người dùng có thể đưa âm nhạc của mình lên một tầm cao mới với các tính năng và quy trình làm việc chuyên nghiệp.

Câu hỏi thường gặp

1. Logic Pro cho iPad có giá bao nhiêu?

Logic Pro cho iPad có sẵn dưới dạng đăng ký hàng tháng chỉ với 4,99 đô la hoặc đăng ký hàng năm với giá 49 đô la. Bạn có thể kích hoạt bản dùng thử miễn phí một tháng sau khi cài đặt Final Cut Pro cho iPad từ App Store.

2. Tôi cần iPad nào để sử dụng LogicPro cho iPad?

Bạn có thể cài đặt Logic Pro cho các dòng iPad chip A12 Bionic và chạy iPadOS 16.4.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Về đầu trang
Thu gọn